หลงรัก เผลอใจ

ระวัง! บุคคล 8 ประเภท ที่คุณไม่ควรไปเผลอใจ หลงรัก ไม่งั้นเรื่องใหญ่แน่

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ระวัง! บุคคล 8 ประเภท ที่คุณไม่ควรไปเผลอใจ หลงรัก ไม่งั้นเรื่องใหญ่แน่

ความรัก เป็นคำที่ง่ายต่อการพูดเหลือเกิน แต่เมื่อรู้สึกแล้ว มันก็เป็นอะไรที่แสนช่างจะซับซ้อน ทุกคนแหละที่อยากที่จะมีความรักดีๆ รักแล้วแฮปปี้มีความสุขเหมือนในนิยาย แต่จะให้เป็นแบบนั้นไปตลอดมันก็คงไม่ได้ แต่มันก็มีวิธีที่คุณจะมีความรักแบบสงบสุขอยู่ ก็รักคนที่เขาควรรักยังไงล่ะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ระวัง! บุคคล 8 ประเภท ที่คุณไม่ควรไปเผลอใจ หลงรัก ไม่งั้นเรื่องใหญ่แน่!! ไปดูกันว่ามีคนประเภทไหนบ้าง

คนที่คุณไม่ควรไปเผลอใจหลงรัก…

1. คนที่เอาแต่ใจตัวเอง และขี้หึง

เชื่อสิว่า ทุกคนล้วนแต่มีนิสัยนี้อยู่ในตัว เพียงแต่จะมีมากมีน้อยก็เท่านั้นเอง ไอ้มีน่ะมันมีได้ แต่ไม่ใช่มีมากเกินจนคนรอบข้างเขารำคาญ ความรักน่ะเขามีขึ้นเพื่อทำให้ใจเรามีความสุขมากขึ้น ถ้ารักแล้วทุกข์ รักแล้วอึดอัดใจแล้วจะรักไปเพื่อ ? แล้วยิ่งถ้าเผลอไปรักคนเอาแต่ใจด้วยนะยิ่งเป็นกรรมเลย เอาแต่ใจยังไม่พอแถมยังขี้หึงด้วยอีก โอ้ย! งานนี้มีแต่ตายกับตาย

2. หลงตัวเอง

น่าเบื่อเหมือนกันนะถ้ามีแฟนที่หลงตัวเองเข้าขั้นน่ะ จะให้เรามีอวยอยู่ตลอดมันก็ไม่ใช่ ไม่เคยเห็นใครในสายตา ทุกคนดูแย่หมด มีแต่ตัวเองที่ดีอยู่คนเดียว แค่พูดมานี่ก็เหนื่อยแล้วนะ หากเผลอไปรักคนแบบนี้เข้าก็ไม่รู้ชีวิตจะเป็นแบบไหนเนี่ย

3. โลกเสื่อมขั้นสุด

อยู่ใกล้คนประเภทนี้ก็มีแต่จะทำให้สุขภาพจิตเราแย่น่ะ มีแต่ความคิดแย่ๆ เอามาใส่หัวเราตลอดเวลา มีแต่จะทำให้เรากลายเป็นนิสัยไม่ดีน่ะสิ จริงอยู่ที่โลกใบนี้มันโหดร้าย แต่ของแบบนี้มันอยู่ที่มุมมองจริงๆ นะ พูดง่ายๆ คือ ทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่ความคิดของเรานั่นแหละ เพราะงั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ Positive Thinking เอาไว้แล้วกัน

4. อารมณ์แปรปรวณ

เขาก็ไม่ใช่ไม่ดีอะไรหรอก แต่เรื่องอารมณ์นี่ไม่ไหว เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เล่นเอาเราตามไม่ทันเลย คบกันแรกๆ คุณก็อาจจะทนได้อยู่ แต่รู้อะไรมั้ว่า ความอดทนของคนเรามันก็มีขีดจำกัดนะ ถ้าเขาไม่ควบคุมอารมณ์ตัวเองอยู่แบบนี้ ไม่ใช่แค่คุณหรอกที่จะหายไปจากชีวิตเขา คนอื่นรอบข้างเขาก็จะค่อยๆ ถอยห่างเขาเหมือนกัน

5. คนที่ไม่มีความมุ่งมั่น

ทำอะไรก็ไม่เป็นชิ้นไม่เป็นอัน ไม่จริงจังซักเรื่อง พอถามเรื่องอนาคตก็ตอบไม่ได้ แบบนี้คบไปก็เสียเวลาเปล่า เพราะคุณก็รู้อยู่แล้วว่า เรื่องของความรักนั้นถ้าเราจะมีอนาคตร่วมกัน มีชีวิตร่วมกัน แค่รักกันอย่างเดียวมันไม่พอ มันก็ต้องมีปัจจัยอื่นๆ ด้วย และสิ่งสำคัญก็คือความมั่นคง แต่เขายังกลายเป็นคนไม่ได้เรื่องอยู่แบบนี้ คุณก็ยังต้องคิดทบทวนดูดีๆ แล้วแหละ

6. คนใจแคบ

คนเรามันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใจกว้างเป็นแม่น้ำอะไรขนาดนั้นก็ได้ เพียงแต่ขอแค่เป็นคนเปิดใจรับอะไรใหม่ๆ ก็พอ รู้อะไรมั้ยว่า การที่เราเปิดใจรับอะไรใหม่ๆ น่ะ มันทำให้ความคิดและทัศนคติของเรากว้างไกลขึ้นด้วยนะ พูดง่ายๆ ก็คือ ชีวิตของคุณจะดีขึ้น คุณคงไม่อยากมีแฟนที่ใจแคบและไม่เปิดใจรับอะไรใหม่ๆ หรอกมั้ง

7. วิจารณ์ทุกอย่าง

พูดไปหมด วิจารณ์ไปหมดทุกสิ่งทุกอย่าง บนโลกนี้ไม่เคยมีอะไรที่ดีเลิศเลยนอกจากตัวเอง นี่มันไม่ใช่แค่เป็นคนที่ชอบวิจารณ์อย่างเดียวนะ มันดูเป็นคนขวางโลกด้วย อยู่ด้วยแล้วคงน่ารำคาญน่าดูอ่ะ เอาแต่บ่น เอาแต่ด่าทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก บางทีนะบางที เรื่องบางเรื่องก็ปล่อยผ่านไปบ้างก็ได้

8. เสียสละ

มาแปลกนะข้อนี้ คำถามคือ เสียสละมันไม่ดีตรงไหน ? ใครๆ ก็ชอบทั้งนั้นแหละคนที่เสียสละ สำหรับเรื่องทั่วๆ ไป การเสียสละเป็นเรื่องที่ดี แต่ในเรื่องของความรักความสัมพันธ์มันก็ไม่ใช่เสมอไป หากคุณเป็นฝ่ายที่ต้องเสียสละมากๆ ก็อาจจะทำให้อีกฝ่ายเคยตัวได้ มันเป็นการทำร้ายอีกฝ่ายโดยไม่รู้ตัวนะจะบอกให้

บทความแนะนำ