คาแรคเตอร์ ผู้หญิงฉลาด

มันต้องแบบนี้! 5 คาแรคเตอร์ ของผู้หญิงฉลาด ที่รู้จักอยู่ให้เป็น

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / มันต้องแบบนี้! 5 คาแรคเตอร์ ของผู้หญิงฉลาด ที่รู้จักอยู่ให้เป็น

เดี๋ยวนี้โลกมันอยู่ยาก โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ทำอะไรมากเกินไปก็จะดูไม่ดี แม้กระทั่งเรื่องที่ว่าตัวเองฉลาดก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าให้คุณเป็นผู้หญิงที่โง่ แต่บางครั้งคนเรามันก็ต้องหลบซ่อนความเก่งกาจเอาไว้บ้าง โดยเฉพาะถ้าอยากดูดีในสายตาหนุ่มๆ อ่ะนะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู มันต้องแบบนี้! 5 คาแรคเตอร์ ของผู้หญิงฉลาด ที่รู้จักอยู่ให้เป็น!!

คาแรคเตอร์ ของผู้หญิงฉลาด ที่รู้จักอยู่ให้เป็น…

1. อย่ามั่นเกินเหตุ

ความมั่นใจเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของผู้หญิงฉลาดอยู่แล้ว อย่างที่เคยบอกไปว่า ความมั่นใจเป็นสิ่งดี แต่ถ้ามั่นใจมากไปก็ไม่ดีนะ บางคนมั่นใจจนไม่คิดถึงคนอื่น อันนี้ก็ไม่ดีเหมือนกัน ฉะนั้น ถ้าจะมั่นใจอะไรก็ต้องให้ถูกที่ถูกเวลา และที่สำคัญคือ ความมั่นใจของเราต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน นี่สิถึงจะเรียกว่า เป็นผู้หญิงฉลาดอยู่เป็นที่แท้ทรู

2. เป็นผู้พูด และผู้ฟังที่ดี

เกิร์ลส่วนใหญ่จะเป็นพวกคุยเก่งช่างเม้าท์อยู่แล้ว ผิดกับผู้ชายที่เขาจะไม่ค่อยพูด ยกเว้นว่าจะสนิทกันจริงๆ เท่านั้น แต่เมื่อเขาจะเริ่มเล่าเรื่องราว คุณก็กลับแทรกขึ้นมาแล้วเปลี่ยนมันเป็นเรื่องของตัวเองซะอย่างนั้น เพราะงั้น คุณควรที่จะนึกถึงความรู้สึกของคนสำคัญให้มากๆ รู้จักการเติมเต็ม ไม่ใช่จะให้แต่คนอื่นมาเติมอย่างเดียว

3. วางตัวดี แต่ก็ไม่เกินเอื้อม

ผู้หญิงฉลาดที่อยู่เป็นต้องรู้จักวางตัวดี ไม่ง่ายเกินไปสำหรับผู้ชาย และในขณะเดียวกันก็ต้องไม่สูงส่งเกินไปจนหนุ่มๆ ไม่กล้าเข้ามาจีบด้วย คือ พูดง่ายๆ เลยก็คือ เป็นผู้หญิงดีๆ ที่ทำตัวกลางๆ นั่นแหละ

4. มีเหตุผลแต่ไม่ตรรกะสูงลิ่ว

หนึ่งในเกิร์ลที่บอยทั้งหลายไม่อยากเสวนาด้วยก็คือ ผู้หญิงที่เอาแต่เถียงฉอดๆ อย่างเดียว มุ่งแต่จะเอาชนะ กับผู้หญิงอีกประเภทก็คือ ผู้หญิงที่เอาแต่พูดเรื่องเหตุผล ยกเหตุผลมาเป็นร้อยๆ พันๆ มาพูดเพื่อให้ตัวเองถูก การทำแบบนี้มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดหรอก แต่ในเรื่องของความรัก หากคุณทำแบบนี้บอยๆ อาจจะไม่ประทับใจ และอึดอัดที่จะพุดกับคุณ เพราะงั้นบางทีคุณสาวๆ ทั้งหลายก็ควรที่จะเก็บเหตุผลนั้นไว้กับตัวบ้างก็ได้

5. ขมปนหวาน

อย่าเพียวไปเลย คุณจะแซ่บ จะแรง จะเปรี้ยวยังไงก็แล้วแต่ แต่ก็อย่าลืมว่าคุณเป็นผู้หญิง ฉะนั้น ความอ่อนหวานนี่แหละที่ส่วนที่สำคัญ เพราะความอ่อนหวาน อ่อนโยนนี่แหละที่สามารถมัดใจหนุ่มๆ ได้