จีบสาว

คำถามไม่ควรใช้ ในการจีบสาว

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / คำถามไม่ควรใช้ ในการจีบสาว

ถ้าคนน่ารักทั้งหน้าตาและนิสัยใจคอมาประสบพบเจอกะอีกฝ่ายที่น่ารักในแบบเดียวกันเด๊ะๆ ย่อมเหมาะสมกันดีใช่ปะ แต่มนุษย์เราใช่ว่าทุกคนจะสมหวังได้พบกับคนที่เกิดมาแล้ว เป็นคู่แท้และใช่เลยซะที่ไหน วัยรุ่นจึงมักมีเรื่องเพื่อน, เรื่องกิ๊ก, เรื่องแฟน รวมทั้งความดีใจ, สมหวังและผิดหวัง มาเล่าสู่กันฟังอยู่ซำเหมอ

คำถามไม่ควรใช้ ในการจีบสาว

อย่างมีเพื่อนรุ่นน้องชอบเล่าให้ฟังเรื่อยแหละว่า เวลาหล่อนไปพบหนุ่มท่าทางมาดร้ายแถมปากเสียอีกต่างหาก เวลามาจีบหล่อนนะ มักทำอะไรไม่ ค่อยเข้าท่าเลยอ่ะ จนทำให้บางทีก็รู้เลยว่า หนุ่มบางคนเนี่ยจะมาไม้ไหน แหมพยายามจะตีสนิทด้วย แต่แค่รู้จักกันไม่นานก็รู้ว่า ไม่น่าจะคบกันยืด เพราะอะไรน่ะเหรอ? ก็เพราะคำพูดบางอย่างของเขา พอเอ่ยปากขึ้นมาก็ไม่ถูกหูหล่อนแล้วนะเซ่

เฮ้อ…น่าเห็นใจน้องหนูจังนะจ๊ะ โถใครว่า หนุ่มๆทุกคนปากหวานกันล่ะ เพราะสไตล์การจีบสาวของหนุ่มแต่ละคนก็โชว์ออฟไปคนละแบบ บางคนก็เข้าหาอย่างสุภาพ มักจะพูดแล้วลงท้ายด้วยคำว่า ฮะ หรือครับ ฟังแล้วชื่นใจ สาวๆก็ อยากคุยด้วยอยู่แล้วล่ะ

แต่บางคนดิ่ โอ๊ย…เข้าตอแยหญิงในมาดห่ามๆร้ายๆ อย่างเต็มที่ก็มี เพราะเค้าอยากจะยียวนกวนประสาทฝ่ายหญิงเล่นมั้ง ถึงได้งัดคำถามไม่เข้าท่า ทำให้สาวๆไม่สบอารมณ์ขึ้นมาถามจนได้สิน่า งั้นมาดูกันสิว่า มีคำถามอะไรบ้างที่หนุ่มๆมารยาทดี เค้าไม่สงสัยในสิ่งเหล่านี้กันหรอก เพราะถึงอยากรู้มากแค่ไหน ก็ไม่ควรไถ่ถามกันออกมาให้รู้สึกไม่ดีนะยะ แต่ควรรอให้สาวที่เค้าอยากคบเป็นแฟนด้วย พูดถึงเรื่องเล่านี้เองดีกว่ามั้ง ซึ่งคำถามที่หนุ่มไม่ควรถามสาวตอนจีบกันใหม่ๆ ก็เช่น…

1. ถามจริง เธออายุเท่าไหร่แล้ว?

ต๊าย ตาย บังอาจมาใช้คำนี้ถามสุภาพสตรีวัยละอ่อน (รึเปล่าไม่รู้ แต่เห็นสาวๆทุกคนก็ยังเป็นวัยใส ทั้งนั้นนี่นา) ดังนั้น แทนที่หนุ่มจะถามสาวที่เค้าจีบว่า อายุเท่าไหร่แล้วจ๊ะน้อง? เอาเป็นว่า ให้เค้ามองหน้าตาและรูปร่างของสาวคนนั้นแล้วก็น่าจะเดาออกนี่หว่าว่า เธออายุประมาณเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องมัวถามหล่อนให้เสียฟิลลิ่ง (เสียความรู้สึก) ร้อก
อีกอย่างเวลาฝ่ายชายนึกอยากจีบสาวสักคน หนุ่มส่วนมากก็ชอบจีบสาวที่ดูภายนอกแล้วอายุน้อยกว่าตัวเองทั้งนั้นไม่ใช่เหรอ ยิ่งถ้าเพิ่งรู้จักกันแล้วถามเรื่องอายุขึ้นมา คงไม่มีสาวหน้าไหนบอกตัวเลขออกมาชัดๆในทันทีที่เค้าถามหรอกยะ อยากรู้อายุหล่อนเพื่อเอาไปซื้อหวยรึไง?
ทางที่ดีนะ แม้ฝ่ายชายอยากรู้จะตายชักว่า สาวที่เค้าจีบอายุเท่าไหร่ แต่หวังว่าเค้าคงมีสติเพียงพอที่จะระงับจิตระงับใจ มองข้ามความอยากรู้อยากเห็นในเรื่องนี้ไปก่อน เชื่อดิ่ หากคบกันไปนานๆเข้า เดี๋ยวสาวก็บอกเองแหละ แต่ที่ไม่บอกตั้งแต่แรกเพราะยังไม่รู้จักกันดีพอแหงๆ

2. เคยทำศัลยกรรม หรือทำสวยที่ไหนมาก่อนรึป่าว?

โอ้โฮเฮะ เล่นถามสาวตอนจีบกันเนี่ยนะ ว่าหล่อนเคยผ่านการตกแต่งให้ตัวเองสวยจนเป็นดอกไม้ พลาสติกน่ะเคยไหมกันเลยเชียวเรอะ? โอ๊ยถึงแม้อยาก รู้หยั่งงี้ไม่ผิดกติกาสากลอะไร แต่เหมือนดูถูกจนทำให้เธอรู้สึกต่ำต้อยน่ะสิ ที่ดันเกิดมาแล้วไม่สวย ถึงขนาดต้องลงทุนไปเสริมความงามให้ผู้ชายหันมาสน…เชอะ! เฮ่อ…เป็นใครได้ยินย่อมรู้สึกไม่ค่อยดีทั้งนั้นว่าปะ ถึงแม้ปัจจุบันการแพทย์จะก้าวหน้าจนทำให้ดูไม่ค่อยออกกันนักว่า ใครทำหล่อหรือทำสวยมา แต่ควรเห็นใจคนฟังมั่งสิยะ

3. เคยมีแฟนมาแล้วกี่คน?

แม้ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงต่างอยากรู้ใจจะขาดว่า คนที่จะมาเป็นคู่รักของเรา เค้าเคยผ่านการมีแฟนมาแล้วมากน้อยแค่ไหนก็ตาม แต่ หวังว่า คงไม่มีไอ้บ้าที่ไหนกระเหี้ยนกระ-หือรือถามสาวที่เค้าจีบด้วยคำถาม ซึ่งแฝงไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นเต็มแก่แบบไม่เข้าท่าอย่างนี้หรอกนะ เพราะเดี๋ยวเถอะ ขืนถามขึ้นมา แล้วเกิดหล่อนคิดว่า ไอ้นี่กวนทีนเราดีนัก งั้นเรากวนมันกลับซะเลยสิ้นเรื่อง ก็อาจได้คำตอบแบบที่หล่อนอยากขับไล่ไสส่งให้หนุ่มรายนี้อย่ามาจีบเธออีกเลยมากกว่านะ แหมยังไม่รู้จักกันมาก ก็ตั้งคำถามไม่เป็นสับปะรดซะแหละ จึงประชดไปว่า เคยมีแฟนมาแล้วโหลนึง เป็นงี้ฝ่ายชายคงเดาใช่มะ ว่าขืนขายขนมจีบต่อไปก็ขายไม่ออกแล้ว ฉะนั้นอย่าเพิ่งสู่รู้ดีกว่าน่า

4. คุณยังเวอร์จิ้น (บริสุทธิ์ผุดผ่อง) อยู่รึเปล่า?

อื้อหือ ฟังแล้วอกอีแป้นจะแตก เล่นกล้าถามอะไรไม่ไว้หน้าสาวแถมยังเป็นคำถามที่แรงเกินไป อีกต่างหาก หยั่งงี้อย่ามาเข้าใกล้และอย่าพูดอะไรกันอีกต่อไปดีกว่ามั้ง โอ้โห…ขนาดผู้หญิงด้วยกัน ส่วนใหญ่ยังไม่กล้าถามเพื่อนสนิทในเรื่องนี้ซึ่งถือเป็น 1 ใน “เรื่องต้องห้าม” แต่มันก็ยังบ้า บังอาจซอกแซก อยากรู้อยากเห็นในสิ่งที่เป็นเรื่องส่วนตั๊ว…ส่วนตัว จนถามออกมาตรงๆ ให้ฝ่ายหญิงตะลึงงงงันกับความสามหาวของเค้าเนี่ยนะ ถ้ากล้าในทางที่ไม่เหมาะสมปานนี้ ใครอยากเป็นแฟนด้วยวะ

5. คุณเป็นหญิงแท้หรือหญิงเทียมกันแน่?

โอเคล่ะ แม้ปัจจุบันเดี๋ยวนี้จะแยกไม่ค่อยออกว่า สาวที่เค้าพยายามเข้าไปจีบน่ะ หล่อนเป็นหญิงแท้หรือหญิงเทียม แปลงเพศมารึป่าว? แต่ก็น่าจะมีบางอย่างที่ทำให้เค้าสะกิดใจได้นี่ว่า สาวที่เค้าเข้าไปตีซี้ด้วยน่ะ หล่อนเป็นสาวแต่กำเนิดหรือมาแปลงเพศที่หลังนี่เนอะ เช่น ฟังเสียงของเธอดูก็ได้ หรือพิจารณาจากทรวดทรงองค์เอวเอา แม้ความอยากรู้ในเรื่องนี้ของเค้าพอเข้าใจได้ แต่ยังไม่ควรถามตั้งแต่ตอนจีบแน่ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งคำถามที่ระคายหู นะยะ สรุปแล้ว ถ้าอยากจีบสาวให้ได้ใจเธอละก็ กรุณาระมัดระวังคำพูดนิดนึง ด้วยการทำให้ หล่อนประทับใจ ไม่ใช่สะเทือนใจน่ะสิฮ้า.

เมอร์ลิน ที่มา นสพ.ไทยรัฐ