ทายนิสัย ทายใจ แบบทดสอบ

มาทายใจตัวเองกันเถอะ !!

Home / ทายใจ ทายนิสัย / มาทายใจตัวเองกันเถอะ !!

มาลองทำแบบทดสอบทายใจกันดีกว่าค่ะ ใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นคนแบบไหน ยังไง ต้องลองมาเล่นนะค่ะ ส่วนแม่นไม่แม่นยังไง เล่นเสร็จก็บอกกันมั่งนะ

มาทายใจตัวเองกันเถอะ !!

1. ช่วยบอกทางฝรั่ง คุณกำลังนั่งรอเพื่อนอยู่ในรถใกล้ๆกันนั้นมีฝรั่งคนหนึ่ง ยืนถือแผ่นที่มองซ้าย-มองขวาอย่างงงๆเมื่อมีคนเดินผ่านมา เขาก็เข้าไปถามแต่คนผู้นั้นมิอาจช่วยชี้ทางให้เขาได้ คนแล้วคนเล่าผ่านไปฝรั่งก็ได้แต่ยืนงงหลงทางอยู่ตรงนั้น เพราะถามใครก็ไม่มีใครช่วยได้คุณคิดว่าตัวคุณจะทำอย่างไรดีเอ่ย?
1)… นั่งอยู่ในรถอย่างเดิม
2)… ลงไปช่วยเขาเสียหน่อย

2. เทียนไข คุณเดินหลงทางเข้าไปในกระท่อมน้อยริมทะเลแห่งหนึ่งเมื่อคุณจุดไฟแช็กส่องดูก็พบว่าโชคดีที่มีเทียนไขอยู่ในกระท่อม นั้นด้วย คุณคิดว่าคุณพบเทียนไขกี่เล่ม ?
1)… 1 เล่ม
2)… 2 เล่ม
3)… มากกว่า 3 เล่ม

3. คนแปลกหน้า คุณไปงานปาร์ตี้วันเกิดเพื่อนสนิทแต่ในงานก็มีคนแปลกหน้าอีกมากมายที่คุณไม่ รู้จักมาก่อนเพื่อนของคุณได้แนะนำให้รู้จักกับเพื่อนใหม่คนหนึ่ง ซึ่งเป็นเพศตรงข้ามและก็ได้พูดคุยกันพอสมควรในระหว่างเฮฮาปาร์ตี้เมื่อคนผู้ นั้นของตัวกลับก่อนปาร์ตี้เลิกหลังจากไปลาเจ้าภาพวันเกิดแล้วเขาก็ได้มาลา คุณด้วย
1)… จับมือเช็กแฮนด์แล้วบอกลา
2)… มองสบตาขณะยิ้มแย้มบอกลา
3)… มองสบตาแต่ไม่ได้ยิ้มแย้มมากมายนัก
4)… แทบจะไม่ได้มองหน้าหรือกล่าวคำลาเลย

4. มิวสิควีดีโอ คุณได้เป็นผู้กำกับมิวสิควีดีโอเพลงรักบทหนึ่ง หลาย ๆฉากในเรื่องนี้คุณมีหน้าที่เขียนบทด้วยคุณจะจัดให้มีฝนเข้ามาเกี่ยวข้อง หรือไม่และอย่างไรบ้าง
1)… ไม่ต้องมีฝนตกเลยดีกว่า
2)… ให้มีฝนตกพรำ ๆ เบา ๆ พระเอก-นางเอกจูงมือกันวิ่งไปหลบฝน
3)… ให้มีฝนตกพรำ ๆ เป็นสาย ๆ พระเอกหรือนางเอกเดินตากฝนคนเดียว
4)… ให้มีฝนตกกระหน่ำหนัก ๆ ให้สะใจกันไปเลยพระเอกนางเอกทะเลาะกันกลางฝน
5)… ให้มีฝนตกบ้างเล็กน้อย แล้วก็มีแบบไม่ตกด้วย

::::::::::::::: เฉลย ::::::::::::::

ข้อ 1 การตัดสินใจช่วยบอกทางฝรั่งบ่งบอกถึงการวางตัวของคุณเมื่อแอบรักใครบางคน

เลือกข้อ 1) ไม่ช่วย
แสดงว่าแม้คุณจะแอบคิดถึงแอบฝันถึงใครสักคนจนหมดหัวใจ แต่คุณก็จะไม่แสดงออกท่าทีให้เขาได้รู้เป็นเด็ดขาดว่าคุณคิดอะไ รอยู่

เลือกข้อ 2) ช่วยแสดงว่าถ้าคุณเกิดไปแอบรักใครบางคน คุณก็จะหาวิธีแสดงออกเป็นนัย ๆ ให้เขาได้ล่วงรู้ความในใจของคุณ อิอิ

ข้อ 2 จำนวนเทียนไข บ่งบอกได้ถึง ระยะเวลาของการทำใจหลังจากอกหัก

เลือก 1 เล่ม
แสดงว่าถ้าคุณอกหักรักสลายเมื่อใดคุณก็จะต้องใช้ เวลานานพอควรกับการรักษาแผลใจอันบอบช้ำคุณไม่ใช่ คนที่จะตัดใจ ได้ง่ายๆ และในบางครั้งคุณก็รู้สึกเข็ดขยาดหวาดกลัวที่จะมีความรักครั้งใ หม่

เลือก 2 เล่ม
แสดง ว่าคุณเป็นคนที่ยอมให้ตัวเองเจ็บปวดอยู่สักระยะหนึ่ง ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่าข้อแรกนะจากนั้นก็จะพยายามทำใจ แล้วออกไปเฮฮาร่าเริงกับเพื่อนฝูงหากพบคนถูกใจคุณก็พร้อมที่จะลองคบหาดู

เลือกมากกว่า 3 เล่ม
แสดงว่าคุณจะไม่ยอมจมอยู่กับน้ำตานานนักแม้การอกหักจะทำให้คุณเจ็บปวดแต่คุณก็จะหักห้ามใจเก็บกลั้นความเศร้าไว้ภายใน
แล้วทำปกติอย่างรวดเร็วจนใคร ๆ เขานึกว่าคุณไม่อาลัยในรักเก่า
(แต่คุณจะไม่รักใครคนใหม่เร็วเท่าข้อ 2 นะจ๊ะ)

ข้อ 3 ลักษณะของการบอกลานั้น ก็คืออารมณ์ความรู้สึกภายในของตัวคุณเอง

เลือกข้อ 1)
แสดงว่าคุณเป็นคนค่อนข้างเจ้าชู้ มีอารมณ์รักง่ายหน่ายเร็วหวั่นไหวชอบคนง่าย อัธยาศัยดี มักมีมุขฮา ๆ อย่างหน้าตายมาอวดเพื่อน ๆมีความรู้สึกเชื่อมั่นในตัวเองไม่น้อยเลยทีเดียว

เลือกข้อ 2)
แสดง ว่าคุณเป็นคนเข้ากับคนได้ง่าย มนุษยสัมพันธ์ดีมีอารมณ์รื่นรมย์ไม่เครียด มักเป็นตัวเติมสีสันให้กับปาร์ตี้ได้เมื่ออยู่ในสังคมมักข่มอารมณ์เอาแต่ใจ ของตนแล้วมีความสุขที่จะได้เอาอกเอาใจคนรอบข้าง

เลือกข้อ 3)
แสดง ว่าคุณเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหว จิตใจเปราะบางช่างคิดช่างลังเล ไม่ค่อยกล้าตัดสินใจเริ่มต้นความรักความสัมพันธ์ก่อนแม้ในความรู้สึกจะ เหมือน ไฟที่ร้อนรุ่มแต่ก็ปากหนักจึงเป็นคนที่มักมีอารมณ์เหงาๆ ซึมๆ อยู่บ่อยครั้ง

เลือกข้อ 4)
แสดงว่าคุณเป็นคนที่มีความรู้สึกจริงใจใสซื่อ แม้อาจเป็นคนมีอารมณ์ขันน้อยไปสักนิด และดูเย็นๆชาๆสักหน่อย แต่คุณเป็นคนรักเพื่อนพ้องมาก

ข้อ 4 การเลือกให้ฝนตกหรือไม่ คือ ภาพความสัมพันธ์ของคุณกับคนรัก

เลือกข้อ 1)
แสดงว่าความสัมพันธ์ของคุณสดชื่นดีไม่มีการทะเลาะแง่ งอนกันมากมายนัก นับเป็นความสัมพันธ์ที่มั่นคงดีแต่ก็อาจจะขาดบรรยากาศของการเรียนรู้กันใน อีกด้านหนึ่งของอารมณ์ของกันและกันนะ ไม่ได้ยุให้ทะเลาะกันนะ

เลือกข้อ 2)
แสดง ว่าความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคนรักกำลังสดชื่นดีและมีพัฒนาการในความเข้าใจ และความผูกพันมากยิ่งขึ้นคุณอาจมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันบางครั้ง แง่งอนกันบางคราแต่ก็เรียกได้ว่ากำลังสุกงอมได้ที่ น้ำตาลร่วงเป็นแถวเลย

เลือกข้อ 3)
แสดง ว่าความสัมพันธ์รักของคุณเริ่มจะไม่ค่อยหวานชื่นดื่มด่ำดัง เดิมอีกแล้วเพราะในใจของคุณมีความเศร้าเกาะกุมอยู่อาจเกิดปัญหาขึ้นระหว่าง คุณกับคนรักหรืออาจเป็นปัญหาของคุณเองที่ทำให้เกิดความทุกข์ใจ และรู้สึกโดดเดี่ยว เหงาล่ะ สิ

เลือกข้อ 4)> >แสดงว่าความสัมพันธ์รักของคุณกับคนรักกำลังอยู่ในสถานภาพน่าเป็ นห่วง
หลายๆ อย่างที่ทำให้คุณอึดอัดกลัดกลุ้มและอยากระบายออกมีทั้งความโกรธและความ เสียใจคุณเองก็รู้ดีว่ารักนี้มีวี่แววว่าจะจบลงในอีกไม่นานนักแต่คุณก็อยาก จะเคลียร์กันให้หายคาใจสักที(ไม่เป็นไร ทุกอย่างแก้ไขได้เสมอนะจะบอกให้)

เลือกข้อ 5)> >แสดงว่าความสัมพันธ์รักของคุณนั้นเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้
บาง ครั้งก็มีความสวีทหวานแหววกันดีบางทีดูเหมือนว่าจะมีเรื่องที่ต้องโกรธเคือง กันไม่น้อยความไม่เสมอต้นเสมอปลายนี้ ทำให้ตัวคุณเองก็เดาไม่ออกว่าจะยืนยาวหรืออายุสั้น