ความรัก ผู้หญิง

ผู้หญิงจำไว้! อย่าทำแบบนี้กับผู้ชาย เพราะว่า…

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ผู้หญิงจำไว้! อย่าทำแบบนี้กับผู้ชาย เพราะว่า…

ฝากถึงคุณผู้หญิงทั้งหลาย ไม่ว่าคุณจะมีใครแล้วหรือไม่ อย่าได้ทำแบบนี้กับผู้ชายที่เราไม่ได้คิดอะไรด้วย ไม่ว่าจะเป็น…

อย่าทำแบบนี้กับผู้ชาย เพราะว่า…

– โทรหาเวลาดึกๆ เพราะเวลานี้มีไว้ให้คนพิเศษเท่านั้น ดังนั้นขอร้องคุณ อย่าโทรมาบ่อยๆ ครั้งละนาน ๆ เพราะไม่งั้นผมจะพาลคิดเข้าข้างตัวเองไปใหญ่

– อย่าโทรหาเพื่อร้องเพลงให้ฟัง และให้เราช่วยร้องด้วย ถ้าผมถามว่าโทรไปร้องเพลงให้คนอื่นฟังบ่อยเหรอ อย่าตอบว่า… “เปล่า เราโทรมาร้องให้เธอฟังคนเดียว”

– อย่าเล่าเรื่องราวครั้งก่อนกับแฟนคนเก่า และอย่าพูดว่าตัวเองเหงา อยากมีใครสักคนให้ได้ยิน เพราะผมอาจจะอยากเป็นคนๆ นั้น

– อย่าบอกว่าชอบทำขนม และเมื่อผมขอให้ทำให้ทานบ้างก็อย่าตอบว่า “ได้”เพราะสำหรับผมการมีใครสักคนทำขนมให้ทานมันไม่ได้แปลว่าเพื่อนธรรมดาๆ สักคนแล้ว

– อย่าร้องไห้ให้ฟัง หรืออย่างน้อยก็อย่าทำเสียงให้ผมเข้าใจว่า… คุณกำลังร้องไห้เสียใจอยู่ เพราะไม่งั้นผมจะอ่อนแอ และผมก็อยากจะช่วยคนที่กำลังอ่อนแอ แต่เวลานั้น ผมไม่มีอะไรป้องกันตัวเลย ถ้าคุณกำลังจะทำร้ายผม

– อย่าคุยโทรศัพท์กับผมถึงเช้า ก่อนจะบอกอรุณสวัสดิ์พร้อมกับราตรีสวัสดิ์ เพราะไม่งั้นก่อนนอนผมจะคิดถึง และในฝันก็คงมีแต่ภาพคุณ

– อย่าพูดว่าอยากเจอ หรือถามว่าว่างวันไหน เพราะทุกครั้งที่คุณบอกว่าอยากเห็นหน้า ผมเอง… อยากจะพูดอย่างนั้นตั้งแต่เริ่มโทรศัพท์หาแล้ว

– อย่าโทรหาผมตั้งแต่ผมยังไม่ตื่นนอน เพราะคุยกับคุณถึงเช้าเพื่อบอกว่าวันนี้เราเจอกันนะ ถ้าผมบอกว่ายังหลับอยู่เลย อย่าบอกผมว่าคุณจะรอที่นั่น… คุณอยากจะไปไหนก็ไปตามใจคุณดีกว่า หากคุณรอ… คุณก็กำลังจะได้ใจผมไปทั้งหมดใจแล้วนะ…

– อย่าเดินเข้ามาใกล้ผม อย่าแตะมือ และอย่าคล้องแขน มันไม่ได้น้ำเน่าขนาดที่ว่าผมได้ยินเสียงหัวใจคุณเต้น แต่ผมจะได้ยินเสียงหัวใจผมเต้นมากกว่าคุณต่างหาก

– ก่อนจะแยกกัน อย่าชวนผมไปหาอะไรทาน อย่าชวนผมไปเดินดูของ อย่าแม้แต่จะให้ผมไปส่งให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะผมอาจจะหาทางกลับมาคนเดียวไม่ได้อีกแล้ว เหตุผลนะเหรอ… ก็เพราะผมกลัวรักคุณจนถอนตัวไม่ขึ้นนะสิครับ!