ความรักย่ำแย่ สัญญาณเตือน

7 สัญญาณเตือน ว่าเขาไม่สนใจคุณแล้ว

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 7 สัญญาณเตือน ว่าเขาไม่สนใจคุณแล้ว

ว่ากันว่าความรักของผู้ชายเริ่มจากร้อยแล้วค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ ในขณะที่ผู้หญิงเริ่มจากศูนย์แล้วเพิ่มมากขึ้นทุกวัน จนปรับตัวเท่ากันในที่สุด อย่างไรก็ตาม บางครั้งผู้ชายก็อาจจะหมดรักเรา ในวันที่เรารักเขาไปแล้วก็ได้ แถมเราก็ดันตั้งตัวไม่ทันอีก จนต้องเป็นฝ่ายเสียใจในที่สุด

วันนี้จึงนำเคล็ดลับดีๆ ในการมองให้ออกเมื่อเขาหมดใจมาฝาก เพื่อให้เราทุกคนได้เห็นสัญญาณเตือนก่อนจะตัดสินใจ ว่าจะไปจากเขาเพื่อมองหาความรักครั้งใหม่ที่ดีกว่าให้ตัวเอง หรือจะพยายามประคับประคองความสัมพันธ์ต่อไป ลองไปอ่านกันดูเลยค่ะ

7 สัญญาณเตือน ว่าเขาไม่สนใจคุณแล้ว

1. ไม่ได้โทรหาบ่อยๆ เหมือนเดิม

ถ้าเขาเคยเป็นคนที่โทรหาคุณบ่อยๆ ในช่วงแรกที่จีบกันใหม่ๆ ชนิดที่ว่าวันไหนไม่ได้คุยกันนอนไม่หลับ หรือไม่ยอมวางสายจนกว่าคุณจะเข้านอน แต่ช่วงหลัง ๆ กลับเปลี่ยนไปคนละเรื่อง นานๆ ถึงจะเป็นฝ่ายโทรหาสักครั้ง และคุยกันแค่ 15 นาทีก็วาง แถมยังอ้างว่างานยุ่งตลอด ทั้งๆ ที่ดูไม่เหมือนจะเป็นอย่างนั้นเลย นั่นแหละเป็นสัญญาณเตือนว่าเขาเบื่อที่จะคุยกับคุณแล้ว และก็อาจจะกำลังใช้เวลาที่เคยคุยกับคุณ ไปคุยกับสาวอื่นแทนแล้วก็ได้

2. อ้างโน่นอ้างนี่ไม่ยอมไปไหน

ถ้าหากนานๆ ครั้ง หรือเฉพาะช่วงที่งานยุ่งจริงๆ ประมาณอาทิตย์สองอาทิตย์ก็ช่างเถอะ แต่ถ้าเขาเลี่ยงที่จะไม่ไปไหนกับคุณเป็นประจำทั้งๆ ที่ไม่ได้ติดธุระอะไรล่ะก็ รู้ได้เลยว่าเขาเริ่มเบื่อคุณแล้วล่ะ เพราะเขาไม่ได้แสดงออกว่าอยากจะใช้เวลากับคุณแม้แต่น้อย ทั้งที่คนรักกันไม่น่าจะเป็นแบบนี้ ดังนั้น ลองคิดทบทวนดูให้ดีว่าคุณเผลอทำอะไรให้เขาไม่พอใจบ้างรึเปล่า ไม่แน่ว่าคุณอาจทำให้เขาเสียความรู้สึกไปโดยไม่รู้ตัวแล้วก็ได้

3. ไม่ปฏิบัติเหมือนอย่างที่เคยทำ

ถ้าแฟนของคุณเคยเป็นผู้ชายแบบที่คอยกุมมือคุณเบาๆ เวลาที่เดินด้วยกัน หรือมีของขวัญน่ารักๆ มาให้ทุกวันสำคัญ แต่จู่ๆ กลับไม่สนใจคุณซะเฉยๆ ไม่มีแม้กระทั่งโทรมาถามว่ากลับถึงบ้านเรียบร้อยหรือยัง นั่นแปลว่าเขาได้หมดความสนใจในตัวคุณแล้ว เพราะผู้ชายจะรู้สึกอยากเอาอกเอาใจและทำดีให้กับผู้หญิง ก็ต่อเมื่อเขารักและใส่ใจผู้หญิงคนนั้นเท่านั้นแหละ

4. ห่างหายจากเรื่องเซ็กส์

รู้ๆ กันอยู่ว่าผู้ชายน่ะสนใจเรื่องพวกนี้ มากกว่าผู้หญิงอย่างเราเป็นเท่าตัว ฉะนั้น ถ้าคุณกับแฟนเคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกันมาแล้ว ก็นับว่าเป็นเรื่องแปลก ถ้าเขาไม่ได้เป็นฝ่ายเรียกร้องขอให้คุณใช้เวลาด้วยกันอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม อย่าเพิ่งตีความว่าเขากำลังมีผู้หญิงอื่นเสมอไป เขาอาจกำลังเครียดหรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพอยู่ก็ได้ ทางที่ดีควรใช้เวลาสังเกตเขาดูให้ดี ว่าตกลงเขามีคนใหม่แน่หรือไม่

5. ไม่สังเกตความเปลี่ยนแปลง

ผู้ชายไม่ค่อยสังเกตหรอกเวลาที่เราดูเปลี่ยนแปลงไปเล็กๆ น้อยๆ เช่น ซอยผมนิดหน่อย ใส่เสื้อผ้าชุดใหม่ หรือเปลี่ยนมาใส่กระโปรงพลีตแทนทรงดินสอ แต่ถ้าไม่สังเกตขนาดดูไม่ออกเวลาที่เราดัดผม หรือตัดจากผมยาวเป็นทรงสั้นกุดก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ เพราะมันเป็นไปได้สูงว่าเขาอาจคบกับผู้หญิงคนอื่นอยู่ด้วยอีกหลายคน จนจำไม่ได้ว่าคนไหนทำผมแต่งตัวยังไงเลยก็ได้

6. มีท่าทางปิดบังอยู่ตลอดเวลา

ถ้าเขาหลีกเลี่ยงที่จะตอบหรือพูดตะกุกตะกัก แม้กระทั่งกับคำถามง่ายๆ เช่น เมื่อคืนนอนกี่โมง วันนี้ไปไหนมาบ้าง หรือเคยไปทานข้าวที่ร้านอาหารนี้หรือยัง ระวังไว้เถอะ เขาอาจกำลังพยายามปิดบังอะไรจากคุณอยู่ก็ได้ อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าเขาจะคิดนอกใจคุณเสมอไป อาจเป็นไปได้ว่าเขาเพียงแค่ไม่รู้สึกสนใจคุณมากอย่างที่เคย เลยรู้สึกเบื่อที่จะคุยหรือตอบคำถามของคุณ

7. หาเรื่องทะเลาะอยู่บ่อยๆ

บางครั้งแม้เขาจะเบื่อคุณแล้ว แต่ผู้ชายบางคนอาจอ่อนไหวจนไม่กล้าเป็นฝ่ายบอกเลิกเองก็ได้ เขาจึงได้หาเรื่องมาติหรือชวนทะเลาะกับคุณตลอดเวลา เพื่อรอให้คุณเป็นฝ่ายที่เบื่อและทิ้งเขาไปเอง หรือบางทีเขาอาจไม่ได้ถึงขั้นคิดจะเลิกกับคุณ เพียงแต่หมดความสนใจแล้ว และมองว่าคุณเป็นเพียงแค่ของตาย จึงได้ไม่รู้สึกเกรงใจความรู้สึกของคุณอีกต่อไปก็ได้

ดังนั้น ถ้าหากแฟนของคุณเป็นหนึ่งในข้อที่เรารวบรวมมาให้ดูกันวันนี้ คุณคงต้องพยายามมากขึ้น เพื่อให้เขากลับมาสนใจคุณอีกครั้ง หรือตัดสินใจแยกทางเพื่อไปหาใครสักคนที่เอาใจใส่คุณมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเลือกทางไหน ก็ควรตัดสินใจจากความรู้สึกของตัวเอง เพื่อให้คุณเสียใจน้อยที่สุดนะคะ

จาก pantip.com / F12114678/F12114678.html