วัยรุ่น แฟน

นี่คือ 5 เหตุผล ของคู่รักที่มีความสุข โดยไม่ออกประกาศสื่อ!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / นี่คือ 5 เหตุผล ของคู่รักที่มีความสุข โดยไม่ออกประกาศสื่อ!

สำหรับบางคู่รัก การแสดงออกทางความรักในโลกโซเชียลเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ในบางคู่ การโพสรูปคู่ หรือตั้ง Relationship กลายเป็นประเด็นสำคัญมากกว่าความสัมพันธ์ในเรื่องจริงเสียอีก! เพราะ คนสมัยนี้ส่วนใหญ่ตัดสินชีวิตและความเป็นอยู่ของคนอื่นผ่านโซเชียลมีเดีย และคู่รักส่วนใหญ่ก็อยากทำให้คนอื่นอิจฉาตาร้อนเล่นๆ ! แต่แท้จริงแล้วความสัมพันธ์ของพวกเขาอาจจะไม่ได้หวานซึ้งเหมือนที่ประกาศออกสื่อก็ได้! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 5 เหตุผลของคู่รักที่มีความสุข โดยไม่ต้องประกาศออกสื่อให้ใครต่อใครรู้!

เหตุผลของคู่รักที่มีความสุข โดยไม่ต้องออกสื่อ

1. เพราะความสุขจะอยู่กับคู่เรา แค่ที่นี่และตอนนี้

ถ้าคู่ของคุณมีช่วงเวลาที่ลึกซึ้งและล้ำค่า คุณจะรู้สึกว่า การอัพสเตตัสเพื่อบรรยายความรู้สึกลงเฟสบุ้ค หรือการถ่ายรูปคู่ลงสื่อโซเชียล เป็นเรื่องที่น่ารำคาญและเป็นสิ่งที่ไม่จะเป็นอย่างยิ่ง เพราะ สิ่งที่สำคัญสุดในตอนนี้คือ ตักตวงช่วงเวลาที่แสนมีค่ากับคนรักของคุณ ทำให้มันเป็นความทรงจำที่เต็มไปด้วยความรักในทุกๆ อนู แล้วคุณจะรู้สึกมีความสุขโดยที่ไม่ต้องมาคอยแคร์ว่าหน้า newfeed ว่ามีอะไรอัพเดตบ้าง!

2. ถึงคู่ของคุณจะโพสต์ว่า รักหรืองอนกันแค่ไหน มันก็ไม่ได้ช่วยทำให้อะไรดีขึ้น

เป็นความจริงเลยแหละที่ไม่ว่าพวกคุณจะโพสว่า ‘รัก’ หรือ ‘งอน’ กันขนาดไหน มันก็ไม่ได้มีผลอะไรต่อความรักหรือปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างคู่ของคุณ แล้วยิ่งถ้าคุณโพสต์ว่าพวกคุณกำลังทะเลาะกัน ก็ยิ่งจะทำให้ปัญหาทุกอย่างลุกลามมากยิ่งขึ้น แถมทำให้ทุกๆ คน รับรู้ถึงปัญหานี้ของคุณอีกต่างหาก! ฉะนั้น ไม่ว่าจะรักกันหรือโกรธกัน คุณควรพูดกับอีกฝ่ายต่อหน้าดีกว่า เพราะ ยังไงการคุยก็ดีกว่าการพิพ์อยู่แล้ว ถูกมั้ยล่ะจ๊ะ

3. ความสุขที่แท้จริงคือ การได้ใช้เวลากับคนที่คุณรัก

เลิกเสพสุขจากการโพสต์รูปคู่หรือเขียนน่าวอลล์เลี่ยนๆ ในเฟสบุ้คได้เลย เพราะ ความสุขที่จริงของคนรักกัน คือ การได้อยู่กับคนที่คุณรัก นั่นก็เพียงพอและเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุดแล้ว! ถ้าคู่ไหนเข้าใจและสามารถทำได้ เชื่อว่า คุณจะไม่ต้องคอยใส่ใจยอดไลค์ หรือโพสต่างๆ ในสื่ออื่นๆ ของโซเชียลมีเดีย

4. คบกันแบบสบายๆ ไม่ต้องป่าวประกาศ

สำหรับคู่ไหนที่คบกันอย่างจริงใจ พวกเขาจะมีความสุขโดยที่ไม่สนใจคนอื่น ไม่ต้องคอยแคร์ว่าคนอื่นจะคิดยังไงถ้าเราไม่ลงรูปคู่ โพสหวานๆ หรือตั้งความสัมพันธ์ พวกเขาคบกันเพราะว่า ‘รัก’ กันจริงๆ ไม่ได้คบกันเพียงเพราะอยากจะโอ้อวดใครต่อใครว่าเป็นแฟนกัน ฉะนั้น พวกเขาจึงไม่ใส่ใจอะไรมากมายในโลกโซเชียล เพราะก็เรารู้กันอยู่แล้วว่าเรื่องจริงหน่ะเป็นยังไง!

5. สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ชีวิตจริง

นักวิจัย ได้ค้นพบข้อเท็จจริงที่ว่า คนที่ไม่เล่นโซเชียลมีเดีย คือ คนที่มีความสุขอย่างแท้จริง! เพราะ พวกเขาไม่ต้องคอยเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร ทุกๆ สิ่ง ที่เกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขาเป็นความสุขที่ยั่งยืนกว่า ฉะนั้น เราควรดึงตัวเองออกมาอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงให้มากขึ้น ไม่แค่เฉพาะเรื่องของความรักความสัมพันธ์ แต่ควรเป็นทุกๆ เรื่องในชีวิต ประสบการณ์ ความรู้สึก เป็นเรื่องที่เราควรเก็บและจดจำไว้ ไม่ใช่อะไรๆ ก็ไปอยู่ที่โลกออนไลน์เสียหมด!

ที่มา https://brightside.me/