สัญญาณเตือน เพื่อนร้าย

ดูไว้!! 9 สัญญาณเตือน เพื่อนของคุณกำลังแอบร้ายใส่คุณอยู่หรือเปล่า

Home / เพื่อน / ดูไว้!! 9 สัญญาณเตือน เพื่อนของคุณกำลังแอบร้ายใส่คุณอยู่หรือเปล่า

ใครกำลังประสบปัญหานี้อยู่กันบ้าง? กับเพื่อนร่วมห้องตัวแสบที่ชอบแอบแทงข้างคุณอยู่เสมอ จนรู้สึกว่าตัวเองทำผิดตรงไหนหรือเปล่า? ทำไมเธอต้องทำเรื่องแย่ๆ ให้คุณเสียใจด้วย แต่ถ้าใครไม่รู้ว่าบางสิ่งบางอย่างที่เพื่อนทำให้เราแล้วทำไมมันเจ็บแปบไปถึงใจแบบนี้ ไม่แน่ใจว่าเพื่อนแอบร้ายกับคุณหรือไม่ ลองมาเช็คกันได้เลย แล้วคุณจะรู้ว่าเพื่อนร่วมห้องคุณเป็นเพื่อนที่ดีหรือเพื่อนที่แย่กันแน่

สัญญาณเตือน เพื่อนคนนี้กำลังร้ายใส่คุณ

1. แอบได้ยินว่าเธอนินทาคุณหลับหลัง

เมื่อคุณต้องเผชิญกับเพื่อนที่ชอบนินทา ว่าร้ายคุณหลับหลัง รอบรองเลยว่าเพื่อนคนนั้นไม่ยอมรับความจริงแน่นอนว่านินทาคุณอยู่ เขาก็มักจะบอกว่าเขาไม่ได้ทำแน่นอน เราเป็นเพื่อนรักกันจะทำแบบนี้ได้อย่างไร… ทำแบบนี้เพราะว่าคิดว่าคุณจะลืมไปนั่นเอง แต่สุดท้ายแล้วก็ยังกลับมาแทงข้างหลังคุณอยู่ดี

2. เธอวางแผนว่าจะนัดรวมกลุ่มกันในช่วงวันหยุดนี้ แต่ดัน “ลืม” บอกคุณ

ตายแล้ว!! ถึงแม้ว่าเราจะยืนอยู่ด้วยกัน แต่เธอกลับไม่ชวนคุณด้วยว่าจะนัดรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ คนอื่น พอคุณถามว่า “อ้าว! แล้วไม่ชวนฉันเหรอ” เธอกลับทำท่าทางตกใจแล้วทำให้เรื่องกลายเป็นเรื่องที่เธอไม่ได้ตั้งใจจะทำ (แต่ในใจตั้งใจเลยล่ะว่าจะไม่ชวนคุณ ถ้าคุณไม่ถามเธอ) แสบจริงๆ เลยถ้าใครมีเพื่อนแบบนี้ เตรียมใจรับศึกได้เลย

3. เธอวางแผนกับเพื่อนคนอื่นเพื่อเขี่ยคุณออกไป

ถ้าสมมติว่าคุณมีนัดอะไรอยู่แล้วในวันนั้น เธอจะตั้งใจวางแผนนัดเพื่อนคนอื่นๆ ในวันที่คุณไม่ว่าง แล้วบอกว่า “โทษทีนะ ลืมไปเลยว่าวันนั้นเธอไม่ว่างไปแน่เลย” แล้วเธอก็จะให้คุณเลือกว่าจะมาหรือไม่มา ถ้าคุณไม่ไปก็จะเข้าแผนของเธอเลยที่จะเขี่ยคุณออกไป

4. เธออยากจะมีส่วนร่วมในสิ่งที่คุณมี แต่ก็อยากจะกันคุณออกไป

ด้วยความที่คุณเป็นเพื่อนที่ดี คุณก็มักจะชวนเธอไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ไปเที่ยว ไปช๊อปปิ๊ง แต่เธอกลับไม่เคยชวนคุณไปไหนเลย ดังนั้นต่อไปนี้มีงานอะไรอีกก็ไม่ต้องไปชวนเธอแล้วน้า

9 สัญญาณเตือนว่าเพื่อนของคุณกำลังแอบร้ายใส่คุณอยู่

5. เธอมักจะอิจฉาคุณ เมื่อคุณประสบความสำเร็จ

ก็เพราะว่าเธอเป็นพวกขี้อิจฉา เห็นใครดีกว่าไม่ได้เลย ดังนั้นเธอจึงไม่เคยปริปากที่จะแสดงความยินดีกับคุณเลยแม้แต่สักครั้งเดียว

6. เธอมักจะชวนคุณทะเลาะตลอด โดยไม่มีเหตุผล และโบ้ยว่าเป็นความผิดของคุณ

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรที่ทะเลาะกัน เธอจะไม่ยอมขอโทษคุณเลย ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นฝ่ายผิดก็ตาม แต่กลับให้คุณขอโทษเธอซะอย่างงั้น แล้วก็ยอมรับคำขอโทษของคุณอย่างเต็มใจ โดยที่ไม่รู้สึกผิดอะไรเลย

7. เธอไม่เคยเกรงใจคุณเลย (แน่นอนว่าเธอตั้งใจ)

ไม่ว่าจะทำอะไรเธอไม่เกรงใจคุณเลย ทั้งๆ ที่ก็อยู่ห้องเดียวหารค่าเช่าห้องกัน แต่กลับว่านี่คือห้องของเธอคนเดียว ทั้งชอบทำเสียงดัง ใช้คอมฯ ของคุณจนแบตหมดก็ไม่ชาร์ตให้ กินอาหารที่คุณซื้อจนหมดไม่เหลือไว้ให้คุณเลย ถึงแม้จะบอกงว่าแบ่งกันก็ตาม ฯลฯ มีเพื่อนแบบนี้เหนื่อยใจตายเลย

8. เธอเป็นพวกชอบเรียกร้องความสนใจตลอด

เธอคงคิดว่าทุกอย่างหมุนรอบตัวเธอ เรียกร้องความสนใจได้ตลอดเวลา หรือเวลาที่มีคนมาคุย มาสนใจคุณ เธอก็มักจะแย่งซีนไปเสมอ แล้วปล่อยให้คุณอยู่คนเดียวโดยไม่สนใจคุณเลย

9. เธอจะแกล้งหลุดปากในสิ่งที่คุณต้องการเก็บเป็นความลับ

ขอบอกเลยว่าถ้าเธอทำแบบนี้อยู่บ่อยๆ คุณควรที่จะตีตัวออกห่างเลย เพราะว่ายังไงเธอก็ไม่แคร์คุณ หรือว่าคุณเป็นเพื่อนอยู่แล้ว เพราะสามารถนำความลับที่คุณต้องการปิดมาพูดเปิดเผยได้เนี่ยมันมากเกินไปแล้ว….