คนรัก ความสัมพันธ์ ติดแฟน

ทำหรือเปล่า? สัญญาณ 5 ข้อ ที่บ่งบอกว่าคุณติดแฟนมากเกินไป

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ทำหรือเปล่า? สัญญาณ 5 ข้อ ที่บ่งบอกว่าคุณติดแฟนมากเกินไป

เมื่อใดก็ตามที่เราเริ่มมีความรักกับใครสักคน เราก็มักจะหวังว่าความรักในครั้งนี้จะยืนยาวตลอดไป จนในบางครั้งเราก็มักจะเผลอทำตัวติดแฟนมากจนเกินไปโดยไม่รู้ตัว และยังทำพฤติกรรมต่างๆ ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ในครั้งสั้นลงไปอีก แถมบางครั้งยังเป็นการทำร้ายคนรอบข้างของเราไปด้วย เช่นการที่คุณสนใจแต่คนรักของคุณ โดยลืมไปเลยว่าคุณไม่ได้มีแฟนคนเดียวที่ต้องเป็นห่วง แต่ยังมีเพื่อน ครอบครัวอยู่ด้วยนะ ฯลฯ ดังนั้นลองมาดูเลย 5 สัญญาณเตือนที่บอกว่าคุณติดแฟนมากเกินไป

สัญญาณ 5 ข้อ ที่บ่งบอกว่าคุณติดแฟนมากเกินไป

ไม่อยากถูกบอกเลิกก็อย่าทำ..

1. คุณสนใจแต่เรื่องของแฟนคุณเท่านั้น โดยตัดขาดจากเพื่อนและครอบครัว

คุณอย่าลืมนะว่า บนโลกใบนี้ไม่ได้เพียงแค่คุณกับแฟนเท่านั้นนะ เพราะเมื่อมองไปรอบๆ ข้างตัวเอง ก็จะพบว่าเราไม่ได้มีแค่แฟนเท่านั้นที่ต้องดูแลเอาใจใส่ เพราะเพื่อนและครอบครัวก็มีความสำคัญไม่น้อยเลย ลองนึกดูนะว่าในเวลาที่เรามีความทุกข์ เศร้าใจหรือทะเลาะกับคนรัก โดนคนรักทิ้งไป ใครที่เป็นคนอยู่เคียงข้างคุณเสมอมา ดังนั้นเมื่อคุณมีความสุขกับคนรักแล้ว ก็อย่าลืมมาดูแลความสัมพันธ์กับคนรอบข้างด้วยนะ

2. คุณไม่สามารถทำอะไรหรือไปไหนมาไหนคนเดียวได้

เมื่อคุณมีแฟน คุณก็มักจะคิด จะทำอะไรไปพร้อมๆ กับแฟนตลอดเวลา หรือพึ่งพาคนรักมากจนเกินไปนั่นเอง และเมื่อต้องเลิกกันคุณจะทำอะไรเองคนเดียวไม่ได้เลย เพราะคุณไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง ทำอะไรก่อนดี จัดเวลาไม่เป็น และไม่กล้าที่จะออกไปคนเดียว รู้สึกเหงา ดังนั้นในเวลาที่คุณมีแฟน คุณก็ไม่ควรที่จะพึงพาคนรักอย่างเดียว ลองหัดหากิจกรรมอะไรใหม่ๆ ทำก็ดีหรือลองไปไหนมาคนเดียวดูบ้าง

3. จากแฟนกลายเป็นผู้ปกครองไปซะงั้น

เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ความสัมพันธ์ของคุณกับแฟนเริ่มแปลเปลี่ยนจากคนรักกลายเป็นผู้ปกครอง เหมือนพ่อ/แม่ดูแลลูกไปซะอย่างงั้น ก็เพราะว่าคุณพึ่งพาเขามากจนเกินไป เหมือนว่าคุณไปควบคุมเขาหมดทุกเรื่อง เวลาจะไปไหนก็ให้เขาไปด้วย ถ้าคุณเป็นแบบนี้ควรเลิกเลยนะ เพราะอาจจะมีผลกระทบทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองต้องจบลงได้

4. รู้สึกกังวลตลอดเวลา เมื่อไม่ได้อยู่ใกล้กัน

ลองสังเกตตัวเองดูนะคะ ว่าเวลาที่ต้องอยู่ห่างจากคนรัก เรารู้สึกเครียด กังวลบ้างหรือเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้นเรียกตัวเองว่า ‘คนรักจอมบงการได้เลย’ เพราะคุณไม่รู้ว่าแฟนของตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ หรือบางทีคุณก็มักจจะให้แฟนรายานตลอกเวลาว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ ต่อให้ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักดีแค่ไหนก็ตามนะ แต่สุดท้ายคุณจะรู้สึกเครียด ส่วนตัวแฟนคุก็จะเริ่มเหนื่อยกับคุณ และเบื่อคุณในที่สุด จนขั้นอาจจะต้องเลิกกันก็ได้นะ วิธีที่ดีที่สุดคือการปล่อยวางทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติของมันจะดีกว่า แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นค่ะ

5. คนรักเป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้คุณมีความสุข

อย่าทำแบบนั้น! อย่าคิดว่าคนรักเป็นความสุขเพียงอย่างเดียวที่ทำให้คุณมีชีวิตอยู่บนโลกใบนนี้ได้ เพราะว่ามันยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างเลยนะ ที่ทำให้เรามีความสุขได้ ไม่ว่าจะเป้นการที่เราได้ลองทำกิจกรรมใหม่ๆ ได้ลองไปในสถานที่ใหม่ๆ หรือแม้แต่การได้อยู่กับครอบครัวก็ทำให้เราแฮปปี้ได้ แล้วอีกอย่างนะ คุณไม่ควรให้แฟนมามีอิทธิพลเหนือคุณจนมากเกินไป จนทำให้คุณคิดว่าถ้าไม่มีแฟนเราก็อยู่ไม่ได้

—————————————————-

เป็นไงบ้างเอ่ย? 5 ข้อที่ได้อ่านมานี่ตรงเพื่อนๆ คนไหนบ้างไหมคะ? ถ้าตรงข้อไหน รีบปรับปรุงด่วนเลยนะ ไม่งั้นความรักของคุณกับคนรักอาจจะพังได้ หรือแม้แต่ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างด้วยนะ ต้องดูแลเขาด้วยเหมือนกัน >_<