ความรักย่ำแย่ สัญญาณเตือน

6 สัญญาณเตือน ว่าความรักของคุณ กับเขากำลังย่ำแย่

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 6 สัญญาณเตือน ว่าความรักของคุณ กับเขากำลังย่ำแย่

ความรัก เป็นสิ่งที่สวยงาม ทำให้เรามีความสุข และยังเป็นตัวขับเคลื่อนชีวิตของเราให้ก้าวต่อไปอีกด้วย แล้วถ้าวันหนึ่งความรักของเราไม่ได้เป็นดังที่หวังเอาไว้ เราจะรับมือกับมันยังไงกัน?! เพราะทุกคู่รักใช่ว่าจะมีความสุขสมหวังกันตลอด ในเมื่อมีความสุขได้ ก็ต้องย่อมเจอความทุกข์บ้างในบางครั้ง แต่เราจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่า “เขากำลังจะหมดรักแล้ว” ลองมาเช็คดูสัญญาณเตือนเหล่านี้ดูกันสิว่า มันกำลังเกิดขึ้นกับคุณหรือเปล่า? จะมีตรงกับคุณบ้างหรือป่าวนะ?

ความรักของคุณกำลังย่ำแย่..

1. ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ผิดไปหมดซะทุกอย่าง

หลายๆ คนอาจจะเคยเจอปัญหานี้กันอย่างแน่นอน เมื่อถึงจุดของความรักอิ่มตัว เพราะไม่ว่าเราจะอะไรก็ผิดไปหมด เช่น ไม่ว่าจะเซอร์ไพร์สอะไรให้ก็ดูเหมือนเขาจะไม่ชอบเอาซะเลย (ไม่เหมือนตอนที่เริ่มคบกันใหม่ๆ อะไรก็ดีไปหมด “ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้”) แต่เดี๋ยวนี้สิทำอะไรให้ก็รู้สึกว่าจะไม่ถูกใจเอาซะเลย แถมบางครั้งเขายังทำท่าหงุดหงิดใส่เราอีกด้วย

ถ้าสถานการณ์ความรักของคุณเป็นแบบนี้ จงทำใจเสียเถอะว่าอีกไม่นานความสัมพันธ์ของคุณคงเดินทางมาถึงจุดจบในที่สุด … ทำใจดีที่สุด คิดสะว่าความสุขที่ดีกว่า ยังรอเราอยู่ข้างหน้า ^_^

2. ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ “เขา” เสมอ

ไม่ว่าเขาจะพูดอะไร คุณก็มักจะทำตามที่เขาบอกเสมอ ไม่แสดงความคิดเห็นอะไรเลย นั้นจะทำให้เขารู้สึกเบื่อ เพราะบางครั้งสิ่งที่เขาถามออกไปก็ต้องการความเห็นกลับมาด้วยเหมือนกัน อย่างเช่นเรื่องง่ายๆ การเลือกร้านอาหาร การไปเที่ยวด้วยกัน … คุณควรที่จะบอกเขาบ้างว่าต้องการไปที่ไหน ไม่ใช่ให้เขาคิดอย่างเดียว แล้วก็ตามเขาตลอด

หรือในบางกรณ๊ก็เกิดจากการที่เราก็พูด เสนอความคิดเห็นแล้วนะ แต่เขากลับไม่ฟังเราซะงั้น!! กลับเข้าเรื่องของตัวเองตลอด โดยไม่สนใจเลย ว่าเราต้องการพูดอะไรมั้ง …. หัดฟังกันมั้งก็ดีนะ

3. คุณไม่ได้ใช้ “ช่วงเวลาแห่งความสุข” ด้วยกันสักเท่าไร

ไม่ว่าวันไหนๆ เขาก็ยุ่งตลอด ไม่เคยมีเวลาให้เราเลย ถึงบางครั้งจะนัดกันซะดีแล้วก็ตามว่า “เดี๋ยวพรุ่งนี้จะดูหนัง กินข้าวกันนะ” แต่พอถึงวันนัด เขากลับไม่ว่างซะอย่างงั้น บอกว่าป่วยมั้ง ติดงานด่วนมั้งแหละ ถ้ามันเป็นแค่ครั้งสองครั้งไม่เป็นไรหรอก เขาอาจจะติดงานจริงๆ แต่ถ้าบ่อยเกิ๊น ก็รู้ไว้เลยว่า ความรักของคุณ กับเขา กำลังจะมีปัญหาแล้วนะ เฮ้อ!!

6 สัญญาณเตือน ว่าความรักของคุณ กับเขากำลังย่ำแย่

4. คุณรู้สึกไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองเวลาอยู่ต่อหน้าเขา

ถึงเมื่อก่อนตอนเริ่มคบกันจะดูโอเค แต่พอเริ่มศึกษาดูใจกันต่อไเรื่อยๆ กลับรู้สึกว่ามันไม่ใช่เลย … คุณรู้สึกไม่เป็นอิสระเวลาอยู่ต่อหน้าเขา จนบางครั้งอาจจะทำให้คุณลืมไปแล้วว่า ตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร และความสัมพันธ์นี้ก็เริ่มจะไม่ใช่เหมือนแต่ก่อนแล้ว

5. เขาใช้เวลาอยู่กับกลุ่มเพื่อน มากกว่าอยู่กับคุณ

ในช่วงที่คุณ กับเขากำลังคบหากันอยู่ มันก็เป็นเรื่องปกติที่เขาจะใช้เวลาอยู่คุณมากกว่าเพื่อนๆ ของเขา แต่ในตอนนี้กลับไม่ใช่อย่างงั้น เพราะเขาใช้เวลาอยู่กับเราน้อยกว่าการไปอยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ ซะอีก ขอบอกวเลยว่าถ้าเป็นแบบนี้แล้วล่ะก็ ความสัมพันธ์ของคุณกับเขาเข้าขั้นวิฤตแล้วนะฮับ

6. ความสัมพันธ์ของคุณ กับเขาไม่มีการพัฒนาขึ้นจากแต่เมื่อก่อนเลย

ในช่วงแรกๆ ที่เริ่มคบหากันคุณทั้งสองก็จะมีความความกระตือรือร้นในการวางแผนใช้อนาคตร่วมกัน แต่พอมาถึง ณ จัดหนึ่ง มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะคุณ กับเขาเอาแต่เรื่องของตัวเองเป็นใหญ่ มีแต่เรื่องของ “คุณ” และ “ของเขา” เข้ามาแทรกกลางระหว่างคำว่า “เรา” ที่เมื่อก่อนเคยใช้แต่คำว่าเรา แต่ตอนนี้กลับเปลี่ยนไปหมดเลย … ให้รู้ไว้เลยนะว่า เส้นทางความสัมพันธ์ในความรักครั้งนี้ของคุณ กลับเขาใกล้สิ้นสุดลงแล้วนะ

ถ้าไม่อยากให้เป็นแบบนี้แล้วล่ะก็ .. ต้องหัดเอาใจเขามาใส่ใจเราให้เหมือนเมื่อก่อนที่เพิ่งเริ่มคบกันนะ มีอะไรก็ต้องคุย ปรึกษากัน ไม่ใช่เอาแต่ตนเองเป็นใหญ่ฝ่ายเดียว ^0^

ภาพจาก internet