ความสุข โสด

วิธีรับมือกับความโสด !!!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / วิธีรับมือกับความโสด !!!

ว่ากันไปถึงเรื่องข้อดีของสาวโสดแล้ว บางครั้งก็รู้สึกว่าชีวิตการเป็นโสดนี่ย่ำแย่เหมือนกันน่ะ มาลองใช้เวลา อยู่กับความโสดของตัวเองให้เป็นสุข ดูบ้างกันดีไม๊คะ…จะรู้ว่าไม่เลวเลย

วิธีรับมือกับความโสด !!!

– ทำใจให้ได้กับการอยู่ตัวคนเดียว สำหรับสาวโสดมือใหม่ ช่วงแรกอาจจะทำใจยากซะหน่อย อาจจะไม่คุ้นกับเวลาว่าง ที่มีมากขึ้นอย่างไม่เคยมี ไม่เคยดูหนังคนเดียวก็ฝึกไว้ซะ ทานข้าวคนเดียวก็อิ่มได้เหมือนกันล่ะน่ะ

– หัดแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ทุกครั้งอาจจะมีคนช่วยคิด แต่เมื่อต้องคิดเอง ทำเอง ก็รู้เถอะว่า ไม่มีอะไรที่ยากเกินกว่า ที่คนเราจะทำได้หรอก ค่อย ๆ คิดทีละขั้น อะไรที่เราทำได้ แล้วอะไรที่เราต้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่น

– ดึงความสามารถของตัวเองออกมาใช้ ความคิดพื้นฐานคือ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ทำทุกอย่างด้วยตัวเองให้เต็มที่ก่อน อย่าทำตัวเป็นเด็ก เพราะเพื่อน ๆ คงไม่ค่อยจะว่างให้เราได้อ้อนซะเท่าไร อะไรที่ทำด้วยตัวเองได้ให้ทำ อะไรที่จ้างคนอื่นหรือใช้บริการต่าง ๆ ได้ จัดการซะ

– มีความสุขกับทุกวันและทุกอย่างรอบตัว ไม่มีประโยชน์ที่จะมานั่งเศร้ากับชีวิตตัวคนเดียว แต่ใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีความสุข ตื่นขึ้นมากับความสดชื่น ลืมตาก็คิดว่าวันนี้ เราจะทำอะไรที่เราชอบ วันนี้ฉันจะทำให้ใครยิ้มได้บ้างนะ ความสุขทุกอย่างเกิดขึ้น ได้จากใจของเรา มองทุกอย่างด้วยรอยยิ้ม… แล้วโลกจะยิ้มกลับมาให้เรา

– อย่าสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง อย่าเสียความเคารพตัวเอง การเป็นโสดไม่ได้หมายความว่าเราเป็นคนผิดปกติ ถึงคนเราจะไม่มีใครที่ดีเลิศไปทุกอย่าง แต่เราก็เป็นคนหนึ่งที่มีความน่ารักอยู่บ้าง เรายังมีเพื่อน มีพี่น้องที่รักเรา และรอความรักจากเราอยู่เสมอ มองตัวเองด้วยความรักอยู่เสมอ จะอ้วน จะดำ จะขี้เหร่แค่ไหน ก็บอกตัวเองว่าคนนี้ล่ะ ที่ยังทำประโยชน์ให้กับคนอื่นได้

– ใช้เวลากับคนรอบข้าง เพื่อน ๆ และคนอื่น ๆ ให้เต็มที่ เราไม่รู้หรอกว่าเราจะเป็นโสดอีกนานเท่าไร ถ้าจู่ ๆ พรุ่งนี้ได้เจอใครสักคนที่ใช่ จะเสียดายว่าเรายังไม่ได้เม้าท์ข้ามวัน กับเพื่อนเลย ตอนนี้ล่ะชวนเพื่อนจัดเป้เที่ยวตะลุย ตั้งแต่เหนือจรดใต้ หรือจะไปทัวร์ต่างแดนก็ไม่มีใครว่า

– ได้เวลาลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำ…หรือไม่เคยกล้าทำ ช่วงเป็นโสดนี่ล่ะ เป็นช่วงที่อะครีนาลีน พลุ่งพล่านดีเหลือเกิน หากิจกรรมที่มันๆ ได้ ทำให้รู้กันไปซะเลย เมื่อก่อนต้องรอการตัดสินใจจากอีกคนหนึ่ง ซึ่งบางทีก็ขี้เกียจ บางทีก็ไม่กล้า คราวนี้ล่ะชีวิตฉัน..เป็นของฉันเองแล้ว จะกระโดดโลดเต้นแค่ไหน ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครมาขัด

– อย่ามองโลกในแง่ร้าย..เปิดโอกาสให้กับตัวเองอยู่เสมอ ถ้าต้องการมีคู่ ไม่อยากอยู่เป็นโสดทั้งชีวิต ก็อย่าเถียง ความจริงไม่ต้องป่าวประกาศกับใคร ๆ ว่าฉันอยู่คนเดียวได้ ทั้งที่ใจไม่ต้องการ ให้โอกาสกับตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ และคนใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตอยู่เสมอ ความเชื่อในความรักจะทำให้คนโสดคนนั้นมีความน่ารักอยู่เสมอ…