เรื่องสำคัญ โกหก

หยุดสร้างภาพ! 4 เรื่องสำคัญ ที่ไม่ควรโกหก หากคิดจะคบใครสักคน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / หยุดสร้างภาพ! 4 เรื่องสำคัญ ที่ไม่ควรโกหก หากคิดจะคบใครสักคน

ความจริงใจเป็นกุญแจสำคัญของทุกๆ ความสัมพันธ์ ถ้าไม่มีความจริงใจต่อกันแล้ว เราก็ไม่รู้จะคบกันไปเพื่ออะไร จะให้อยู่แบบเฟคๆ ก็ได้แหละ แต่ถามหน่อยเถอะเราจะหาความสุขจากตรงไหนเหรอ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู หยุดสร้างภาพ! 4 เรื่องสำคัญ ที่ไม่ควรโกหก หากคิดจะคบใครสักคน!! โกหกตั้งแต่เริ่มมันก็ไม่เวิร์คแล้วป่ะ

เรื่องสำคัญ ที่ไม่ควรโกหก หากคิดจะคบใคร…

1. เรื่องนิสัยและตัวตน

เรื่องนี้ไม่น่าถามเลยว่าทำไมถึงห้ามไม่ให้โกหก เพราะ เราเปลี่ยนนิสัยละตัวตนของเราไม่ได้นะสิ นั่นเพราะมันเป็นเรา มันคือเรา ถ้าเขาไม่ชอบมันก็ช่วยไม่ได้ แต่ถ้าคุณฝืนพยายามที่จะเป็นคนอื่นให้คนชอบล่ะก็ แรกๆ ก็อาจจะทำได้อยู่ แต่หลังๆ ไปคุณเองนั่นแหละที่จะเป็นฝ่ายอึดอัด เพราะงั้นเปิดเผยไปเลยดีกว่าว่าคุณเป็นคนยังไง

2. เรื่องอาชีพ

เรื่องนี้สำคัญมาก เด็กๆ อาจจะไม่เข้าใจ แต่ผู้ใหญ่อย่างเราก็รู้ดีว่ามันสำคัญแค่ไหน เพราะ ถ้าเขาไม่ยินดีที่จะคบกับเราเพราะอาชีพ งั้นก็ปล่อยเขาไปเถอะ ถ้าคุณทำอาชีพสุจริตและมันทำให้คุณแฮปปี้ คุณก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนมันเพราะว่า แฟนอายหนิ จริงมั้ย ถ้าเขารักเราจริงต่อให้เราทำมาหากินอะไรเขาก็รัก

3. เรื่องยังเวอร์จิ้น

มันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องเปิดเผยว่า คุณผ่านมากี่คนๆ แต่การที่คุณบอกว่าตัวเองบริสุทธิ์ทั้งๆ ที่ไม่ มันน่ารังเกียจ แล้วอยากจะบอกว่า ถึงแม้ว่ายุคนี้จะยุคเทคโนโลยี ยุคของคนรุ่นใหม่ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะอยากคบกับคนที่ผ่านเรื่องอย่างว่ามาเยอะๆ แต่นั่นมันก็แล้วแต่คนอีกแหละ บางคนเขาก็มองว่านี่เป็นเรื่องปกติ เอาเป็นว่าอย่าโกหกเขาเรื่องนี้ก็แล้วกัน ถ้าคุณไม่เวอร์จิ้นแล้วเขารับได้ก็ดีไป แต่ถ้าไม่ก็บ๊ายบาย

4. เรื่องไลฟ์สไตล์สวยหรู

เข้าใจอยู่ว่า บางคนก็อยากที่จะดูดี ไฮโซ โก้เก๋ ถ้าบ้านคุณมีอันจะกินเรื่องนี้ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่แล้วคุณสร้างภาพว่ามีเพื่อให้เขาประทับใจล่ะก็ หยุดเถอะ เพราะเมื่อคบกันไปนานๆ ยังไงซะเขาก็ต้องจับได้อยู่ดี ไม่แน่ว่าเมื่อเขารู้ เขาอาจจะเลิกคบคุณเลยก็ได้