ความรัก บอกเลิก รัก เซ็ง เบื่อ เบื่อแฟน เรื่องรัก เลิก แฟน

เบื่อแฟน หรือ เซ็งแฟน?

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เบื่อแฟน หรือ เซ็งแฟน?

คนเราพอเป็นแฟนกันไปสักพัก คงหนีไม่พ้นเกิดความรู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ ขึ้นมาสิท่า แต่อาการอิดหนาระอาใจแฟนนั้น บอกได้เลยค่ะคุณขาว่า สำหรับบางคู่อาจไม่เกิดอารมณ์และความรู้สึกในด้านนี้ขึ้นมาเลยก็ได้ เพราะ คู่นี้เค้ารักและผูกพันเกินกว่าที่จะเห็นแล้วเซ็งกันน่ะซี จึงถือเป็นตัวอย่างที่ดีและสมควรยกย่องให้เป็นบุคคลตัวอย่างของ “รักยืนยง” ที่ทุกคนควรเจริญรอยตามจริงๆนะจ๊ะ

เบื่อแฟน หรือ เซ็งแฟน?

ตรงข้ามกับบางคู่ อู๊ยอุตส่าห์ลงทุนจีบมาเป็นแฟนได้ไม่ทันไร “อาการรักง่าย หน่ายเร็ว” ก็ปรากฏให้เห็นซะจนปิดเท่าไหร่ก็ปิดไม่มิดซะแล้ว หลายรายจึงหาทางออกด้วยการไปควงกิ๊กหรือนอกใจกันไปตามเรื่อง ซึ่ง ถ้าเป็นงี้แล้วจะเป็นแฟนให้เสียแรงทำไมเนอะ สู้เป็นแค่เพื่อนกันยังดีซะกว่า จะได้ไม่มานั่งเสียดาย, เสียน้ำตาและเสียความรู้สึกที่เคยมีต่อกันยังไงล่ะ

อันว่า เจ้าความรู้สึก “เบื่อแฟน” หรือ “เซ็งแฟน” นั้นน่ะ หลายคนคงอยากรู้แหงๆ ว่ามนุษย์ เริ่มเบื่อแฟนเมื่อคบกันมานานสักประมาณไหนแน่? แต่สังเกตดูเถอะ ว่า ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นกับคู่ที่คบกันมาสักประมาณ 5 ปี หรือ 10 ปีขึ้นไป

ส่วนบรรดาสาเหตุที่ทำให้ “เบื่อ” กันน่ะเหรอ อ๋อ…รวบรวมมาแล้ว ได้แก่..

1. ไม่กล้าตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ อย่าไปถามเค้าเชียว ว่าจะเอาไงดีเพราะไม่มีซะหรอกที่จะได้คำตอบเด็ดขาด บางคู่งี้ ขนาดจะซื้อของขวัญไปให้พ่อแม่เค้า ยังไม่เลือกเองเลย ต้องให้แฟนเลือกให้ หรืออย่างน้อยมาช่วยกันเลือกก็ยังดีนี่หว่า แต่เค้าตัดสิน ใจไม่เป็นไงจึงต้องปล่อยให้เป็นภาระของแฟนไป เออ…เอากะเค้าดิ่ หรือแม้แต่เรื่องการเลือกเสื้อผ้าก็ตัดสินใจไม่ได้อีกว่า เค้าจะใส่ชุดไหนดี จนแฟนต้องเข้ามาช่วยเลือกอีก น่านล่ะเค้าถึงจะออกจากบ้านได้ ทำเป็นเด็กไปได้เนอะ

2. ชอบชวนทะเลาะ แถมยังชวนทะเลาะในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง หรือเรื่องเล็กน้อยก็ยังเก็บมากัดกันอยู่เรื่อย…เฮ้อ คู่นี้เค้ารักกันหรือเค้าเกลียดกันแน่วะเนี่ย

3. สภาพเรือนร่างภายนอกเค้าเปลี่ยนไป จากที่เคยสมาร์ทดูดี ไม่มีพุง หุ่นสะโอดสะอง แต่พบคบกันไปเรื่อยๆ เอ๊ะ…ทำไมพุงมันชักออก แถมหัวยังเถิกผมน้อยลง…แต่นี่ยังดีนะ แสดงว่า สังขารร่วงโรยไปตามธรรมชาติ แต่ที่ทำให้แฟนอีกฝ่ายไม่ชอบเลยนี่สิคือ เค้า ไม่ดูแลสนใจตัวเองเหมือนเมื่อแรกรักกันนี่สิ โอ้โห ใครจะทนไหวล่ะ มันเหมือนกะเค้าปล่อยเนื้อ ปล่อยตัวเพราะชะล่าใจว่ามีแฟนแล้วและแฟนเป็นของตาย จึงไม่จำเป็นต้องรักษาหุ่นอีกต่อไปก็ไม่ไหวนะ

4. เค้าหยุดให้ความสนใจแฟนสาวไปดื้อๆ ซะงั้น เพราะความที่คบกันมานานมั้ง เค้าจึงไม่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่แฟนพูด หรืออยากให้เค้าทำอะไรให้เธอ รู้น่าว่าเค้าก็เซ็งเป็นแต่ไม่น่าทำงี้นะ

5. ชอบรื้อฟื้นเรื่องในอดีตที่เคยผิดใจกันมาก่อน แล้วหวนเอาเรื่องเดียวกันนี้มาพูดถึงอีกครั้งเพื่อที่จะต่อว่าต่อขานแฟน สาว แหม…จะรื้อฟื้นหาพระแสงอะไรจ๊ะ พ่อคู้ณ

6. นัดกันทีไร ต่อให้เค้ารับปากกับแฟนสาวอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะ ว่าจะมาให้ได้ แต่ พอถึงเวลานัดเป็นต้องมีโทรศัพท์มาอ้างนู่นอ้างนี่แล้ว ว่าติดธุระอาจจะไปสายหน่อยอีกและ…เฮ้อ…ได้ยินคำว่า “จะมาช้าหน่อย” น่ะ ตั้งนานแล้วนะยะ ยังไม่ปรับตัวเองอีกรึ

7. ทำผิดแล้วไม่เคยสำนึก จึงพลอยขอโทษไม่เป็นตามไปด้วย โถๆๆ รู้มะว่า ไม่น่ารักเอาซะเลย แถมยังชวนให้แฟนหน่ายซะด้วยซ้ำ

8. ไม่ค่อยอยู่ติดบ้านหรอกเพราะชอบออกสังคม ชอบอยู่กับเพื่อนฝูง, ชอบท่องราตรีและกลับบ้านดึกๆดื่นๆ แถมไม่เคยชวนแฟนสาวไปด้วย หรือถ้าชวนก็ชวนไปงั้น…ไม่ได้อยากให้ไปจริงซะหน่อย…โธ่เอ๊ย ชวนตามมารยาทล่ะสิ หรือไม่ก็คงอยากชวนแฟนให้ไปช่วยจ่ายตังค์มากกว่ามั้ง

9. ชอบจู้จี้ ขี้บ่น เอ้าอย่านึกว่าผู้ชายไม่เป็นงี้นะ เชอะ ไม่รู้จริงซะแล้ว

10. คิดเล็กคิดน้อย แบบว่า แม้เค้าจะเป็นชายแต่เวลาซื้อของเข้าบ้านที มักขอให้แฟนสาวช่วยออกค่าใช้จ่ายแบบหาร 2 ตลอด ทั้งๆที่เค้ารึก็ได้เงินเดือนเยอะกว่าแฟนตั้งแยะ แต่ไม่ได้ หรอก ถ้าเป็นเรื่องซื้ออะไรเข้าบ้านมาใช้ด้วยกันละก็ ต้องให้ แฟนสาวจ่ายตังค์ด้วย…แหมไม่ยอมเสียสละให้แฟนเลยวุ้ย! หยั่งงี้ไม่เป็นสุภาพบุรุษนะยะ
11. ชอบพูดถึงแฟนเก่า เรียกว่าเคยมีกี่คนพี่แกพูดถึงหมด ขนาดตอนหลับบางทีก็ละเมอชื่อหล่อนขึ้นมาซะงั้น เอ๊ะยังไงเนี่ย?

12. พูดถึงแฟนเก่ายังไม่พอ มีการเอาแฟนเก่ามาเปรียบเทียบกับแฟนใหม่อย่างคุณ ซะด้วยสิ ทั้งที่ไม่เห็นน่าจะเอาไปเปรียบเทียบกันได้เลย เพราะคุณน่ะทั้งสวยและมีเสน่ห์กว่าตั้งเยอะ…แน่ะ ยอกันเองซะแล้วไหมล่ะ นี่ขนาดไม่เคยเจอกันนะแต่สันนิษฐานได้หยั่งงี้ใครจะทำไมปะ

13. ชอบชมแฟนเก่าว่าดีหยั่งงั้น หยั่งงี้ แถมยังเคยทำให้เค้าประทับใจม้ากมาก…แต่เอ แล้วไหงทำไมดัน “เลิก” กะแฟนเก่าซะล่ะ เอ้า ก็ดีนักไม่ใช่เรอะ หรือแสดงว่าเค้าไม่ดีซะเองฮ้า

14. ยังติดต่อกับแฟนเก่าอยู่…อ้าวเฮ้ย! ที่จริงก็ไม่เป็นไร แต่ดันส่อแววพิรุธน่ะสิว่า ถ่านไฟเก่าจะลุกพรึ่บขึ้นมาอีก เอ้…แบบนี้ไม่น่าไว้วางใจนะ แต่น่าตื้บมากกว่า

15. เค้าชอบทำห้องตัวเองรกรุงรัง แล้วเรียกให้แฟนสาวตามมาเก็บข้าวของให้เข้าที่เข้าทางให้อยู่เรื่อย เอ๊ะ…เค้าคบคุณเป็นแฟนหรือเป็น “คนรับใช้” ส่วนตัวกันแน่ฟะ

16. ไม่ค่อยมีเวลาให้แฟนสาว แต่กลับมีเวลาไปสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนเค้าแฮะ อ้าวงี้ก็สวยสิเพ่! นี่ ก็แค่ยกตัวอย่างของการทำให้แฟนเบื่อ ส่วนจะเบื่อแล้วเลิกกันไปเลย หรือยังจำใจอยู่กันต่อไป ก็ถามตัวเองละกันว่า คุณยังทนเค้าได้ไหมละฮ้า?

ที่มาจาก : ไทยรัฐ