คนขี้อิจฉา นิสัย เพื่อน

ลองสังเกตดู 5 นิสัยเด่นๆ ของ คนขี้อิจฉา

Home / ทายใจ ทายนิสัย / ลองสังเกตดู 5 นิสัยเด่นๆ ของ คนขี้อิจฉา

ตัวละครนางอิจฉา ไม่ได้มีแค่ในละครหลังข่าว ในชีวิตมนุษย์จริงๆ คนเราก็มีหลากหลายอารมณ์ หลากหลายนิสัย เคยสังเกตบ้างมั้ยว่าคนใกล้ชิดสนิท หรือคนรอบๆ ตัว มีปฏิกิริยาอย่างไรเมื่อคุณประสบความสำเร็จ หรือเมื่อคุณถึงช่วงเวลาล้มเหลว และลักษณะนิสัยต่อไปนี้บ่งบอกได้ว่าคุณกำลังจะเจอกับคนใกล้ตัวที่รู้สึกอิจฉาคุณอยู่!!

5 ลักษณะนิสัย คนขี้อิจฉา

1.เวลาที่คุณมีความสุขเขาไม่อยู่ใกล้

ก็เขารู้สึกอิจฉาคุณเป็นทุนเดิม หากคุณประสบความสำเร็จ มีความสุขดี คนขี้อิจฉาทนไม่ไหวที่จะเห็นคุณมีความสุขหรอก เขาจะปลีกตัวไปไกลๆ คุณ ซึ่งอาจจะไม่ได้เห็นเขาในชีวิตคุณสักเท่าไรนักในช่วงเวลาที่คุณแฮปปี้

2.ซ้ำเติมเวลาคุณล้ม

เวลาสุขไม่อยู่ใกล้ แต่ลองล้มดูสิ เขาจะรีบมาซ้ำเติมคุณทันที อาจจะไม่กล้าออกนอกหน้าแบบตรงๆ แต่ใช้วิธีพูดกดดันให้รู้สึกแย่ บอกเลยว่าคนแบบนี้ ไม่ควรคบเป็นเพื่อน!!

3. อยากเอาชนะหาเรื่องแข่งขันได้ทุกเรื่อง

เขาอยากรู้สึกว่าตัวเองอยู่เหนือคุณ หาเรื่องอยากเอาชนะไปซะทุกเรื่อง ทางออกคือไม่ต้องไปแข่งขันกับคนแบบนี้หรอก เสียเวลาเปล่าๆ ปล่อยเขาอยากทำอะไรก็ทำ

4. ต่อหน้าชม ลับหลังนินทา

เสแสร้งแกล้งชมเวลาเจอหน้ากัน แต่เมื่อคุณหันหลังพร้อมนินทา พูดถึงในเรื่องไม่ดีของคุณ ทั้งที่ในความเป็นจริงอาจไม่ได้เป็นแบบนั้น และรู้ไว้เลยว่าที่เขาพูดว่าคุณออกไปแบบนั้น ก็เพื่อลบปมในใจว่าคุณไม่มีอะไรดีสู้เขาได้ เจอแบบนี้โนสนโนแคร์อย่างเดียวจ้ะ

5. แกล้งให้คำปรึกษาแย่ๆ

หากมีปัญหา และคุณอยากได้ที่ปรึกษา และหลงไปปรึกษาคนที่กำลังอิจฉาคุณ หรือรู้สึกไม่ดีกับคุณอยู่ แทนที่จะเจอทางออก คุณอาจจะได้เจอปัญหาที่แย่กว่าเดิมไปอีก

สำหรับเรื่องที่ใครจะมาไม่ชอบ หรือชอบเรา เป็นความรู้สึกที่ห้าม หรือบังคับใครไม่ได้ แม้เราห้ามคนอื่นไม่ได้ แต่ตัวเราเองสามารถควบคุมภาวะทางอารมณ์ ความคิดของเราได้นะคะ