บอกเลิก เลิก เหตุผล แฟน

เหตุผลยอดนิยม ที่คนรักมัก บอกเลิก – บอกเลิก แบบไหน เจ็บสุดๆ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เหตุผลยอดนิยม ที่คนรักมัก บอกเลิก – บอกเลิก แบบไหน เจ็บสุดๆ

เวลาที่จีบกันใหม่ ๆ คนเราก็มักสรรหาเหตุผลมาหว่านล้อมให้อีกฝ่ายหนึ่งใจอ่อน ยอมยกใจให้ไปครอบครอง ไม่ใช่เวลาที่จีบกันเท่านั้นนะที่เราต้องหาเหตุผลมาสนับสนุนความคิด เวลาที่ต้องการจะขอเลิกก็เหมือนกัน ไม่รู้ว่าเหตุผลมาจากไหนมากมาย บางเหตุผลก็ฟังดูดี แต่บางเหตุผลนี่สิ อย่างเช่น “เธอดีเกินไป” เนี่ยะ!!! ถามหน่อยว่า แล้วไอ้ตอนแรกมาจีบฉันทำไม เราลองมาดูกันดีกว่าว่า มีเหตุผลอะไรกันบ้างที่คนส่วนใหญ่เค้าหยิบยกขึ้นมาเพื่อขอเลิกกับแฟน

เหตุผลยอดนิยม ที่คนรักมัก บอกเลิก – บอกเลิก แบบไหน เจ็บสุดๆ

ลืมแฟนเก่าไม่ได้

ไม่เข้าใจเลยจริง ๆ ว่าลืมไม่ได้แล้วมาจีบคนอื่นอีกทำไม แล้วสุดท้ายใครล่ะที่เสียใจ คนเราเนี่ยนะ ถ้าคิดว่าจะมีความรักครั้งใหม่แล้วก็ควรที่จะทิ้งอดีตไว้ข้างหลังซะ หรือว่าถ้ามันทำไม่ได้จริง ๆ ก็เปลี่ยนเป็นการเก็บเรื่องราวที่ไม่ดีในอดีตมาปรับปรุงใช้กับคนที่เรากำลัง จะเริ่มใหม่ด้วย เช่น นิสัยที่ไม่ดี พฤติกรรมที่เคยใช้กับคนรักเก่าแล้วเค้าไม่ชอบ เราก็ปรับปรุง ไม่นำมาใช้กับความรักครั้งใหม่ ป้องกันประวัติศาสตร์ซ้ำรอยน่าจะดีกว่านะ

วิถีแตกต่าง

ฉันชอบแบบนี้ แต่เธอชอบแบบนั้น เข้ากันไม่ได้เลยสักอย่าง อันนี้ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ความรักของ คุณไปไม่ถึงฝั่ง จะบอกให้นะว่า การมีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน ไม่จำเป็นเสมอไปที่จะทำให้คนเราต้องเลิกกัน เพราะเราสามารถที่จะแบ่งเวลาเพื่อทำกิจกรรมร่วมกับคนที่คุณรักได้ เช่น เขาชอบดูฟุตบอลเอามาก ๆ และจะต้องทะเลาะกันทุกครั้งเวลาที่คุณอยากไปดูหนัง แต่เค้าติดนัดบอลแมตช์สำคัญ แต่แทนที่จะโมโหใส่กัน ก็เปลี่ยนมาเป็นผลัดกันยอมบ้าง เช่น แมตช์นี้เค้าพลาดไม่ได้จริง ๆ คุณก็เปลี่ยนจากการงอนใส่ เป็นทำอาหารมื้ออร่อยไว้กิน กันสองคนในโรงหนังส่วนตัว (แต่วันนี้ฉายฟุตบอล) เป็นต้น รับรองว่า ชีวิตรักของคุณจะไม่มีคำว่า “ต่างกัน”

ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวมากเกินไป

สาเหตุที่ทำให้คนเราเข้าไปก้าวก่ายกับเรื่องส่วนตัวของอีกฝ่ายมากเกินไปคือ การระแวง และไม่ไว้ใจ ซึ่งเหตุผลนี้แหละที่ทำให้อีกฝ่ายต้องตามจิก เธออยู่ไหนแล้ว อยู่กับใครบ้าง ผู้หญิงหรือผู้ชาย แล้วไปเจอกันได้อย่างไร สนิทกันแค่ไหน และอีกหลากหลายคำถามที่น่ารำคาญตามมา และจากสาเหตุเหล่านี้มันก็มีส่วนทำให้ชีวิตความเป็นส่วนตัวของอีกคนหนึ่งขาด หายไป เพราะแทนที่จะบอกแค่พ่อแม่อย่างเดียว เดี๋ยวนี้ต้องรายงานแฟนด้วย โอ๊ย!!ขออยู่คนเดียวจะดีกว่า ฉะนั้น จำไว้ว่า ถ้าเขาอยากให้เรารู้ และไม่อยากให้เราเป็นห่วง เค้าก็โทรฯหาเราเอง ไม่ต้องไปเซ้าซี้มาก เดี๋ยวจะอยู่กันไม่ยืด

ยังไม่ใช่ (สำหรับกันและกัน)

คน เราจะรู้ได้อย่างไรว่าอีกคนหนึ่งใช่หรือไม่ใช่ ก็ต้องเริ่มจากการศึกษากันไปสักระยะหนึ่งก่อน แล้วจะรู้ได้เองว่าคนไหนใช่หรือไม่ใช่ แต่สำหรับบางคนก็ใช้คำว่า “ยังไม่ใช่” มาเป็นข้ออ้างในการขอเลิก เพื่อที่จะไปคบกับคนอื่น ๆ อีก อันนี้ต้องระวังนะ เพราะอาจจะเข้าข่ายอีกหนึ่งเหตุผล นั่นก็คือ “ไม่รู้จักพอ”

นอกจากนี้แล้วก็ยังมีอีกมากมายหลายคำอ้างที่หยิบยกขึ้นมาเพี่อบอกเลิกกัน เอาเป็นว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ควรใช้สติในการคิดให้รอบคอบก่อนที่จะตอบตกลงเลิกกัน เพราะหลังจากที่พูดแล้วคุณอาจแก้ไขอะไรไม่ได้อีก