เบื่อแฟน

แค่หวั่นไหว แต่ไม่ใช่รัก 6 สัญญาณที่บอกว่า คุณไม่ได้รักเขาจริง ๆ ซะหน่อย!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / แค่หวั่นไหว แต่ไม่ใช่รัก 6 สัญญาณที่บอกว่า คุณไม่ได้รักเขาจริง ๆ ซะหน่อย!

ไม่ว่าจะเป็นคนที่กำลังคุย ๆ กันอยู่ หรือคนที่เริ่มไม่แน่ใจว่ากับคนที่คบอยู่ คุณรักเขาจริง ๆ หรือเปล่า หรือคุณแค่หวั่นไหว เพราะเขาเข้ามาในวันที่คุณกำลังเหงา กำลังเศร้า ลองมาเช็กกันหน่อยดีกว่า ถ้าคุณมีอาการตามลิสต์ต่อไปนี้ ก็รีบตัดไฟตั้งแต่ต้นลมซะเถอะค่ะ!

6 สัญญาณที่บอกว่า คุณไม่ได้รักเขาจริง ๆ ซะหน่อย!

ไม่โทร ไม่ไลน์ ฉันก็อยู่ได้ สบายมาก

ถ้าคนที่คุณกำลังคุย ๆ หรือคบกันอยู่ เค้าหายไปทั้งวัน ไม่ทักไม่ทาย ไลน์ไม่โผล่ โทรก็ไม่มี แต่คุณก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ไม่ได้คิดถึง ไม่ได้เป็นทุกข์เป็นร้อน ก็ลองกลับมาทบทวนตัวเองดูหน่อยดีกว่านะ

ไม่แฮปปี้ เวลาอยู่กับเขา

ในทุก ๆ ความสัมพันธ์ที่ดี เรามักจะมีความสุข (มากกว่าทุกข์) เวลาที่ได้อยู่ใกล้ ๆ คนที่เรารัก จริงมั้ย? แต่ถ้าทุกครั้งที่คุณอยู่กับเขาแล้วเบื่อ ไม่แฮปปี้ หรือรู้สึกอยากอยู่คนเดียวมากกว่า นั่นก็อาจจะแปลว่าคุณไม่ได้รักเขาก็ได้นะ

ไม่ได้เจอ ก็ไม่คิดถึง

เคยมั้ยคะ เวลาที่แอบชอบใคร ขอแค่ได้เห็นหน้าสักนิดสักหน่อยก็ยังดี หรือบางคู่ที่รักกัน บางคนยอมนั่งรถเป็นชั่วโมง เพื่อไปเจอหน้ากัน 10 นาทีก็มีนะ แต่ถ้าคุณไม่ได้เจอหน้าเขานาน ๆ แต่คุณก็ยังอยู่ได้สบาย ๆ ไม่คิดถึง ไม่ได้อยากเจอ ก็ลองคิดดูดี ๆ นะ ว่าที่คุณเป็นอยู่มันใช่รักจริง ๆ หรือเปล่า

มีเรื่องอะไร ก็ไม่ได้อยากเล่าให้เขาฟัง

เวลาที่ไปเจอเรื่องอะไรมา เราก็อยากเล่าให้คนนั้นคนนี้ฟัง แค่ถ้าเขาไม่เคยได้รู้เรื่องราวของคุณเลย หรือรุ้เป็นคนสุดท้าย นั่นก็แสดงว่าคุณไม่ได้นึกถึงเขา ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเขาขนาดนั้นนี่!

รู้สึกว่าสิ่งที่เขาทำ มันเยอะเกินไป

เซอร์ไพรส์ หรือของขวัญในวันสำคัญต่าง ๆ ที่เขาทำให้ คุณกลับรู้สึกว่าเขาพยายามมากเกินไป ทั้ง ๆ ที่นั่นเป็นเรื่องที่คุณควรจะดีใจ หรือก่ารกระทำของเขา อย่างการที่เขาไปรับไปส่งคุณทุกวัน หรือการที่เขาเป็นห่วงคุณ มันทำให้คุณรุ้สึกอึดอัด ทั้ง ๆ ที่มันเป็นสิ่งที่คนรักกันควรจะมีให้กัน

รู้สึกลำบากใจ ที่จะพูดว่า “ฉันรักคุณ”

คุฯรู้สึกกระอักกระอ่วนใจทุกครั้งที่เขาถามว่า คุณรักเขาหรือเปล่า หรือมีแค่เขาฝ่ายเดียวที่บอกรักคุณอยู่ทุกวี่ทุกวัน หรือบางทีคุณอาจจะพูดไป แต่ในใจก็ไม่ได้รู้สึกแบบนั้น นั่นก็เพราะคุณไม่มั่นใจในความรู้สึกของตัวเอง เพราะถ้ารักกันจริง คำว่ารักมันคงพูดไม่ยากนักหรอก จริงมั้ย?

Written by: Typrn