มือที่สาม แฟนนอกใจ

พอกันที! 6 วิธีรับมือ เมื่อจับได้ว่าแฟนนอกใจ แบบอรุณามาเอง

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / พอกันที! 6 วิธีรับมือ เมื่อจับได้ว่าแฟนนอกใจ แบบอรุณามาเอง

“นอกใจ” ปัญหายอดฮิตสำหรับคู่รักหลาย ๆ คู่ ก็เข้าใจนะว่า เวลาเปลี่ยนไป ใจคนเรามันก็ไม่แน่นอน แต่ความซื่อสัตย์มันก็เป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะมีไม่ใช่หรอ? ใครที่กำลังประสบปัญหานี้ รีบปาดน้ำตาแล้วลองไปดู 6 วิธีรับมือ เมื่อจับได้ว่าแฟนนอกใจ แบบผู้หญิงฉลาดเขาทำกัน

6 วิธีรับมือ เมื่อจับได้ว่าแฟนนอกใจ

เก็บหลักฐานให้ชัวร์

ถ้ารู้สึกว่าได้กลิ่นตุ ๆ กลิ่นร้าย ๆ ระแคะระคายว่าเขากำลังมีคนอื่น ให้ตั้งสติ แล้วเงียบไว้ก่อน อย่าเพิ่งโวยวาย เพราะคุณจะกลายเป็นผู้หญิงงี่เง่าขึ้นมาทันที พยายามรววบรวมหลักฐานให้ได้มากที่สุด และที่สำคัญพยายามอย่าเชื่อคำพูดของคนอื่นจนกว่าจะได้เห็นด้วยตาของตัวเอง

ตั้งสติให้มั่น

ในสถานการณ์เช่นนี้ สติถือเป็นอาวุธที่สำคัญที่สุด ตั้งสติให้ดี สติจะทำให้คุณคิดวิธีแก้ปัญหาออก รู้ว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ แต่ถ้ารู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถตั้งสติได้แน่ ๆ ก็อยู่ให้ห่างเขาเอาไว้ก่อนดีที่สุด

ถามไปตรง ๆ

ไม่ได้ยินจากปากมันก็ไม่เคลียร์สักที ถามไปตรง ๆ สิ่งที่คุณสงสัย สิ่งที่อยู่ในใจ จะเก็บไว้คนเดียวไปตลอดก็ดูจะไม่ฉลาดเท่าไหร่ ถ้าถามแล้วเขาปฏิเสธก็เอาหลักฐานที่มีให้ดูไปเลย แต่ถ้าเขายอมรับก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะ ว่าจะเลือกทางไหน จะยอมอยู่ให้เขาทำร้ายซ้ำ ๆ หรือจะเดินออกไปแบบสวย ๆ เชิด ๆ

ปรับปรุงตัว

ลองทบทวนตัวเองดูสักหน่อย ว่าทำไมเขาถึงไปมีคนอื่น เรามีอะไรบกพร่องตรงไหนหรือเปล่า หรือถ้าจะให้ดีก็ถามเขาไปตรง ๆ เลยก็ได้เหมือนกันนะ เพราะเราจะได้เอาข้อเสียเหล่านั้นมาปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น แต่ไม่ใช่เพื่อคนเก่านะ แต่เปลี่ยนเพื่อตัวเองต่างหาก เพราะไม่ว่าเขาจะนอกใจด้วยเหตุผลอะไร ถ้าเราไม่ดีพอ หรือไม่พอดี เขาก็ไม่ควรจะแก้ปัญหาด้วยการนอกใจ จริงมั้ย?

ขอเวลาทำใจ

โดนทำร้ายมันก็ต้องเจ็บเป็นธรรมดา ยิ่งถ้าคุณรักเขามากเท่าไหร่ คุณก็ต้องใช้เวลาทำใจมากเท่านั้น จะให้ลืมได้ง่าย ๆ คงจะเป็นไปไม่ได้ จะร้องไห้ เสียใจก็เอาให้เต็มที่ ร้องให้พอแล้วกลับมาเป็นคนเดิมให้ได้ไวที่สุด เพราะคุณยังมีอะไรที่ต้องทำอีกเยอะ

เปิดใจรับคนใหม่

ผู้หญิงฉลาดจะไม่จมปลัก หากเจอคนใหม่ที่ดีกว่าก็จงเปิดใจ เข้าใจว่าอดีตที่เจ็บปวด มันอาจจะทำให้คุณไม่กล้าเริ่มต้นใหม่กับใครได้อีก แต่คุณมั่นใจแค่ไหนว่าถ้าอยู่กับคนเดิมแล้วจะไม่ต้องเจอปัญหานี้อีก และคุณจะเชื่อใจเขาได้เต็มร้อยอีกครั้ง เพราะฉะนั้น ถ้ามีคนเข้ามาแล้วเขาพร้อมจะดูแล พร้อมจะเข้าใจ ก็อย่าปิดกั้นตัวเอง จะเจ็บอีกสักครั้งก็ให้มันรู้ไปสิ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Written by: Typrn