ช้ำ ประโยคบอกเลิก ยอดฮิต เจ็บ

ช้ำกว่านี้มีอีกมั้ย! 10 ประโยคบอกเลิก ยอดฮิต ผ่านไปกี่สมัย คนก็ยังใช้กันอยู่

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ช้ำกว่านี้มีอีกมั้ย! 10 ประโยคบอกเลิก ยอดฮิต ผ่านไปกี่สมัย คนก็ยังใช้กันอยู่

ถึงแม้จะสวนกระแสวันวาเลนไทน์เทศกาลแห่งความรักกันไปบ้าง แต่เรื่องความเจ็บช้ำมันก็เป็นเรื่องที่เราหนีไม่พ้นอยู่แล้วในเรื่องของความรัก ไม่อยากทุกข์เหรอ ? งั้นก็ไม่ต้องรักจ้า ง่ายๆ เลย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ช้ำกว่านี้มีอีกมั้ย! 10 ประโยคบอกเลิก ยอดฮิต ผ่านไปกี่สมัย คนก็ยังใช้กันอยู่!! คุ้นๆ หูซักประโยคมั้ย

ประโยคบอกเลิก ยอดฮิต…

1. ห่างกันซักพัก

โอโห! นี่มันประโยคบอกเลิกแบบคลาสสิคดั้งเดิมชัดๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้พูดตรงๆ ก็เถอะ แต่ความหมายมันก็คือแบบนั้นแหละ แล้วพอห่างกันแล้วไงละ ก็ค่อยๆ ไกลกันไปเรื่อยๆ น่ะสิ ท้ายที่สุดมันก็คือการเลิกกันไปเอง แต่ก็มีบางคู่ที่ห่างแล้วกลับมาคบกันนะ แต่ก็น้อยมากๆ เลยแหละ ใครโดนพูดแบบนี้ก็ทำใจหน่อยก็ดีเน้อ

2. อยากอยู่คนเดียว

เอ้า! คืออะไรอยากอยู่คนเดียว ? คบกันมาตั้งนานแล้วเพิ่งจะมารักสันโดษอะไรตอนนี้เนี่ยนะ ไม่ใช่แล้วแหละ ประโยคนี้เป็นสัญญาณถึงความเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างนะ…

3. เราต่างกันเกินไป

ใครที่ได้ยินประโยคนี้ก็ต้องมีคำถามกันทั้งนั้นแหละว่า ต่างกันตรงไหน ต่างกันเรื่องอะไร ถ้าเบบี๋พูดแบบนี้กับคุณ เราก็ขอให้คุณตั้งสติ และถามเขาให้รู้เรื่องว่าพวกคุณแตกต่างกันตรงไหน จะได้ไม่ต้องมีเรื่องคาค้างใจไง ส่วนเรื่องที่ว่ามันจะเป็นความจริงหรือข้ออ้างในการบอกเลิกนั้น คุณต้องเป็นคนตัดสินใจเอง

4. เธอดีเกินไป

นี่ก็เป็นอีกประโยคบอกเลิกสุดคลาสสิคเหมือนกัน แต่พ่วงความน้ำเน่าเข้าไปด้วย คุณอาจจะดีหรือไม่ดีตามที่เขาพูดก็แล้วแต่ แต่เชื่อเถอะว่า ที่เขาพูดประโยคนี้ก็เพราะอยากเลิกกับคุณเต็มแก่ เพราะงั้นก็ปล่อยเขาไปซะเถอะ

5. เราเข้ากันไม่ได้

ถ้าเพิ่งคบกันแล้วพูดประโยคนี้ก็พอเข้าใจได้นะ คบๆ ไปเขาอาจจะรู้สึกว่า ไลฟ์สไตล์ของคุณไม่ใช่ แล้วมันส่งผลในเรื่องของความสัมพันธ์อะไรแบบนี้ แต่ถ้าคบกันมานานแรมปีแล้วมาพูดประโยคนี้มันก็ฟังดูไม่ค่อยเป็นเหตุผลที่เข้าทีสักเท่าไหร่ เพราะ ก็เป็นแฟนกันมานานแล้วหนิ แล้วพึ่งจะมาเข้ากันไม่ได้อะไรป่านนี้ละ ไม่ช้าไปหน่อยเหรอ

6. เธอยังไม่ใช่

เจ็บสุดๆ อ่ะที่ได้ยินประโยคนี้ แล้วมันเป็นสิ่งที่แก้ไขไม่ได้ซะด้วยนะ เพราะไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ คุณไม่ได้ผิดอะไร แต่แค่ยังไม่ใช่คนที่เขาต้องการ ถึงไม่เลิกก็เหมือนเลิกอ่ะ เพราะเมื่อเขาเอ่ยปากมาขนาดนี้แล้วคุณจะคบต่อเพื่ออะไรละ

7. เธอควรเจอคนที่ดีกว่า

ถึงฟังแล้วอยากจะอ้วก แต่มันก็มีอยู่นะพวกที่ชอบบอกเลิกด้วยประโยคนี้ ถ้าเขาคิดจะให้เราเจอคนที่ดีกว่า แล้วตอนแรกจะมาคบกันทำเพื่ออะไร เสียเวลาจริงๆ ว่ามั้ยคะซิส

8. เรารักกันไม่ได้

เขาต้องมีเหตุผลที่มีน้ำหนักมากพอแหละถึงได้พูดแบบนี้ออกมา เรารักกันไม่ได้ ทำไมละ ? ใครที่ได้ฟังก็ต้องมีคำถามในใจกันทั้งนั้น ถ้าใครเจอแบบนี้ก็พยายามเปิดใจและรับฟังนะ

9. เรากลับมาเป็นเพื่อนกันเถอะ

ก็คือเลิกนั่นแหละ แต่คนส่วนใหญ่ทำแบบที่พูดไม่ได้หรอก เลิกกันไปแล้วกลายเป็นเพื่อนกัน คนที่ทิ้งอ่ะทำได้แน่ แต่คนถูกทิ้งนี่สิทำใจลำบาก แต่ไม่ต้องห่วง เพราะ วันเวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่งเองนั่นแหละ

10. รักอย่างเดียวคงยังไม่พอ

นี่มันเนื้อเพลงชัดๆ ซึ่งรักอย่างเดียวไม่พอเนี่ย มันก็ไม่พอจริงๆ แหละ ในเรื่องของความสัมพันธ์มันก็มีปัจจัยหลายเรื่องที่นอกเหนื่อจากเรื่องความรู้สึก ทั้งเรื่องฐานะ ครอบครัว สังคม ถึงแม้ว่าพวกคุณจะรักกันมากแค่ไหนแต่ถ้าถึงทางตันทุกอย่างมันก็ต้องจบ