ควรรู้ เริ่มรัก

ไม่เข้าใจจะรักได้ไง! 8 สิ่งที่คุณควรรู้ ก่อนจะเริ่มรักใครสักคน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ไม่เข้าใจจะรักได้ไง! 8 สิ่งที่คุณควรรู้ ก่อนจะเริ่มรักใครสักคน

ความรัก สำหรับบางคนมันเป็นสิ่งที่ล้ำค่าและอยากที่จะได้มาครอบครองเหลือเกิน อยากได้ อยากมี อยากเป็นเจ้าของ ถามจริงๆ เหอะรู้รึเปล่าว่ามันเป็นยังไง? เข้าใจมันรึปล่าว? ถึงคุณจะมีความรักแต่ถ้าคุณไม่เข้าใจมัน ความรักก็ไม่อยู่กับคุณนานหรอก วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ไม่เข้าใจจะรักได้ไง! 8 สิ่ง ที่คุณควรรู้ ก่อนที่จะเริ่มรักใครซักคน!! เรื่องพวกนี้ถ้าคุณเข้าใจแล้ว มันจะทำให้เรื่องรักของคุณง่ายมากขึ้นเลยแหละ

สิ่งที่คุณควรรู้ ก่อนที่จะเริ่มรักใครสักคน…

1. คนในฝันไม่มีอยู่จริง

นี่แค่พูดหัวข้อออกมาก็เพ้อเจ้อแล้วนะ ไม่มีหรอกคนที่จะถูกใจเราไปหมดทุกอย่างน่ะ ของแบบนี้มันก็ต้องมีอะไรที่ทำให้เราต้องปรับตัว ปรับจูลเข้าหากันบ้าง เพราะนั่นแหละคือความหมายที่แท้จริงของความรัก ไม่ใช่แค่การรักข้อดีของกันและกันอย่างเดียว แต่เป็นการรับข้อเสียของกันและกันได้ด้วย

2. อย่าตื้อ

ถ้าเขาปฏิเสธคุณแล้วก็ปล่อยเขาไปเถอะ จะไปตื้อให้เสียเวลาทำไม ความรักของคุณมีค่ามากกว่าที่ต้องขอให้ใครบางคนรับไป เพราะฉะนั้นถ้าเขาไม่รักก็ไม่ต้องไปสนใจ สะบัดบ็อบใส่เลยจ่ะ

3. ดูคนให้ดีๆ

อย่าตัดสินคนง่ายๆ ว่าคนนั้นดี คนนั้นไม่ดี ของแบบนี้มันดูจากภายนอกอย่างเดียวไม่ได้หรอก แรกๆ อะไรๆ มันก็ดีอยู่หรอก หลังๆ นี่แหละของจริง

4. เป็นตัวของตัวเองตั้งแต่เริ่ม

เพื่อตัวคุณเองนะ ถ้าคุณแสร้งทำเป็นคนอื่นเพื่อให้เขาชอบ ถึงเขาจะชอบก็จริง แต่มันก็เหมือนเขาไม่ได้ชอบคุณอยู่ดี เพราะสิ่งที่เป็นนั้นมันไม่ใช่ตัวคุณจริงๆ แล้วอีกอย่างนะ ถ้าคุณแอ๊บเป็นคนอื่นไปเรื่อยๆ ตัวคุณเองนี่แหละที่จะอึดอัดทนไม่ไหว เพราะฉะนั้นตัวคุณเป็นยังไงก็เป็นแบบนั้นแหละ เขาไม่ชอบก็ช่าง ก็เราเป็นของเราแบบนี้นี่นา

5. อย่าคบใครหลังเพิ่งโสดมา

มันอาจจะเป็นความรู้สึกที่ว่า เหงาหรืออยากหาคนรักษาแผลอะไรแบบนี้ เข้าใจอยู่ว่ามันเป็นช่วงที่อ่อนไหวมากๆ เพราะฉะนั้นช่วงที่คุณเจ็บมาใหม่ๆ ก็ควรอยู่คนเดียวไปก่อน ให้หัวใจมันแข็งแรงไปก่อนน่ะ แล้วหลังจากนั้นจะทำอะไรก็ค่อยว่ากัน

6. เซ็กส์มาเร็ว รักจบเร็ว

คิดว่าคุณน่าจะเข้าใจความหมายของข้อนี้นะ เมื่อเกมส์มันเริ่มเร็วทุกอย่างก็จบเร็ว ฉะนั้น เวลาคบใครก็ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ปล่อยทุกอย่างไปเป็นตามธรรมชาติ อย่าไปเร่ดรัดมันทำแบบนี้แล้วทุกอย่างจะดีเองนั่นแหละ

7. อย่าคิดจะให้เขา/ตัวเองเปลี่ยนแปลง

ไม่มีใครเปลี่ยนใครได้หรอก พูดแบบนี้คุณอาจจะไม่เชื่อ แต่ถ้าลองคบใครซักคนไปเรื่อยๆ คุณก็จะรู้เองแหละ ถึงเปลี่ยนได้ก็คงไม่นาน เพราะสิ่งที่เขาทำนั้นมันเป็นธรรมชาติของเขา เราจะไปห้ามธรรมชาติของคนได้ยังไงล่ะ

8. รักตัวเองก่อน

ถ้าไม่รู้จักรักตัวเองจะไปรักคนอื่นได้ยังไงจริงมั้ย? ดูแลหัวใจตัวเองให้ดีก่อน ก่อนที่จะเอาความรักไปให้คนอื่นเถอะ ถ้าคุณให้คุณค่ากับตัวเอง มีหรือที่คนอื่นจะไม่เห็นคุณค่าในตัวคุณ

บทความแนะนำ