คู่รัก นิสัย

ซะอย่างนั้น! 6 นิสัย ที่ไม่ดีของคู่รัก แต่ทุกคนกลับมองว่า มันเป็นสิ่งดี

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ซะอย่างนั้น! 6 นิสัย ที่ไม่ดีของคู่รัก แต่ทุกคนกลับมองว่า มันเป็นสิ่งดี

เรื่องของคนสองคนน่ะ คนอื่นไม่มีทางที่จะเข้าใจจริงๆ นะ ถึงแม้ว่าคุณจะเคยผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นมาก่อนก็ตาม เพราะ คนแต่คนมันไม่เหมือนกัน ก็เหมือนปัญหาของคู่รักแต่ล่ะคู่ที่แตกต่างกันนั่นแหละ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ซะอย่างนั้น! 6 นิสัย ที่ไม่ดีของคู่รัก แต่ทุกคนกลับมองว่า มันเป็นสิ่งดี!! จะมีอะไรบ้างนะ ไปดูกันเถอะ

นิสัยไม่ดีของคู่รักที่คนอื่นมองว่าดี…

1. หลงใหลในความขัดแย้ง

คนหลายคู่อาจจะเข้าใจว่า การยิ่งทะเลาะกันบ่อยจะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งค่อยๆ ดีขึ้น เพราะเรามีอะไรไม่พอใจเราก็พูดมันออกมา ดีกว่าเก็บมันเอาไว้ ใช่! มันก็จริงอยู่ แต่ก็ไม่ได้ถูกต้องทั้งหมดนะ ถ้าเถียงกันบ่อยๆ ทะเลาะกันทุกเรื่อง มันก็ทำให้เราเบื่อ ทำให้เราเหนื่อยในความรักความสัมพันธ์ได้นะ อะไรที่มันมากเกินไปมันก้ไม่ดีหรอกจะบอกให้ ทางที่ดีมีสติ ค่อยๆ คิด ใจเย็นๆ จะดีกว่า การทะเลาะกันควรเป็นหนทางสุดท้าย

2. เงียบ

จริงอยู่ที่บางครั้งความเงียบมันจะช่วยเราให้พ้นจากความเจ็บปวด และความโหดร้ายของชีวิตไปได้มาก แต่ในเรื่องของความสัมพันธ์นั้น ความเงียบไม่ใช่สัญญาณที่ดีเอาซะเลย เพราะ มันตีความไม่ได้ว่าอีกฝ่ายรู้สึกยังไง พอใจ หรือโกรธ เข้าใจอยู่ว่าในบางเวลาเราก็ไม่อยากที่จะรับรู้อะไร อยากที่จะพักใจในที่เงียบๆ แต่จะบอกอะไรให้นะ ความเงียบไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา มันแค่ปล่อยปัญหาเอาไว้อยู่ตรงนั้นก็แค่นั้นเอง

3. เอาใจ

เรื่องการทำใจเนี่ยมันเป็นทริคพื้นฐานของคนรักกันเลย มีใครบ้างล่ะที่ไม่ชอบถูกเอาใจ ไม่มีหรอก แต่จะบอกอะไรให้นะ คุณไม่ควรที่จะเอาเบบี๋ของคุณมากไป เพราะอะไรรู้มั้ย? เพราะเธอจะเคยตัวน่ะสิ ซึ่งถ้ามันมีข้อนี้เกิดขึ้นแล้วล่ะก็ ปัญหาใหญ่เลยแหละ มันก็จะเป็นข้ออ้างเหตุง่ายๆ ว่า คุณเปลี่ยนไปอย่างนู้นอย่างนี้ เมื่อก่อนเป็นแบบนี้ ทำไมเดี๋ยวนี้ บลาๆ เพราะงั้นตั้งแต่แรกทำยังไงตอนนี้ก็ทำแบบนั้นนะ เอาใจให้พอดีๆ ไม่มากเกิน ไม่น้อยเกิน ให้หวานชื่นกันทั้งสองฝ่ายก็พอ

4. ไม่เคยทะเลาะกัน

เออ อันนี้แหละปัญหาของจริง มันออกจะโลกสวยไปหน่อยนะ ไม่เชื่อก็ลองไปพูดให้เพื่อนคุณฟังสิว่า ฉันไม่เคยทะเลาะกันแฟนเลย นี่มันไม่ใช่เรื่องที่น่าอิจฉานะ แต่มันเป็นเรื่องแปลก! ถ้าคุณไม่เคยทะเลาะกับเบบี๋ของคุณเลยมันก็แสดงให้เห็นว่า คุณกับเขาไม่ได้สนิทกันมากพอที่จะมีเรื่องให้ต้องเห็นต่างกัน

5. ต้องการให้อีกฝ่ายเติมเต็มคุณ

คุณเติมเต็มสิ่งที่ฉันขาดหาย ถึงแม้มันจะเป็นประโยคฮิตในหมู่คู่รักก็ตาม แต่รู้อะไรมั้ยว่า มันเป็นความคิดที่ผิดและอันตรายมากๆ คุณพูดแบบนี้มันเหมือนกับว่า คุณขาดเขาไม่ได้ เขาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณ คำถามก็คือ ถ้าเขาหายไปจากชีวิตของคุณล่ะ แล้วคุณจะทำยังไง? มันไม่ใช่มั้ย พูดจริงๆ นะ คนเราน่ะมันชีวิตใครชีวิตมัน แต่ถ้ารักก็อยู่ด้วยกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขแบ่งปันแค่นั้นแหละ พอ!

6. หึงหวง

จริงๆ นะ ความหึงหวงน่ะ มันไม่ดีต่อความรู้สึกและสุขภาพจิตของคนเราเอาซะเลย ใครเคยหึงก็น่าจะเข้าใจนะ คู่รักบางคู่แกล้งทำให้อีกฝ่ายหึงเพราะ ต้องการให้อีกฝ่ายรักตัวเองมากขึ้น จะบอกอะไรให้นะ มันเป็นเหตุผลที่โคตรจะปัญญาอ่อนเลยพูดจริงๆ แรกๆ มันก็อาจจะได้ผลอยู่หรอก แต่หลังๆ เชื่อเถอะว่า แฟนคุณเขาจะไม่สนใจคุณเลย ถ้าอยากได้ความรักจากอีกฝ่าย คุณควรเริ่มที่การทำตัวดีๆ นะ ไม่ใช่วิธีงี่เง่าแบบนี้

ที่มา http://www.thelist.com