ความรัก ชีวิตคู่ บทความดีๆ

เรื่องราวของชีวิตคู่ .. เมื่อรู้สึกโกรธ ให้ถักตุ๊กตาไหมพรมเก็บไว้ | คำสอนของย่า

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เรื่องราวของชีวิตคู่ .. เมื่อรู้สึกโกรธ ให้ถักตุ๊กตาไหมพรมเก็บไว้ | คำสอนของย่า

วันนี้เรามีเรื่องราวดีๆ ของชีวิตคู่มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน เราชอบเรื่องนี้มากๆ เลย อยากให้ทุกคนได้ลองอ่านกันดู มาดูกันซิว่าตอนจบจะมีการหักมุมกันแบบไหน

คำสอนของคุณย่า เรื่องความรัก

มีชาย-หญิงคู่นึงแต่งงานอยู่ด้วยกัน กระทั่งถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรกันเลยเชียวหล่ะ โดยฝ่ายหญิงมีกล่องเก็บของอยู่ใบหนึ่งวางในตู้เสื้อผ้า และกำชับแกมขอร้องสามีว่าอย่าได้เปิดดูหรือถามใดใดทั้งสิ้น ..

ฝ่ายสามีก้อช่างน่ารักเสียเหลือเกิน ไม่เคยปริปากถามเรื่องกล่องใบนั้นอีกเลย

วันเวลาผ่านไปหลายสิบปี

อยู่มาวันหนึ่งฝ่ายหญิงป่วยมาก หมอลงความเห็นว่าเธอคงจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกไม่นาน

เธอจึงวานให้สามีช่วยไปหยิบกล่องใบนั้นจากตู้เสื้อผ้า หลังจากที่ฝ่ายชายกลับมาพร้อมกับยื่นกล่องให้เธอ เธอเปิดฝากล่องขึ้นมาพบว่ามี ตุ๊กตาถักไหมพรมกับเงินอีกจำนวนหนึ่ง (ประมาณว่า 1,000,000 บาท) บรรจุอยู่ข้างใน ..

ฝ่ายหญิงเริ่มเอ่ย “ในวันแต่งงานของเรา คุณย่าของฉันได้ให้บทเรียนสอนใจ ท่านว่าครอบครัวสมรสเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หนักนิดเบาหน่อยต้องให้อภัยและอดทนให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไว้เนื้อเชื่อใจ มีความรักให้แก่กัน และที่สำคัญคือมีความเข้าใจกัน ”

เธอหยุดพูดพร้อมกับยื่นมืออันแทบจะไร้เรี่ยวแรงลูบตุ๊กตาไหมพรมไปมา

“คุณย่าได้แนะเคล็ดลับให้ว่า เมื่อใดที่ความรู้สึกไม่พอใจเกิดขึ้น หรือรู้สึกโกรธมากๆ ขึ้นมา ให้ถักตุ๊กตาไหมพรมเก็บไว้ 1 ตัวเสมอ”

ฝ่ายชายเหลือบมองเข้าไปในกล่อง มีตุ๊กตาไหมพรม 2 ตัววางอยู่

เขาเบือนหน้าไปอีกทาง .. เพื่อหลบหยดน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ เขารู้สึกซาบซึ้งน้ำใจของภรรยามีต่อเขาเป็นยิ่งนัก ชีวิตสมรสที่ยาวนานกว่า 50 ปี มีตุ๊กตาไหมพรมเพียง 2 ตัว เท่านั้น แทนจำนวนครั้งที่ภรรยาได้โกรธเคืองเขา .. หลังจากปาดคราบน้ำตาแล้ว เขาหันกลับมา

ฝ่ายภรรยาพูดต่อ ” เธอคงแปลกใจกับเงินก้อนนี้สินะ”..

ฝ่ายหญิงหยิบมันขึ้นมา

แล้วพูดต่อว่า

“มันเป็นเงินที่ได้มาจากการทยอยขายตุ๊กตาไปทีละตัวๆ ค่ะ”