ปัญหา ไม่ชอบ

ทำยังไงดี เมื่อ เพื่อนซี้ “ไม่ชอบขี้หน้า” เบบี๋ของคุณ!!

Home / เพื่อน / ทำยังไงดี เมื่อ เพื่อนซี้ “ไม่ชอบขี้หน้า” เบบี๋ของคุณ!!

ถึงแม้ว่าคุณจะยังไม่เคยเผชิญกับปัญหานี้ แต่มันก็ต้องมีซักวันแหละน่าที่คุณรู้ซึ้งถึงรสชาติ “การทำตัวไม่ถูก” ไม่รู้จะเลือกใคร หรือรู้สึกอึดอัดใจ เพราะ อีกฝั่งก็เพื่อน อีกฝั่งก็แฟน เรื่องของความสัมพันธ์มันเป็นอะไรที่ซับซ้อนและอ่อนไหวอยู่แล้ว วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปแก้ปัญหาเรื่อง ทำยังไงดี เมื่อ เพื่อนซี้ “ไม่ชอบขี้หน้า” เบบี๋ของคุณ!! แก้ไขความรู้สึกเหล่านั้น และพยายามเข้าใจหัวอกของเพื่อนหน่อยนะ

ทำไงดี เพื่อนซี้ ไม่ชอบหน้าเบบี๋…

1. บอกเพื่อนว่าขอบคุณจะที่เป็นห่วง

มันเป็นอะไรที่สำคัญมากเลยนะ ที่คุณจะเอ่ยขอบคุณเพื่อน เชื่อเถอะว่าเพื่อนของคุณคงมีเหตุผลเพียงพอที่จะไม่ชอบที่รักของคุณ ให้พยายามเข้าใจพวกเขาหน่อยว่า ที่เพื่อนทำไป เพราะ เป็นห่วงคุณนะ อย่างน้อยก็ขอบคุณในน้ำใจของเพื่อนซะหน่อย

2. ฟังที่เพื่อนพูด

อย่าเอาแต่ใจตัวเองอย่างเดียว ลองฟังที่เพื่อนคุณพูดบ้าง บางทีเราอาจจะเห็นความจริงแต่ไม่กล้าที่จะมองมัน ฉะนั้น จงเปิดใจซะ รับฟังเหตุผลของเพื่อน ไม่แน่ถ้าหากฟังแล้ว คุณอาจจะมีทางออกสำหรับทุกฝ่ายก็ได้

3. ความอิจฉาเป็นเหตุ

ไม่น่าแปลกใจ เพราะ เมื่อคุณยังโสด คุณย่อมใช้เวลาส่วนใหญ่กับเพื่อน แต่เมื่อคุณมีเบบี๋เมื่อไหร่ คุณก็ต้องอยู่กับแฟนเป็นซะส่วนมาก นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมเพื่อนของคุณไม่ชอบขี้หน้าแฟนของคุณ ฉะนั้น คุณควรจัดสรรเวลาให้ดี อย่ามีแฟนแล้วลืมเพื่อน แต่ถ้าทำไปแล้วก็รีบไปขอโทษเพื่อน แล้วใช้เวลากับพวกเขาบ้างนะ

4. เข้าใจว่าปัญหานี้ต้องเกิด

ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด รับฟังทุกฝ่ายไม่ว่าจากเบบี๋หรือเพื่อนซี้ เข้าใจไว้ว่า ทั้งเพื่อนและแฟนเป็นคนสำคัญของคุณทั้งคู่ อย่าเลือกคนใดคนหนึ่ง ไม่งั้นคุณเองแหละที่จะเป็นฝ่ายเสียใจ!

5. มั่นใจกับคุณแฟนของคุณ

แน่นอนว่า เบบี๋ย่อมทำให้คุณมีความสุข ถึงแม้ว่าเพื่อนของคุณจะกังวลกับเขาก็ตาม อย่าได้ไปคิดอะไรมาก คุณก็แค่รักครั้งให้เต็มที่เท่านั้นเอง มีความสุขให้มากที่สุด เมื่อเพื่อนคุณเห็นว่า คุณแฮปปี้แล้ว พวกเขาก็คงไม่พูดอะไรและเลิกกังวลใจแล้วแหละ

6. ขอกำลังใจ

ทุกคนในโลกนั่นแหละที่ต้องการกำลังใจ โดยเฉพาะกับคนที่ตัวเองแคร์ เชื่อเถอะถึงแม้ว่าเพื่อนจะไม่ชอบแฟนของคุณ แต่เมื่อคุณเอ่ยปากว่าอยากได้กำลังใจเท่านั้น เพื่อนของคุณก็จะรีบพูด และลืมเรื่องไม่ลงรอยกับแฟนของคุณทันที

7. ตั้งขอบเขตเอาไว้เลย

ถ้ามันมีปัญหานี้ขึ้นมา คุณควรพูดกับเพื่อนไปตรงๆ อย่านิ่งเฉยอยู่ เพราะ ยิ่งปล่อยไว้ ปัญหาก็จะยิ่งเพิ่ม เมื่อเพื่อนบอกว่า ไม่ชอบนิสัยอะไรในแฟนของคุณ แล้วคุณก็บอกความรู้สึกไปเลยถึงปัญหานี้ พูดด้วยความจริง อย่าใช้อารมณ์ เครียร์ซะให้จบๆ

8. เชื่อมความสัมพันธ์

มันก็เป็นไปได้อยู่นะที่จะทำให้ความสัมพันธ์กับเพื่อนและแฟนของคุณดีขึ้นมา ไม่แน่ถ้าพวกเขาได้รู้จักกันมากขึ้น พวกเขาอาจจะเข้าใจกัน คุณลองจัดกิจกรรมแบบช่วยเหลือสังคม หรือ อะไรที่แบบผจญภัยหน่อย ทีมเวิร์คสามารถทำให้คนลืมความบาดหมางไปได้

9. เลือกไปเลย

เมื่อมันลำบากใจมากนัก ก็เลือกไปเลย ตัดปัญหาให้มันจบๆ! แต่ก่อนจะเลือกก็ลองคิดดูให้ดีนะว่า ใครกันที่ทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น และใครกันที่ทำให้ชีวิตของคุณแย่ลง จากนั้นก็ไม่ต้องรออะไรแล้ว เลือกไปเลย!

10. ปล่อยไป

ไม่ได้ทิ้งปัญหานะ แต่คุณต้องเข้าใจว่า ในบางครั้งเราก็ผ่านพ้นทุกปัญหาไปได้ด้วยการ “ปล่อยให้มันเป็นไป” หรือที่ชาวพุทธเรารู้จักว่า การวางเฉยนั่นแหละ คบกับแฟนก็เป็นแฟนที่ดี คบกับเพื่อนก็เป็นเพื่อนที่ดี แล้วระยะเวลาจะช่วยคลี่คลายทุกอย่างเอง

ที่มา http://www.thelist.com