ทายนิสัย ริงโทน

ทายนิสัย จากการโหลดริงโทน

Home / ทายใจ ทายนิสัย / ทายนิสัย จากการโหลดริงโทน

สมัยนี้ใครไม่พกมือถืออาจรู้สึกเชยนิดๆ และอาจรู้สึกเชยเข้าไปใหญ่ถ้าเสียงเพลงเรียกเข้า หรือ ที่เราเรียกว่า ริงโทน นั้นเป็นเพลงที่ติดมากับตัวเครื่อง ว่าแล้วก็ไปรีบหามาโหลดใส่เครื่องให้จงได้ แต่ทราบกันมั้ยเอ่ย ว่าเพลงที่คุณๆ ไปโหลดกันมานั้น สามารถจะบอกอะไรบางอย่างในตัวคุณได้ด้วยนะ

ทายนิสัย จากการโหลดริงโทน

1. เพลงใหม่ๆ ฮิตติดชาร์ตตลอด
2. เพลงจากหนังหรือละคร
3. เพลงที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่
4. เพลงที่ไม่เหมือนใคร เช่น เพลงชาติ
5. เพลงสถาบัน
6. เพลงที่ไม่ค่อยมีใครใช้
7. เพลงไทยเดิม เพลงคลาสสิก
8. เพลงที่แกะโน้ตด้วยตัวเอง
9. เพลงที่มีในโทรศัพท์นั่นแหละ

เฉลย

1. เพลงใหม่ๆ ฮิตติดชาร์ตตลอด คุณค่อนข้างเป็นคนรักสนุก แต่จะรักสนุกแบบตามกระแสพอสมควร แม้จะขาดความมั่นใจในตัวเองอยู่ในใจลึกๆ แต่ก็ค่อนข้างอารมณ์ดี ขี้เล่น มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรต่ออะไร ได้ง่ายตามกระแส หรือ ความพอใจส่วนตัว คุณอาจจะเปลี่ยนโทรศัพท์อย่างน้อยปีละหนึ่งเครื่อง เพื่อแสวงหาลูกเล่นใหม่ๆไป เรื่อยๆ เห่อของใหม่

2. เพลงจากหนังหรือละคร คุณเป็นคนไม่ตกกระแส เพราะจะติดตามข่าวสารความเป็นไปของโลกเสมอ แต่ก็ไม่ตามกระแสสักเท่าไรนัก เนื่องจากไม่ค่อยผูกพันกับอะไรมากเท่าไรนัก

3. เพลงที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่ คุณเป็นคนที่ผสมผสานระหว่างแนวทาง แบบ “นิยมเก่า” (Good old day) เข้ากับการใช้ชีวิตในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี คุณอาจจะดูเป็นคน เรียบๆ ง่ายๆ และอาจจะดูอนุรักษนิยมไปบ้าง แต่ก็สนใจวิทยาการและกระตือรือร้นในการปรับตัว อย่างไรก็ตาม คุณก็ยังไม่ทิ้งแก่น หรือรากเหง้าเดิมๆของตนเอง มีความเป็นตัวของตัวเองสูงพอประมาณ

4. เพลงที่ไม่เหมือนใคร เช่น เพลงชาติ เพลงธรณีกรรแสง ฯลฯ คุณค่อนข้างชอบเรียกร้องความสนใจอยู่เล็กๆ มักจะทำตัวเด่นหรือทำตัวแบบ “แหกๆ” ตามประสาคนหัวใหม่ มักจะมีแนวความคิดแบบขวางโลก แต่ก็ขวางไม่หมด คือ มักจะเป็นนัก “สวนกระแสหลัก” เสียมากกว่า แต่คุณค่อนข้างรักการท้าทาย และกล้าได้กล้าเสีย

5. เพลงสถาบัน เช่น เพลงมหาวิทยาลัย หรือเพลงมาร์ชหน่วยงาน คุณเป็นคนที่มีความภูมิใจกับสถานะและ “ที่มา” คุณเชื่อในสิ่งเหล่านั้นมากกว่าเนื้อแท้ภายใน การทำอะไร หรือ ตัดสินใจของคุณมักจะยึดถือ ในรูปแบบและค่อนข้างอนุรักษนิยม ดำรงตนอยู่ในจารีตประเพณีอันดีงาม ข้อดี คือ คุณเป็นคนตรงไปตรงมาใช้ได้เลยทีเดียว รักใครรักจริง เกลียดใคร เกลียดจริงไม่อิงนิยาย

6. เพลงที่ไม่ค่อยมีใครใช้ เช่น เพลงร็อก เพลงแจ๊ซ ฯลฯ คุณเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง และสามารถประเมินตัวเองได้ มีความเป็นตัวของตัวเอง ตัดสินใจได้เอง ไม่ค่อยตามกระแส ทำอะไรมักจะชอบฉายเดี่ยว และมีความเป็นผู้นำสูง แต่ก็ควร ฟังเสียงคนอื่น หรือเงี่ยหูฟังกระแสเข้าเสียบ้าง เพราะมีแนวโน้มว่าอาจจะเด่นโด่งไปไกลกว่ากระแส

7. เพลงไทยเดิม เพลงคลาสสิก หรือเพลงพระราชนิพนธ์ คุณเป็นคนที่ค่อนข้างมีอารมณ์สุนทรีย์ และมีความมั่นคงในตัวเอง มีระเบียบ ปากกับใจตรงกัน แต่คุณก็ไม่ค่อยกล้าออก นอกกรอบรูปแบบของชีวิตที่คิดแล้วว่าดีไปมากนัก แต่ไม่ถือว่าเป็นพวกอนุรักษนิยม เพียงแค่คุณจะยึดมั่นในแบบแผน ที่ตัวเองเชื่อเป็นวิถีทางดำรงชีวิต

8. เพลงที่แกะโน้ตด้วยตัวเอง คุณเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และไม่ค่อยง้อใคร อาจจะเป็นนัก DIY ตัวยง มีความมั่นใจว่าทำได้ และต้องทำให้ได้ ข้อเสียของคุณ คือ คุณจะเป็นพวกชอบโชว์เดี่ยว และขาดการร่วมมือในการทำงานกับคนอื่นได้

9. เพลงที่มีในโทรศัพท์นั่นแหละ คุณเป็นคนเรียบง่าย คิดง่าย ทำง่าย โทรศัพท์มือถือก็ คือโทรศัพท์มือถือ ไม่ใช่ เครื่องเสียง คุณมองที่ประโยชน์กับประสิทธิภาพเป็นหลัก บางครั้งคุณจะยอมใช้ข้าวของที่ดูเชยๆ แต่ทนทานไว้ก่อน คุณมักจะนิยมคนทำงานเก่ง โดยไม่สนใจอย่างอื่นของเขาเลย