ผู้หญิงฉลาด

6 วิธี รักอย่าง “ผู้หญิงฉลาด” ดูซิว่า เขารักกันยังไง

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 6 วิธี รักอย่าง “ผู้หญิงฉลาด” ดูซิว่า เขารักกันยังไง

บอกกี่ครั้งกี่หนแล้วว่า รักหน่ะรักได้ แต่ต้องรักแบบมีสมอง จำไว้ให้ขึ้นใจเลยว่า ต้อง “รู้สึกด้วยหัวใจ ตัดสินใจด้วยสมอง” จะได้ไม่ต้องมานั่งเจ็บซ้ำซ้อน ถ้ามีความรักแล้วทุกข์ก็ไม่ต้องไปมีมัน! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 6วิธี รักอย่าง “ผู้หญิงฉลาด” ดูซิว่า เขารักกันยังไง!! ไม่ได้ยากหรอก แค่อยู่ที่ว่าคุณจะทำรึปล่าว ก็แค่นั้น

ผู้หญิงฉลาดเขาจะรู้ว่าต้องรักแบบนี้…

1. รู้ว่า…ต้องเป็นตัวเอง

มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างไปตามที่เขาชอบ อาจจะทำได้อยู่ แต่นั่นก็จะทำให้คุณไม่มีความสุข เพราะงั้นก็เป็นตัวเองไปเถอะ ถ้าเขาไม่ชอบก็ช่าง เราก้ไปหาคนใหม่อย่าได้แคร์!

2. รู้ว่า…เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องง่าย

ถูกต้องที่สุด! อะไรที่มันได้มาง่ายๆ มันจะไปมีคุณค่าได้ยังไงล่ะ เพราะงั้นถ้าอยากมีคุณค่าก็ต้องยากเข้าไว้ ถ้าเขารักเราจริง ไม่ได้หวังอย่างอื่น เขาก็ต้องทำให้มันถูกต้องตามประเพณีรึปล่าว?

3. รู้ว่า…คนดีไม่จำเป็นต้องหน้าตาดี

อย่ามองคนจากภายนอก นี่บอกเลย รูปลักษณ์ภายนอกมันก็ใช้ได้ตอนช่วงแรกนั่นแหละ พอคบกันแล้วนิสัยมันไม่โอเค มันก็ไปกันไม่ได้ เวลาชอบคนให้ดูนิสัย จะไปกันได้มั้ย เขาเข้าใจเรามั้ย ดูแบบนี้ถึงจะคบกันได้นาน

4. รู้ว่า…ควรรักแบบ 50-50

เพื่อใจไว้ อย่าไปทุ่มอะไรมาก ทุ่มมากถ้าโดนเทขึ้นมาก็เจ็บมากนะ เข้าใจอยู่ว่าทำยาก แต่อะไรมันก็เกิดขึ้นได้หนิจริงมั้ย? เผื่อใจไว้ก่อนก็ไม่เสียหาย

5. รู้ว่า…คุณไม่มีวันเปลี่ยนผู้ชายได้

อย่างที่เคยบอกไปในหลายๆ บทความว่า ไม่มีใครเปลี่ยนใครได้ ถ้าคนคนนั้นไม่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเขาเอง ฉะนั้น อย่าไปคิดว่าทุกอย่างจะต้องได้อย่างใจเรา อย่ายึดติด จะได้ไม่เป็นทุกข์ ลองเปิดใจรักเขาในแบบที่เป็นเขา ถ้าคุณทำได้ก็รักกันต่อไป แต่ถ้าไม่ก็หาใหม่ได้เลย

6. รู้ว่า…อย่าเรียกร้องความเท่าเทียมจากผู้ชาย

เรื่องนี้มีแต่จะทำให้ทะเลาะกันเปล่าๆ หลีกเลี่ยงเถอะ ยังไงซะ คุณก็เป็นผู้หญิง ยังไงคุณก็อ่อนไหว ละเอียดอ่อนกว่าผู้ชายอยู่แล้ว ก็ให้ผู้ชายเป็นฝ่ายปกป้อง คอยเทคแคร์ดูแลไม่ดีกว่าเหรอ