issue56 ทายนิสัย ทายใจ นักจิตรกรรม นักวาด

ทายนิสัยว่า คุณเป็นนักวาดสายไหนกันแน่

Home / ทายใจ ทายนิสัย / ทายนิสัยว่า คุณเป็นนักวาดสายไหนกันแน่

การจะเป็นนักวาด หรือจิตรกร ก็มีหลากหลายสายเช่นกัน ใช่ว่าจะต้องจำกัดแค่การวาดๆ ขีดๆ เขียนๆ ลงแค่กระดาษ แต่การวาดภาพระบายสีต่างๆ ก็จำแนกได้หลายประเภท แล้วคุณ..เป็นนักวาดสายไหนกัน?

คุณเป็นนักวาดสายไหน???

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบ “ความเร็ว”

งานวาดโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ถือเป็นงานที่ถนัดของคุณเลย ไม่ว่าจะวาดลงสีล้วนเร็วและเข้ากับความชื่นชอบของคุณมากที่สุด เพราะการวาดงานโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เป็นงานที่ทั้งวาดและลบได้ดังใจนึก ไม่เหมือนกับงานวาดภาพลงบนกระดาษหรือผ้าใบที่หากผิดพลาดไปก็จะแก้ไขงานได้ยากมากไม่ทันใจคุณแน่ๆ การวาดงานของคุณจะช่วยให้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณมีการต่อยอดออกไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด แต่ระวังเรื่องการเพ่งหน้าจอมากๆ เข้าไว้นะ เดี๋ยวจะสายตาเสียไม่รู้ด้วย

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบ “ความแข็งแรง”

คุณเป็นคนที่มีเอนเนอจี้เยอะ บ้าพลังและสามารถทำงานได้ตลอดเวลา ทั้งมีพลังและความคิดสร้างสรรค์ที่เยอะแยะไปหมด คุณจึงต้องทุ่มกับการลงแรงผ่านการสาดสีลงบนผืนผ้า คุณเหมาะเป็นสายเพนท์สีน้ำมันมากที่สุด เพราะการวาดภาพสีน้ำมันต้องใช้ความอดทน ถึก และแข็งแรง งานแต่ละงานต้องใช้เวลาในการทำ อาจจะใช้เวลาทั้งวันทั้งคืน นานเป็นอาทิตย์ หรือเป็นเดือนๆ ก็มี เพื่อให้ผืนผ้าโล่งๆ เต็มไปด้วยสีสันของความคิด และออกมาเป็นผลงานที่สามารถเก็บรักษาได้เป็นเวลานานๆ อยู่คงทน ดูแข็งแรง

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบ “ความมินิมอล”

หากคุณเป็นคนชอบความเรียบง่าย ในชีวิตมีแต่โทนเรียบๆ และรักในการจดๆ เขียนๆ การถ่ายรูป คุณเหมาะที่จะเป็นนักวาดลายเส้น อาจจะวาดการ์ตูนง่ายๆ ภาพล้อเลียน หรือภาพเหมือนด้วยดินสอหรือปากกาทั่วๆ ไป ไม่เน้นเรื่องสี ไม่เน้นสกิลการวาดมากนัก ค่อนข้างเป็นไปแบบตามใจตัวเอง หรือวาดภาพใส่สมุดจากสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้า และจากจินตนาการของตัวเอง การวาดภาพด้วยปากกาหรือดินสอจึงเป็นสิ่งที่คุณถนัดที่สุด ไม่ว่าจะวาดออกมาเป็นเส้นเล็ก เส้นใหญ่ คุณก็เป็นคนครีเอทเองทั้งสิ้น และอาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นดินสอ ปากกาสีเดียวก็ได้ เพียงแค่ใช้ปากกาสองสี สามสีตัดกัน งานของคุณก็ดูมีสีสันที่สวยขึ้นและดูเรียบง่ายแบบมินิมอลแล้ว

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบ “ความกดดัน”

ความกดดันในที่นี้อาจไม่ใช่การโดนจี้มากๆ แต่ก็ใกล้เคียง มีหลายคนที่ชื่นชอบความกดดัน เพราะความกดดันเป็นแรงกระตุ้นและแรงผลักดันทำให้ผลงานออกมาได้ในที่สุด สายนักวาดการ์ตูนจึงเหมาะกับคุณที่สุด ถือเป็นสายที่ต้องมีทั้งความชอบ ความสามารถ ความขยัน และความมีวินัยในตนเองมากๆ จินตนาการเองก็สำคัญ คุณต้องทำงานท่ามกลางแรงกดดันต่างๆ ทั้งการวาดตัวละคร ฉากสวยๆ ลงแสงเงาดีๆ เนื้อเรื่องโดนๆ ทุกอย่างสัมพันธ์กันหมด ถึงแม้จะเป็นสายที่ไม่บูมนักแต่คุณก็มีความรักและมั่นคงต่องานสายนี้

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบ “ความอิสระ”

คุณที่ไม่ชอบอะไรที่อยู่ในกรอบ จิตรกรรมบนฝาผนัง Graffiti ก็ดูจะให้ความอิสระกับคุณได้มากกว่างานอื่นๆ งาน Graffiti คือการวาดศิลปะลงบนกำแพง หรือที่ทุกคนรู้จักกันคือการพ่นสีเซ็นชื่อบนกำแพงต่างๆ แต่นอกจากการเซ็นชื่อแล้วยังสามารถสร้างสรรค์ผลงานให้ดูน่าสนใจได้อีกด้วยการพ่นสีเป็นลายกราฟิกตัวอักษรเท่ๆ เก๋ๆ ตัวการ์ตูน คน คาแร็กเตอร์ต่างๆ ที่ออกแบบเองเป็นเอกลักษณ์ส่วนตัวที่ไม่เหมือนใคร งานประเภทนี้สามารถทำได้ แต่ก็ต้องระวังไว้ด้วย อย่าไปแสดงความสามารถผิดที่ผิดทาง ไม่ใช่ว่าผนังทุกผนังจะสามารถพ่นสีได้ เช่น ผนังบ้านคนอื่นนี่ก็ไม่ควรเลยจริงๆ

.

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.56

Facebook : www.facebook.com/CAMPUSSTAR