บอกเลิก สาเหตุ

5 สาเหตุ ที่สาวๆ บอกเลิกคุณแฟน ทั้งๆ ที่คบกันมานาน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 สาเหตุ ที่สาวๆ บอกเลิกคุณแฟน ทั้งๆ ที่คบกันมานาน

คุณเคยเห็นคู่รักที่คบกันมานมนานจนคุณคิดว่าพวกเขาคงจะลงเอยด้วยการแต่งงาน แล้วจู่ๆ คู่รักที่ใครต่อใครหลายคนอิจฉาก็เกิดเลิกกันฟ้าผ่ามั้ย ? แน่นอนแหละว่า ใครๆ ก็ต้องตั้งคำถามทั้งนั้นแหละว่า ทำไมพวกเขาถึงเลิกกัน ทั้งๆ ที่คบกันมานานแสนนาน บางคนถึงขนาดเสียดายเวลาแทนด้วยซ้ำ แต่ก็นะ ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าพวกเขาเองหรอก วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ที่แท้ก็แบบนี้! 5 สาเหตุ ที่สาวๆ บอกเลิกคุณแฟน ทั้งๆ ที่คบกันมานาน!! ยังไงมันก็ต้องมีซักหนึ่งสาเหตุในนี้แหละน่า

สาเหตุ ที่สาวๆ บอกเลิกแฟน ที่คบมานาน

1. ไม่มีความรักหลงเหลืออยู่แล้ว

ก็จริงนะ ถ้าไม่มีความรักแล้วจะคบกันไปเพื่ออะไร อาจจะเพราะพวกคุณคบกันมานาน อยู่ด้วยกันมานานจนความรักที่หวานแรกๆ กลายเป็นความชินชาแล้วล่ะมั้ง แต่ก็ไม่แน่นะ พวกคุณอาจจะแค่เบื่อๆ กันก็ได้ ยังไงซะก็ลองห่างๆ กันดูก่อนดีกว่า ยังไม่ถึงกับต้องเลิกกันไปเลยหรอก ลองสำรวจหัวใจตัวเองให้ดีๆ ก่อน

2. มีคนใหม่

โอเค…ถ้าข้อนี้ทุกอย่างคือจบ เธอมีคนใหม่ เธอมีรักใหม่ มันก็ไม่ได้ผิดหรอก ถ้าเธอจะคิดว่า คนอื่นเติมเต็มเธอมากกว่าคุณ ทำใจซะและก็ก้าวเดินต่อไปดีกว่า ยังไงวะครั้งหนึ่งก็เคยใช้เวลาร่วมกัน เก็บแต่ความทรงจำดีๆ ร่วมกันดีกว่า

3. คบกันไปก็ไม่มีอนาคต

แรกๆ คุณอาจจะคบกับเขาเพราะว่า คุณรักเขา แต่พอคบกันนานๆ ไปคุณจะรู้เองว่า ผู้หญิงเราน่ะต้องการความมั่นคง ต้องการอนาคตที่ชัดเจน แต่นี่อะไร! แม้จะคบกันมานานเขากลับไม่วางแผน ไม่เตรียมการสำหรับอนาคตของคุณทั้งคู่เลย นี่เราไม่ได้คบกันไปวันๆ เหมือนเล่นพ่อแม่ลูกนะ สาเหตุนี้แหละที่ผู้หญิงบอกเลิกผุ้ชายแบบนี้ ไปหาผู้ชายที่จริงจัง และเป็นที่พึ่งให้เธอได้มากกว่า

4. เข้ากันไม่ได้

ไม่ว่าจะเป็นความชอบ ไลฟ์สไตล์ หรือฐานะทางสังคม คุณกับเขาไม่มีอะไรที่พอจะไปกันได้เลย เรียกได้ว่า ยิ่งคบกันไปก็ยิ่งเหนื่อยใจ คุณรู้สึกว่า การที่รักเขามันเป็นเรื่องยากและหาความสุขแทบไม่ได้เลย รู้อะไรไว้เลยนะ ความรักมันไม่จำเป็นต้องพยายามหรอก ถ้าใช่ก็คือใช่ จบข่าว

5. มีแฟนก็เหมือนไม่มี

คุณจะมีแฟนเพื่ออะไรถ้าคุณต้องมานั่งเหงา กินข้าวคนเดียว ดูหนังคนเดียว เดินเที่ยวคนเดียว และที่สำคัญก็คือคุณต้องเผชิญความทุกข์และโลกที่โหดร้ายเพียงลำพัง ถ้าอย่างนั้นก็เลิกๆ ไปเลยดีกว่า เพราะมีก็เหมือนไม่มีอยู่แล้วหนิ

บทความแนะนำ