คาดหวัง เจ็บ

เซฟโซน! 6 วิธี ใช้ความรักให้เป็น อยากเจ็บน้อยที่สุด ก็ต้องทำแบบนี้แหละ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เซฟโซน! 6 วิธี ใช้ความรักให้เป็น อยากเจ็บน้อยที่สุด ก็ต้องทำแบบนี้แหละ

เคยรู้สึกว่าอยากจะรักใครซักคนมั้ย แต่ก็ทำไม่ได้เพราะกลัวที่จะเจ็บ มันไม่สนุกจริงๆ นะตอนอยู่ในสภาพของความเจ็บปวดเนี่ย เพราะฉะนั้นทุกคนจำเป็นที่จะต้องมีเซฟโซนจ้า วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เซฟโซน! 6 วิธี ใช้ความรักให้เป็น อยากเจ็บน้อยที่สุด ก็ต้องทำแบบนี้แหละ!! ไม่ยากหรอก ลองทำดู

อยากเจ็บน้อยก็ต้องรักแบบนี้…

1. รักแบบมีสติ เผื่อใจไว้บ้าง

ชีวิตนี้ไม่มีอะไรที่มันแน่นอนหรอก อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแหละ คุณอาจจะคิดว่า เราจะรักคนนี้เป็นคนสุดท้าย เขาจะไม่ทำให้เราเสียใจ บอกตรงนี้เลยนะว่าอย่ามั่นใจอะไรให้มันมาก ถ้าทุกสิ่งมันไม่เป็นแบบที่เราคิดแล้วคุณเองนั่นแหละที่จะเจ็บหนัก เพราะงั้นก็เผื่อๆ ใจไว้บ้าง นี่ไม่ได้บอกให้คุณคบทีหลายๆ คนนะ แต่เวลารักใครก็อย่ารักให้มันมากไป

2. อย่าคิดว่าความรักเป็นทุกอย่าง

จริงๆ นะ ชีวิตคนเรามันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำมากกว่าจะเอาเวลาทั้งหมดมาสนใจเรื่องความรัก ไอ้มีน่ะมันก็ดีอยู่หรอก แต่ถ้ามีแล้วมันเป็นทุกข์ก็ไม่ต้องไปมีดีกว่า โฟกัสเรื่องอื่นไปดิ๊ เรื่องงาน เรื่องเงินอะไรแบบนี้

3. มีความสุขได้ด้วยตัวเอง

อย่าเอาความสุขของตัวเองไปผูกกับคนอื่น เพราะนั่นมันจะทำให้ตัวเราเป็นทุกข์ เชื่อเหอะว่ามันไม่เวิร์กหรอก การอยู่ได้ด้วยตัวเองอ่ะเจ๋งสุดแล้ว

4. อย่าคาดหวัง

ยากนะการที่เราคบใครซักคนแล้วจะไม่คาดหวังอะไรเนี่ย แต่ถ้าไม่อยากทุกข์ ไม่อยากเจ็บ คุณก็ต้องพยายามหน่อย พอหวังสูงแล้วมันผิดหวังขึ้นมานี่หนักเลยนะ เพราะงั้นก็พยายามอย่าไปคิดอะไรให้มันมากมายเลย ทำวันนี้ให้ดีที่สุดดีกว่า

5. ยอมรับในความแตกต่าง

เรื่องความต่างนี่มันเป็นธรรมดาของมนุษย์โลกอยู่แล้ว ถ้าจะคบกันและยอมรับในความต่างของกันและกันไม่ได้ก็ไม่น่าจะไปกันได้รอดหรอก เพราะงั้นคุณควรพยายามเข้าใจซะดีกว่า

6. เลิกนิสัยเอาแต่ใจ

นิสัยแบบนี้นี่มันน่าเบื่อมากๆ เลยนะ ถึงแม้แรกๆ มันจะดูน่ารักก็เถอะ แต่จำไว้เถอะว่า ไม่มีใครมาตามใจเราได้ตลอดหรอก เพราะงั้นจะทำอะไรก็คิดถึงจิตใจคนอื่นบ้างเถอะ