แฟนใหม่ ไม่พร้อม

Are you ready! 7 สัญญาณ บ่งบอกว่า คุณยังไม่พร้อมจะมี “แฟนใหม่”

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / Are you ready! 7 สัญญาณ บ่งบอกว่า คุณยังไม่พร้อมจะมี “แฟนใหม่”

หลังจากเจ็บจากร้องไห้มา มันก็เป็นธรรมดาที่เราจะรู้สึกเข็ดและเบื่อหน่ายกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ แต่เราก็คงอดที่จะคิดไม่ได้ว่า ความรักครั้งต่อไปมันจะเป็นยังไงนะ? แต่ก่อนที่จะคิดเรื่องรักครั้งต่อไป คุณควรรู้ตัวเองเสียก่อนว่า คุณพร้อมที่จะมีมันรึยัง? วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู Are you ready! 7 สัญญาณ บ่งบอกว่า คุณยังไม่พร้อมจะมี “แฟนใหม่” ถ้ายังไม่พร้อมก็อย่าไปฝืน เพราะ ไม่งั้นคุณอาจจะช้ำรักยิ่งกว่าเดิม

สัญญาณที่บอกว่าคุณยังไม่พร้อมมีแฟนใหม่…

1. เปรียบเทียบทุกคนที่เข้ามากับแฟนเก่า

ถ้าคุณยังคิดเอาแฟนเก่าเป็นมาตรฐานในการเลือกผู้ชายอยู่แบบนี้ล่ะก็ คุณก็คงจะเป็นคนที่ไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องของความรักอยู่แบบนี้แหละ ถ้ามันเวิร์คจริงๆ คุณจะเลิกกับบี๋เก่ามั้ยล่ะ? แล้วทำแบบนี้มันก็ยิ่งตอกย้ำเข้าไปใหญ่เลยว่าคุณยังลืมรักครั้งเก่าไม่ได้ แล้วอย่างนี้จะไปพร้อมมีคนใหม่ได้ยังไง!

2. ไม่เปิดใจ

เชื่อเถอะว่ายังไงก็ต้องมีคนใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตคุณบ้างแหละ แต่อยู่ที่ว่าคุณจะเปิดใจและให้โอกาสเขารึปล่าว ถ้าคุณไม่เริ่มจากการเปิดใจตัวเองคุณก็คงไม่มีวันที่จะได้พบกับความรักครั้งใหม่ได้หรอกนะ

3. คุณรู้สึกอยากมีใครซักคน

คุณแค่รู้สึกเหงาและว้าเหว่ก็เท่านั้นเอง เพราะ ความเจ็บปวดและความชอกช้ำจากรักครั้งก่อนทำให้คนเรารู้สึกแบบนั้น คุณไม่ได้ต้องการหัวใจหรือความรักจากใครซักคนอย่างจริงใจ เพียงแต่ต้องการเพื่อนใจมาคอยปลอบประโลมความรู้สึกเศร้าๆ มันก็แค่นั้น

4. คุณเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้คนอื่นมาชอบ

จริงอยู่ที่ใครๆ ก็อยากให้คนมารักมาชอบตัวเองทั้งนั้น แต่คุณเปลี่ยนแล้วมีความสุขก็แล้วไป แต่ถ้าเปลี่ยนตัวเองแล้วคุณต้องมานั่งเป็นทุกข์ มานั่งอึดอัดใจแล้วล่ะก็ มันคงไม่ใช่แล้วแหละ เพราะอย่างนั้นก็เลือกทำที่คุณสบายใจเถอะ

5. สูญเสียความเป็นตัวเอง

ในยามที่เรารู้สึกเสียใจกับรักครั้งเก่า มันจะมีอยู่ช่วงเวลาหนึ่งที่เรารู้สึกไม่เป็นตัวเองเอาซะเลย ไม่แปลกหรอก เพราะ หัวใจของคุณกำลังบอบช้ำและสับสนและเสียหลักอย่างมาก เชื่อเถอะว่า พอกาลเวลาผ่านไปความเศร้าก็จะค่อยๆ มลายหายไป เสียงหัวเราะ ความสุข และตัวตนของคุณก็จะกลับมาอีกครั้ง

6. คุณกำลังรอ

พอมีคนมาจีบก็ไม่สนใจ หาว่าเขาไม่ใช่บ้างแหละ ไม่ดีบ้างแหละ ข้ออ้างสารพัดอย่างต่างๆ นานา มันเหมือนคุณรู้สึกว่า คุณยังต้องการรอ แต่รออะไรนั้นก็บอกไม่ถูก เพียงแต่รู้ว่าเวลานี้มันยังไม่ใช่เวลาที่คุณควรจะรักใคร ที่แหละสัญญาณที่ชัดเจนว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะมีเบบี๋ใหม่

7. ยังคิดถึงแฟนเก่า

ไม่ว่าคุณจะทำอะไร จะไปที่ไหน คุณก็ยังอดที่จะคิดถึงรักครั้งเก่าไม่ได้ พยายามที่จะไม่นึกถึงก็แล้วแต่มันก็ห้ามใจไม่ได้จริงๆ เข้าใจอยู่ว่า เขาเคยรักเคยผูกพันธ์ วันหนึ่งที่ต้องจากกันใจก็ต้องคิดถึงเป็นธรรมดา คิดถึงอ่ะมันคิดถึงได้ แต่คุณก็ต้องยอมรับความจริงได้แล้วว่า ทุกอย่างมันกลายเป็นอดีตไปแล้ว มันไม่สามารถที่ย้อนกลับคืนได้แล้ว พยายามทำใจแล้วมองไปข้างหน้าจะดีกว่า

ที่มา http://www.hercampus.com