นิสัย เที่ยว เที่ยวกับเพื่อน

ถ้าไม่อยากโดนเพื่อนเท นี่คือ 5 ข้อไม่ควรทำ เมื่อไปเที่ยวกับเพื่อน

Home / เพื่อน / ถ้าไม่อยากโดนเพื่อนเท นี่คือ 5 ข้อไม่ควรทำ เมื่อไปเที่ยวกับเพื่อน

สำหรับใครที่ยังไม่เคยออกทริปไปเที่ยวกับเพื่อน และกำลังมีแพลนจะไปเที่ยวด้วยกันเป็นครั้งแรก นี่คือสิ่งที่อยากให้อ่านแล้วระวังไว้บ้าง เมื่อเวลาไปเที่ยวกับเพื่อนแล้ว พฤติกรรมบางอย่างที่ไม่ควรทำ เพราะอาจจะทำให้คุณโดนเพื่อนเทในการไปเที่ยวครั้งต่อไป หรืออาจจะไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกันอีกก็ได้ เพราะเพื่อนเลิกคบ!!

5 ข้อไม่ควรทำ เมื่อไปเที่ยวกับเพื่อน

1.เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่

ก่อนออกทริป ถ้ามีการวางแผน หรือตกลงกันก่อน ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ทำอะไร ก็จะช่วยลดความยุ่งยากกันได้นะ แต่ที่สำคัญคุณเองก็ช่วยทำตามแพลนไว้ด้วยก็แล้วกัน อย่าเผลอไปแสดงอำนาจบาดใหญ่เอาแต่ใจใส่เพื่อน เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ อยากไปไหน อยากเปลี่ยนใจ ก็บังคับให้คนอื่นยินยอม แบบนี้น่ะมันจะทริปกร่อยๆ เลยนะจะบอกให้!!

2. บอกให้เพื่อนจ่ายก่อนตลอด

ไปเที่ยวทั้งที เตรียมเงินในกระเป๋าไว้ให้พร้อมด้วยมันก็จะมีนะ ไปด้วยกันก็ช่วยกันแชร์ อย่าใช้คำว่า จ่ายไปก่อนเดี๋ยวให้อะไรแบบนี้ บางครั้งก็จะเนียนๆ ลืมไปไม่จ่าย หรืออีกวิธีรวมเงินกองกลางกันไว้ก่อนออกไปเที่ยวก็ได้ จะได้ไม่ต้องมานั่งจำว่าใครคนไหนจ่ายไปเท่าไร

3. อารมณ์ร้อน พร้อมไฝว้ตลอดเว

ระหว่างทริปอาจมีเหตุการณ์ที่ไม่ได้ดั่งใจ และทำให้คุณรู้สึกไม่พอใจ ดั่งนั้นแล้วคุณอย่าใจร้อน และต้องมีสติ อย่าปากไวพูดจาไม่ดีใส่เพื่อน ไม่อย่างนั้นทริปสนุกๆ จะกลายเป็นทริปมีเลือดได้นะคุณ

4. ไม่มีความเห็นใจ/ไม่ช่วยแก้ปัญหา

มีปัญหาไม่ช่วยกันคิดแก้ไข แต่กลับพูดจี้จุดซ้ำๆ ถึงความพลาด แบบนี้จะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้าย และตึงเครียด ไปเที่ยวน่ะอย่าซีเรียสมีหลงบ้าง มีปัญหาบ้าง ถือว่าเป็นการเพิ่มสกิลการแก้ปัญหานะจ๊ะ

5. ต้องยอมรับได้กับเสียงข้างมาก

หากมีสถานการณ์ที่ต้องเลือก แต่เสียงส่วนใหญ่ไม่เป็นอย่างที่ใจคุณต้องการ คุณต้องยอมรับข้อนี้ได้นะ หากไม่ได้และทำให้คุณรู้สึกไม่โอเคมากๆ แล้วล่ะก็ ทางออกที่ดีที่สุด คุณอาจจะต้องไปเที่ยวคนเดียวแล้วมีความสุขมากกว่านะ!

บทความแนะนำ