ขี้หึง

ปัญหาความรัก – ขี้หึงทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร ไม่พูดจาแปลว่าไม่รักหรือเปล่า

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ปัญหาความรัก – ขี้หึงทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร ไม่พูดจาแปลว่าไม่รักหรือเปล่า

การขี้หึงทีมากเกินไปมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย ยิ่งถ้าเป็นด้วยกันทั้งคู่เนี่ย ใครกันล่ะ ที่จะใจเย็นยอมรับอารมณ์ของอีกฝ่าย วันนี้เราจึงนำข้อคิดดีๆ มาฝากคู่ที่มีอาการขี้หึงทั้งคู่ มาให้ได้ลองอ่านกันค่ะ

ปัญหาความรัก – ขี้หึงทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร ไม่พูดจาแปลว่าไม่รักหรือเปล่า

Q : สามีขี้หึง ภรรยาขี้หึง จะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร

A : ถ้าขี้หึงทั้งคู่ก็เหมือนอยู่ในสงครามเรียกว่า ทำตัวให้ทุกข์ทรมานอยู่ในกองทุกข์ ทั้งๆ ที่ทุกข์ยังไม่ทันเกิด คนขี้หึงมักคิดอะไรเกินกว่าเหตุ บางครั้งจึงเถียงกันด้วยอารมณ์ เผลอๆ ก็แจกขนมตุ๊บตั๊บเป็นของแถมบ้าง โดยอ้างว่าเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างผัวเมีย (ให้เจ็บตัวเล่น)

คุณจึงต้องถามตัวเองว่า มัวแต่หึงกันอยู่นี้ เป็นความสุขหรือความทุกข์ ถ้าเห็นว่าทุกข์มากกว่าสุข แล้วจะหึงกันไปทำไม มีแต่ทำให้เขาและเราขาดความสุขไม่พอยังทำให้ลูกเต้าสุขภาพจิตเสียก่อนวัยอันควร

แล้วที่หึงกันอยู่เรื่อยเพราะระแวงว่า อีกฝ่ายอาจเป็นใจจึงต้องว่ากล่าว ด่าว่า พะบู๊ให้เห็นดำเห็นแดงเห็นดาวระยิบระยับแบบหมดแรง จะหาเรื่องต่อไปหรือไง ถ้ารักจริง ก็ไม่เป็นอื่นกันอยู่แล้ว แล้วเราทั้งสองรักกันอีท่าไหนถึงทำให้แต่ละฝ่ายมีเรื่องมาพาลกัน ให้รำคาญใจ หวงกันพอหอมปากหอมคอยังพอให้อภัยกันได้ แต่ถ้าหวงจนน่าเบื่อคงอยากทะเลาะกันมากกว่า ถามใจตัวเองว่า ชอบนักหรือ มีสภาพชีวิตแบบนี้

วิธีไม่ให้เขาหึง เราควรทำตัวให้เห็นกุลสตรี อย่าไปเข้าใกล้ผู้ชาย เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายหนึ่งคิดมาก อะไรที่เขาไม่ชอบก็อย่าทำ มีเมียคนหนึ่งเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า เธอไม่เคยแลชายใดให้สามีขุ่นเคืองใจ แต่สามีก็ไม่เข้าใจหาว่าเธอเป็นอื่นอยู่เรื่อยเพราะเขาว่า เมียเป็นอื่นจริงๆ แค่ฝันยังคิดมากขนาดนี้ ถ้าเป็นจริงคงได้ตายกันไปข้างหนึ่ง เมียบอกว่า อยากหนีไปปล้นชาวบ้านให้ได้ถูกฆ่าตายบ้าง แต่พอนึกขึ้นได้ว่า ตายไปแล้วไม่ได้มีโอกาสหึงอีก หูจะมีปัญหาเพราะขาดแรงสั่นสะเทือนจาก ป.ม.(ของสามี) เลยต้องตัดใจ เพื่อจะได้มีโอกาสบริหารหูและปากต่อไป อย่างไรก็ตาม คนเราเป็นผัวเมียกันต้องเชื่อใจกัน อย่าระแวง ที่สำคัญเราทำให้เขาระแวงหรือไม่ ถ้าทำ ก็เลิกเสีย ดีกว่ามีเรื่องกันไม่มีที่สิ้นสุด จนแทบบ้ากันไปทั้งสองฝ่าย

ไม่พูดจาแปลว่า ไม่รักหรืออย่างไร ?

Q : เขาไม่พูดเรื่องของเขาเลย ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือครอบครัว ควรทำอย่างไร (เขารักเราหรือเปล่า)

A : การไม่พูด ไม่ได้แปลว่าไม่รัก เขาไม่พูดเพราะอาจไม่อยากให้เราไม่สบายใจ หรือกังวลเกินกว่าเหตุ เขาถึงรับทุกข์ไว้คนเดียว ยิ่งเราเป็นคนคิดมาก เขาจะยิ่งไม่กล้าบอกอะไร ที่เป็นแบบนี้เพราะเขารักเรา เขาจึงไม่อยากทำให้คนที่เขารักไม่มีความสุข คุณจึงอย่าไปเซ้าซี้จนทำให้เขาอึดอัดและต้องมานั่งเสียเวลาคอยประคับประคอง จิตใจคุณเพิ่มอีกเรื่องหนึ่งให้เหนื่อยใจมากขึ้น ทางที่ดีคุณพยายามเอาใจเขา เพื่อเขาจะได้แก้ปัญหาทั้งเรื่องส่วนตัวหรือการงานได้ดีขึ้น และถ้าเขาปรึกษาคุณเรื่องอะไรก็ตาม คุณต้องรับฟัง อย่าตำหนิเพราะเขาจะขยาดไม่กล้าเล่า แม้คุณจะฟังแล้วไม่สบายใจก็ตาม การรับรู้ช่วยกันแก้ปัญหา จะทำให้เขากล้าบอกเล่าเรื่องอะไรก็ตามที่เขากังวล หากเขาเห็นว่า เราตั้งใจช่วยและสามารถช่วยแก้ปัญหาให้เขาได้ไม่พอ ยังเป็นคนที่รู้ใจเขาไปหมด เขาจะเล่าให้เราฟังทุกอย่าง

เพื่อนหาว่าโง่

Q : เพื่อนบอกว่าเราโง่ เป็นแม่บ้านอย่างเดียว ระวังสามีนอกใจ

A : ชีวิตของคุณ ทำไมต้องฝากไว้กับปากของเพื่อน ถ้าเพื่อนหวังดีจริง คงไม่พูดให้คุณไม่สบายใจ และครอบครัวแตกร้าว คุณฉลาดมีสามีเลี้ยงดูไม่ต้องทำงานให้เหนื่อยยาก นับว่าคุณเป็นคนมีวาสนา สามีจะนอกใจหรือไม่ขึ้นอยู่ที่ตัวคุณไม่ใช่การเป็นแม่บ้านอย่าง เดียว คนไม่น้อยทำงานนอกบ้าน สามีก็มีเมียน้อยได้ หากคุณเป็นแม่บ้านที่ดี รู้จักดูแลตัวเองให้ดี ไม่อ้วนตุ๊ต๊ะแบบน่าเก็บไว้บนหิ้ง แต่เป็นคนที่รู้จักพูดจา แต่งตัว แต่หน้า ทำผมให้น่าดู ทำอาหารการกินเก่ง เอาใจเป็นเลิศ แถมเป็นแม่ที่ดี เป็นเมียที่เยี่ยม ที่สามีเขาไปไหนก็ภาคภูมิใจ แล้วสามีจะนอกใจได้อย่างไร