คำโกหก คู่รัก

5 คำโกหกจากเรื่องเล็กๆ ของคู่รัก ที่สามารถทำให้เลิกกันได้

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 คำโกหกจากเรื่องเล็กๆ ของคู่รัก ที่สามารถทำให้เลิกกันได้

ดูไว้เลย 5 สถานการณ์ของการโกหกที่ทำให้คู่รักหลายๆ คู่ต้องเลิกกันมานักต่อนักแล้ว ถึงแม้ว่าบางเรื่องอาจจะเป็นการโกหกในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วก็สามารถเป็นปัจจัยที่ทำให้รักของเรากับเขาพังลงได้ จะมีเรื่องอะไรบ้าง? มาเช็คดูกันได้เลย

5 คำโกหกจากเรื่องเล็กๆ ของคู่รัก ที่สามารถทำให้เลิกกันได้

1. เรื่องเงินๆ ทองๆ

การโกหกจะโอเคหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ การโกหกหรือการบอกความจริงไม่หมด ว่าเรานั้นใช้งบเกินไปในการซื้อเดรสตัวใหม่ หรือบอกเราใช้เงินจากที่เหลือเมื่อวานซื้อมา ซึ่งมันต่างจากการบอกแฟนไปตรงๆ ว่าเรามียอดบัตรเครดิตจำนวนมหาศาลในปีที่ผ่านมา

2. แอบงุบงิบปิดบังบางเรื่องที่ไม่กล้าบอก

เช่น กรณีที่เรากลับบ้านดึกแล้วแฟนถามว่า ทำไมวันนี้ถึงกลับบ้านดึดจัง? ซึ่งในบางครั้งเราก็ไม่อยากที่จะบอกความจริงออกไปว่าเราไปนั่งเล่นเกมติดลมที่บ้านเพื่อนมา หรือว่าไปนั่งทานข้าวกับเพื่อนมาจนดึก แต่เรากลับบอกไปว่า อ้อ!! วันนี้งานเยอะเลยต้องทำให้เสร็จ หรือไม่ก็ตอบไปว่าแวะเยี่ยมเพื่อนที่ป่วยก่อนกลับเลยถึงบ้านช้า

3. ถูกเลี้ยงกันมาคนละแบบ

ตามปกติแล้วการโกหกว่าที่บ้านเลี้ยงดูมาอย่างไร เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง แต่การที่เราจะโกหกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าผลที่จะตามมานั้นจะดีหรือร้าย เช่น ฉันไม่เห็นด้วยการข้ามเส้นของพ่อแม่คนอื่น หรือว่าเราไม่ชอบเลยครอบครัวแบบนี้ที่ตามติดลูกอยู่ตลอดเวลา จริงๆ แล้วการโตมาในแบบที่แตกต่างกันนั้นไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรเลย เพียงแต่เราต้องพยายามปรับในสิ่งที่เห็นไม่ตรงกันให้เหมือนกันให้ได้

love

4. มีคนแอบมาปิ๊งคุณ

การเล่าความจริงออกไปเลยว่า มีหนุ่มหรือสาวมาหลงเสน่ห์คุณนั้น ให้คิดก่อนว่าถ้าเราบอกความจริงเขาออกไปแล้ว เราจะได้หรือเสียอะไรจากบอกเรื่องนี้หรือเปล่า ถ้าคิดว่าเขาคนนั้นแค่น่ารัก ไม่คิดอะไรกับเขาก็บอกความจริงแฟนไปเลย จะได้ไม่มีปัญหาอื่นตามทีหลัง

5. การนอกใจ

ตามปกติแล้วการโกหกหรือแอบมีกิ๊กหลับหลังแฟน ก็มีแต่จะทำให้ความรักพังด้วยคำพูดที่เรามักจะพูดกันเมื่อโดนแฟนจับได้ว่ามีกิ๊ก คือ แหม!! ก็แค่ครั้งเดียวเอง หรือเขากับฉันจบลงไปแล้ว หรือหนุ่มพวกนั้นไม่ได้มีความหมายอะไรกับฉันเลย คำพูดเหล่านี้ไม่ได้ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นได้เลย เพราะการถูกนอกใจเป็นเวลานานๆ มันทำให้แฟนของคุณรู้สึกว่า คุณเป็นคนที่ไว้ใจไม่ได้ และหมดรักคุณไปในที่สุด