รักพัง

สาวๆ อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด!! ถ้าไม่อยากให้รักพัง

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / สาวๆ อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด!! ถ้าไม่อยากให้รักพัง

คนรักกันแน่นอนว่าต้องมีทะเลาะเบาะแว้งกันบ้างเหมือนลิ้นกับฟันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าทะเลาะกันบ่อยเกินไปก็อาจเป็นตัวทำลายความสัมพันธ์ให้จบลงง่ายได้เหมือนกัน คนเราจะเลิกกับใครสักคนมักเกิดมาจากเรื่องเล็กๆน้อยๆ แม้จะรักกันมากแค่ไหนแต่ถ้าทำแบบนี้รับรองรักพังทุกคู่แน่นอน

รักยืนยาวแน่นอนถ้าไม่ทำสิ่งนี้

นิสัยเจ้าชู้ เช็คเรตติ้งตัวเอง

มีแฟนอยู่แล้วแต่ชอบเช็คเรตติ้งให้ตัวเองว่ายังมีเสน่ห์แพรวพราวอยู่นั่นเอง ใจจริงๆก็รักแฟนคนเดียวนั่นแหละแต่ก็ยังแกล้งหยอดคนนั้นคนนี้ให้แฟนหึง พอเป็นพิธี แต่วิธีแบบนี้ก็ทำให้คู่รักเปลี่ยนเป็นคู่ร้างมานักต่อนักแล้ว เพราะฉะนั้นเชื่อเถอะวิธีนี้ไม่เวิร์คแน่นอน

โกหกเพื่อให้สบายใจ

บางคนอาจให้เหตุผลว่าทำไปเพื่อให้เธอสบายใจ เพราะกลัวบอกความจริงไป แล้วจะทะเลาะกันจนเกิดปัญหา เรื่องโกหกอันนี้ต้องบอกเลยว่า เป็นสิ่งที่ไม่ควรไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตามควรพูดความจริงดีกว่า เพราะถ้าเขารู้ความจริงที่หลังว่าสิ่งที่เราเคยพูดไปนั้นเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ สิ่งที่เสียไปนั้นคงหนีไม่พ้นความรู้สึก เหมือนดั่งคำที่ว่า ความรู้สึกมันก็เหมือนกระดาษ ถ้ามันขาดมันก็อาจไม่เหมือนเดิม

ขี้ระแวงไปหมดหึงทุกคนที่อยู่ข้างกาย

ไม่ไว้ใจและไม่เชื่อใจกันเพื่อนต่างเพศห้ามมาอยู่ข้างกายแฟนเด็ดขาด ต้องทิ้งระยะห่างไว้เป็นเมตรอันนี้ก็มากไป ถือได้ว่าเป็นความหึงเกินระดับ10 รักไม่ยืดยาวแน่นอน เพราะฉะนั้นอย่าขี้ระแวงเกินไป ควรทิ้งระยะห่างและพื้นที่ส่วนตัวให้กันและกันบ้าง สิ่งที่ควรทำนั่นคือควรเชื่อใจกัน เพราะหากระแวงกันจนเกินไปมันจะกลายเป็นความอึดอัดจนเกิดปัญหาแยกทางกันในที่สุด

ใช้อารมณ์กับทุกเรื่อง

ตอนแรกๆก็หวานทุกอย่างตามใจหมด พอนานๆ ไปใช้อารมณ์แก้ปัญหาเกือบทุกครั้งมันก็น่าเบื่อนะ อะไรไม่ได้ดั่งใจก็เหวี่ยงเกินงาม นิสัยเจ้าอารมณ์แบบนี้จะโดนเทได้ง่ายๆ นะคะสาวๆ

ทำตัวเปนเจ้าชีวิต

เป็นห่วงแต่พองาม หึงให้พอน่ารัก อย่าทำตัวออกคำสั่งกับแฟนไปทุกเรื่อง เคยได้ยินคำนี้ไหม ผู้ชายบังคับมากจะออกนอกลู่นอกทาง แต่ถ้าผ่อนปรนทำตัวสบายๆก็จะสยบอยู่ที่เรา เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง ได้บางเวลาแต่อย่าไปทำตัวเป็นแม่แฟนนะคะ ระวังเขาหาลูกสะใภ้ให้จะน้ำตาตกไม่รู้ตัว!

ไม่รู้จักคำว่าขอโทษ

ผู้ชายยอมเพราะรักแต่ยอมไปทุกเรื่องทั้งๆที่สาวๆเป็นฝ่ายทำผิดแล้วยังดึงดันทำตัวไม่แคร์ความรู้สึกผู้ชายแล้วเขาคงต้องโบกมือบ๊าบบายเธอแน่ๆ คำว่าขอโทษพูดอย่างจริงใจต้องทำบ้างอย่าปล่อยให้เขาพูดอยู่ฝ่ายเดียว ยอมบ่อยๆก็ถอดใจจากเธอแล้ว