ความมั่นใจ ใครซักคน

เชิดหน้าเข้าไว้! 8 วิธี สร้างความมั่นใจ ก่อนที่จะรักใครซักคน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เชิดหน้าเข้าไว้! 8 วิธี สร้างความมั่นใจ ก่อนที่จะรักใครซักคน

เมื่อใจที่เจ็บปวดกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง โลกที่มืดมนกลับมาสดใสนั่นก็เป็นสัญญาณในการเริ่มต้นใหม่ คนเรามันอยู่ไม่ได้หรอกถ้าขาดความรัก แต่ก็ไม่ก็ไม่ถึงขนาดต้องขวนขวายอะไรขนาดนั้นหรอก ถ้าเขาคือคนที่ใช่คุณก็จะรู้เองนั่นแหละ ถ้าคุณเจอคนๆ นั้นแล้วก็อย่ากลัวที่จะรักล่ะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เชิดหน้าเข้าไว้! 8 วิธี สร้างความมั่นใจ ก่อนที่จะรักใครซักคน!! อยากรักก็ต้องเสี่ยงสิ

วิธีสร้างความมั่นใจก่อนจะรัก…

1. อย่าดูถูกตัวเอง

ขอร้องเลย อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพราะคนแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน คุณอาจจะคิดว่า คุณไม่หล่อ ไม่สวยเท่าใคร แบบนี้เขาจะมาชอบคุณเหรอ แต่จะบอกอะไรให้นะ เรื่องความรักความชอบน่ะ มันไม่เกี่ยวกับหน้าตาหรอก ถ้าเขาชอบเราก็คือชอบ ไม่มีเหตุผลอ่ะ ขอแค่เป็นคนๆ นี้ก็พอ ฉะนั้นภูมิใจและเป็นตัวเองเข้าไว้ล่ะ

2. กล้าเสี่ยง

อันนี้จริงๆ นะ ถ้าคุณอยากที่จะรักคุณก็ต้องเสี่ยง เสี่ยงอะไร? ก็เสี่ยงเจ็บอ่ะดิ อย่าไปกลัวๆ ความรักกับความชอกช้ำมันของคู่กัน รักทั้งทีต้องยิ่งใหญ่ไม่เคยได้ยินเหรอ แต่ถึงแม้ท้ายที่สุดคุณจะต้องพบกับความผิดหวังก็ตาม แต่อย่างน้อยคุณก็ได้บทเรียนและความทรงจำดีๆ กลับมาบ้างไม่ใช่เหรอ

3. อย่าพูดมาก

เฟรนลี่อ่ะเฟรนลี่ได้ แต่ถ้ามากเกินไปมันจะดูน่ารำคาญนะ คือ พูดมากไปก็ไม่ดี พูดน้อยไปก็ดูน่าเบื่อน่ะคุณพอจะเข้าใจมั้ย ฉะนั้นทำอะไรก็ทำแต่พอดีดีกว่า

4. มั่นใจ เป็นธรรมชาติ

พูดง่ายๆ คือเป็นตัวเองนั่นแหละ น่าไปอาย อย่าไปเคอะเขินอะไรมากมาย แค่มั่นใจแล้วยิ้มไว้ แต่ไม่ได้หมายความว่าให้คุณมั่นใจจนเกินเหตุนะ มันดูออกนะพูดจริงๆ คนที่พยายามจะมั่นใจน่ะ นอกจากมันจะดูเฟคๆ แล้ว มันยังดูตลกอีกด้วย เอาเป็นว่าให้คุณมีความมั่นใจแบบพอดีๆ เป็นตัวเอง ทำตัวสบายๆ ปล่อยไปตามธรรมชาติน่ะ เท่านั้นก็พอ

5. คิดถึงจิตใจคนอื่น

เมื่อคุณทำอะไรคิดถึงจิตใจคนอื่น คนอื่นก็จะคิดถึงจิตใจคุณเช่นกัน แต่อันนี้ไม่ 100% นะ แต่อย่างน้อยคุณก็ได้ความสบายใจไงที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน การมองโลกด้วยสายตาของคนอื่นนั้นเป็นคุณสมบัติที่ดีอย่างหนึ่งของเพื่อนมนุษย์เลยนะ มันเหมือนเป็นการรีเช็คว่า สิ่งที่คุณทำไปนั้นดีหรือไม่ดี ไม่ใช่มองแต่ในมุมมองของตัวเองฝ่ายเดียว เมื่อรู้ว่าสิ่งที่เราทำไปมันไม่ดีจะได้ปรับปรุงตัวไง

6. ปล่อยวางเรื่องอดีต

จะบอกให้ลืมก็คงลืมไม่ได้หรอกหรอก เพราะบางความทรงจำนั้นใช้ใจจำ ไม่ได้ใช้สมอง นี่ใจนะไม่ใช่ไฟล์งานคอมพิวเตอร์ที่อยากจะลบเมื่อไหร่ก็ได้ ถึงแม้ว่าอดีตที่ผ่านมาคุณจะเคยเจ็บปวดซักแค่ไหน แต่ก็ขอให้คุณจำมันไว้เป็นบทเรียน เรียนรู้จากมันให้ได้มากที่สุด ปล่อยวางมันลงซะ เพราะถ้าไม่ คุณจะก้าวเดินไปข้างหน้าไม่ได้ เลือกเอาล่ะกันว่าจะหยุดอยู่กับที่หรือเดินไปข้างหน้า หนทางของคนเรามันยังอีกยาวไกลนะ

7. จริงใจ

ความจริงใจเป็นสิ่งสำคัญของทุกๆ ความสัมพันธ์ คนเรามันรับรู้ได้นะว่าใครรู้สึกกับเรายังไงน่ะ เพราะงั้นเวลาจะทำอะไร พูดกับใครก็ใส่ความจริงใจเขาไปด้วยเถอะ มันไม่ใช่ว่าจะดีต่อตัวคุณอย่างเดียวนะ แต่ความจริงใจนี่ยังถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งเลยแหละ