ชีวิตรัก

5 พฤติกรรม ที่ทำลายชีวิตรัก – พฤติกรรมธรรมดาของสาวๆ ที่ทำให้รักพัง

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 พฤติกรรม ที่ทำลายชีวิตรัก – พฤติกรรมธรรมดาของสาวๆ ที่ทำให้รักพัง

บางคู่อาจคิดว่ายิ่งสนิทกันมากก็ยิ่งดี ยิ่งรู้เรื่องของกันและกันมากก็ยิ่งดี ไม่เป็นอย่างนั้นเสมอไปค่ะ เพราะจากที่เคยมีคำถามว่า.. ทำไม?.. ทั้งที่ทุกอย่างเหมือนเดิมเราทั้งคู่ดีต่อกันแต่ก็รู้สึกเนือยๆ ไป … มันก็มีหลายสาเหตุนะคะ แต่ที่จะยกมาเล่าให้อ่านนี้ก็เป็นหนึ่งในหลายสาเหตุนั้นค่ะ ให้ลองเช็คพฤติกรรมของคุณสาวๆ กันดู ว่าเข้าข่าย 5 พฤติกรรมธรรมดา ทำลายชีวิตรักนี้หรือเปล่า เพราะมันสามารถทำลายชีวิตรักที่เคยปกติสุขให้กลายเป็นเนือยๆ หรืออาจจะร้าวรานก็ได้นะ (*0*)

5 พฤติกรรม ที่ทำลายชีวิตรัก

1. ตีซี้กับเพื่อนของเขามากเกินไป

รู้จักสนิทกันแค่ปานกลางก็เพียงพอ เพราะคนเราย่อมต้องการมีโลกส่วนตัว คนสองคนก็ต้องมีโลกสองใบ มันอาจจะเข้ามาแตะกันบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับซ้อนเป็นใบเดียวกัน เหลือที่ว่างไว้ให้เขาบ้าง เพราะการที่สนิทกับเพื่อนของเขาก็เหมือนคุณสาวๆ เขย่าโลกทั้งใบของเขาแล้ว

แรกๆ เขาก็ไม่รู้สึกอะไรหรอกค่ะ แต่พอนานไปมันจะเริ่มมีปัญหา ทำให้เขารู้สึก..ไม่มีที่หลบภัยในเวลาที่เขาต้องการคำปรึกษาเปิดอกแบบส่วนตัวจากเพื่อนของเขา ซึ่งบางครั้งปัญหานั้นก็เกี่ยวกับคุณสาวๆ แล้วเขาก็จะหันไปปรึกษาคนอื่นซึ่งไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลย แถมให้คำปรึกษาแบบไม่ได้เรื่องอีกด้วย (-_-”)

2. ปล่อยเนื้อปล่อยตัวเกินไปนิด

คบกันใหม่ๆ สวยเริดมาเจอกันทุกครั้ง แต่พอคบกันไปนานๆ เริ่มเคยชิน กลายเป็นหัวยุ่งใส่เสื้อตัวโคร่งเจอกันประจำ แถมจากที่เคยแต่งหน้าสวยๆ เดี๋ยวนี้หน้าตาก็ไม่แต่งเล๊ย (ทำไปได้!!) ไม่ไหวนะคะ..

“คุณสาวๆ อย่าหยุดสวยเด็ดขาด!!” (ทาโกะชอบจริงๆ วลีนี้ มันเป็นสโลแกนโฆษณาเครื่องสำอางค์ยี่ห้อนึงด้วย) ไม่มีใครไม่ชอบคนสวย แต่งตัวสบายๆ ได้ค่ะ แต่อย่าลืมเสริมลุคเล็กๆ น้อยๆ ทุกวัน ด้วยลิปกลอส หรือเสื้อผ้าสวยๆ แบบที่เขาชอบบ้าง แล้วก็สวยเป็นพิเศษในบางโอกาสให้เขาตะลึงบ้างนะคะ

3. ไม่กำราบเขาบ้างเลย

ถ้าเขาทำอะไรให้คุณสาวๆ หงุดหงิดหรือไม่พอใจ และคุณไม่พูดออกมาตอนนั้น เขาจะคิดว่าไม่เป็นไร แล้วครั้งต่อไปเขาก็จะทำอีก แบบนี้อยู่ที่คุณสาวๆ ล่ะค่ะ ว่าเรื่องเล็กน้อยพวกนั้นมันกวนใจหรือเปล่า และจะปล่อยไปได้ตลอดทุกครั้งไหม? ถ้าไม่!! .. อย่าปล่อยให้เขาพ้นผิดในเรื่องเล็กน้อยทุกเรื่องที่เขาทำพลาด กล้าพอจะแสดงความคิดเห็นของตัวเอง นั่นแสดงว่าคุณนับถือตัวเองซึ่งมันเซ็กซี่กว่าค่ะ

4. พูดตรงตลอดเวลา

อย่างไรเสียเขาก็เป็นคนอื่นที่บังเอิญมาใช้เวลาในชีวิต และมีกิจวัตรร่วมกับคุณสาวๆ ค่ะ เขาคงไม่อาจรับความจริงทุกเรื่อง ได้ตลอดเวลาตามที่ใจของคุณต้องการ ดังนั้น การโกหกเล็กน้อยเพื่อความสบายใจ บางครั้งก็เป็นเรื่องควรทำค่ะ

แต่.. ไม่ใช่การโกหกในเรื่องใหญ่ๆ นะคะ อาจเป็นเรื่องเล็กๆ เช่น .. ถ้าเขาถามว่าพ่อแม่ของคุณคิดอย่างไรกับเขา ถ้าท่านเปรียบเขาเหมือนหลานชายวัยสิบขวบ คุณอาจตอบแค่ว่าท่านเอ็นดูเขาก็พอ ข้ามรายละเอียดปลีกย่อยที่อาจทำให้เขาเสียใจไปบ้างก็ได้

5. ให้ความสำคัญแต่กับชีวิตรัก

หาเวลานอกให้กับตัวเองบ้าง ไม่ต้องทำตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ [ตามตลาดทอดกันสดๆ ใหม่ๆ ตอนเช้านี่มันอร่อยมาก (เอ๊ย!..ไม่ใช่ค่ะ ^^”)]

หรือเอาแต่พรรณาถึงความเป็น “เรา” เช่น.. เขาทำให้ชีวิตช่างสมบูรณ์แบบ อย่างนี้ อย่างนั้น อย่างโน้น [มันเลี่ยน!! (-_-”)]

แล้วความรักก็จะเริ่มจืดชืด (+ชิน และชา)

ดังนั้น ใช้เวลาแบบอิสระเสรี (แต่ไม่ใช่แอบไปนอกใจมีกิ๊กมีกั๊กที่อื่นนะคะ) ทำอะไรตามลำพัง และอยู่ห่างกันบ้างเป็นครั้งคราว จะทำให้มีช่องไว้ให้ได้คิดถึงกัน และจะทำให้ชีวิตของคุณสมดุลค่ะ

Entry นี้เพื่อคุณสาวๆ โดยเฉพาะ ให้ลองไปปรับใช้กันดู*~

อ่านมาจากนิตสาร Cosmopolitan ซึ่งเป็นนิตยสารที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์เยอะมาก และแม้จะดูเหมือนนิตยสารสำหรับผู้หญิง แต่หนุ่มๆ ก็อ่านได้ค่ะ ศึกษาไว้ไม่เสียหาย เพราะโลกนี้หมุนด้วยความรัก (แต่จะเป็นรักแบบไหนนั้นก็เป็นอีกเรื่องนึง)

via : นิตยสาร Cosmopolitan
แหล่งที่มา: http://blog.fukduk.tv
ภาพ https://www.pinterest.com/pin/462604192952760077/