อุปสรรค เอาชนะ

สู้ไปด้วยกัน! 5 วิธี เอาชนะ อุปสรรคในความรัก ความสัมพันธ์ของคุณ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / สู้ไปด้วยกัน! 5 วิธี เอาชนะ อุปสรรคในความรัก ความสัมพันธ์ของคุณ

แน่นอนว่า เส้นทางของความรักนั้นไม่ใช่ทางที่เต็มไปด้วยทุ่งดอกไม้ที่มีผีเสื้อนานาพันธุ์มาดมตอม เชื่อเถอะว่าจุดหมายปลายทางของพวกคุณนั้นจะลงเอยด้วยความสุขสดใสเหมือนสายรุ้งนั่นแหละ ถ้าคู่ของคุณฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันได้น่ะนะ มันไม่ง่ายเลยใช่มั้ยล่ะ เพราะช่วงเวลาในความรักมันไม่ได้มีแค่ความสุขไง แต่มันมีความเจ็บปวดผสมอยู่ด้วย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู สู้ไปด้วยกัน! 5 วิธี เอาชนะ อุปสรรคในความรัก ความสัมพันธ์ของคุณ!! ไม่ยากหรอกถ้ารักกันจริงน่ะ

วิธีเอาชนะอุปสรรคในความรัก…

1. การสื่อสาร

สิ่งที่เป็นความผิดพลาดของคู่รักหลายๆ คู่ก็คือ ไม่สื่อสารกัน ไม่คุยกัน ถามว่าไม่คุยกันเรื่องอะไร ก็เรื่องของพวกคุณเองไง! เวลาพวกคุณทะเลาะ หรือไม่พอใจกัน โปรดจงรู้ไว้ว่า วิธีที่ดีที่สุดก็คือการหันหน้าพูดคุยกัน ไม่ใช่ทำเป็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะอย่าลืมว่าปัญหามันก็ยังไม่ได้หายไป แต่มันแค่ถูกลืมไปเฉยๆ ฉะนั้นอย่าให้ปัญหามันกลายเป็นดินพอกหางหมูเลย รีบแก้มันซะก่อนจะสายไป

2. พักก่อน

จริงอยู่ที่ว่า การพูดคุยหรือการสื่อสารเป็นอะไรที่สำคัญในเรื่องของความสัมพันธ์ แต่บางครั้งถ้าคุยกันไปก็ยิ่งมีแต่จะยิ่งทะเลาะ หรือยิ่งทำให้เรื่องมันแย่ พวกคุณทั้งคู่ก็ควรจะเงียบดีกว่า หมายถึงให้พักไปก่อนน่ะ แต่ไม่ใช่เลิกกันนะ ให้พักเพื่อที่ว่า ต่างฝ่ายต่างจะได้รู้ว่าเราควรจะโฟกัสกับอะไรกันแน่ แล้วปัญหาของคู่เรามันคืออะไรกันแน่

3. ทำให้มันเป็นเรื่องธรรมดา

อะไรยอมได้ก็ยอม ไม่ต้องไปตึง ไปเครียดจนเกินไปหรอก เพราะถึงจะทำแบบนั้นไปพวกคุณทั้งคู่นั่นแหละที่จะไม่มีความสุขซะเปล่าๆ ทะเลาะก็เคลียร์กัน ใครผิดก็ขอโทษ ไม่ชอบกันเรื่องอะไรก็บอกกันตรงๆ จะได้ปรับจะได้เปลี่ยน ทำทุกอย่างให้มันเป็นเรื่องธรรมดา ใช้ชีวิตแบบง่ายๆ น่ะ

4. นึกถึงวันแรกที่เป็นแฟนกัน

มันง่ายมากเลยนะที่จะสลายความโกรธ ความไม่พอใจของคุณเวลาทะเลาะกับแฟนด้วยการคิดถึงวันแรกที่เป็นแฟนกัน แน่นอนว่าวันนั้นคุณคงจะมีความสุขจนจุกอกเลยแหละ ลองนึกๆ ดูสิว่า กว่าจะมีวันนั้นน่ะมันยากเย็นขนาดไหน จะเลิกกันเพราะปัญหาง่ายๆ หรือารมณ์ชั่ววูบได้ยังไง

5. เติมความหวานอยู่เสมอ

บางครั้งคุณก็ควรหยุดความดราม่าในชีวิตทุกอย่าง แล้วออกมาใช้เวลาสวีทหวานกับเบบี๋ของคุณ อาจจะเป็นวันง่ายๆ ที่ไม่มีอะไรมากอย่างเช่น ดูหนัง เดินเล่น ขอแค่ได้อยู่ด้วยกันก็พอ เชื่อสิว่าถึงแม้มันจะเป็นเวลาสั้นๆ แต่มันก็มีความหมายและคุณค่ามากเลยแหละ

ที่มา http://www.hercampus.com