กรุ๊ปเลือด การเรียน ดวงการเรียน ทายนิสัย วัยรุ่น

ทายนิสัย การเรียนของแต่ละกรุ๊ปเลือด ที่เพื่อนๆ ทำแล้วจะรุ่ง

Home / ทายใจ ทายนิสัย / ทายนิสัย การเรียนของแต่ละกรุ๊ปเลือด ที่เพื่อนๆ ทำแล้วจะรุ่ง

การศึกษานั้นก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน เพราะมันจะเป็นสิ่งที่ติดตัวเราไปตลอดว่า สิ่งที่เราได้เรียนมานั้นเราคิดวิเคราะห์ หรือทำอะไรเป็นบ้าง แต่ใครจะเรียนดี เรียนเก่ง หรือไม่เก่ง มันก็ย่อมขึ้นอยู่กับตัวของเราเองว่า จะมีความพยายาม ขยัน ตั้งใจที่จะศึกษา ค้นคว้ามากแค่ไหน วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูกันซิว่า … ลักษณะนิสัยการเรียนรู้ในการศึกษานั้น แต่ละกรุ๊ปเลือดจะเป็นอย่างไรกันบ้าง?

ทายนิสัย การเรียนของแต่ละกรุ๊ปเลือด

กรุ๊ป AB

ลักษณะนิสัยการเรียนรู้ ชาวกรุ๊ป AB เรียกได้ว่า เป็นกรุ๊ปที่ฝืนความง่วงไม่ค่อยไหว เลยไม่สามารถนอนดึกได้ เพราะฉะนั้นจึงต้องรู้จักแบ่งเวลาให้ดีๆ นะจ๊ะ

ความรู้สึกเมื่อใกล้กำลังจะปิดเทอมมาถึง… ปิดเทอมสนุกเเน่

เวลาที่ชาวกรุ๊ป AB กำลังนั่งเรียน จะชอบนั่งวาดรูป หรือกดโทรศัพท์เล่น กันใช่มะ?

มาพูดถึงความขยันเรียนของกรุ๊ป AB คุณชอบเตรียมวางแผนในเรื่องต่างๆไว้ล่วงหน้าเสมอ แต่บางครั้งก็ไม่สามารถทำตามแผนการที่วางแผนไว้ได้

สไตล์ในการทำงานส่งคุณครู ของกรุ๊ปนี้…
ชิลๆ ย่ะ ฉันจะทำงานตอนไหนก็ได้ เรื่องของฉัน แต่ทันส่งครูแน่นอน

กรุ๊ป A

ลักษณะนิสัยการเรียนรู้ ชาวกรุ๊ป A คือ ต้องเตรียมตัวด้วยการทบทวนหนังสือ บทเรียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตัวเองเกิดความมั่นใจมากขึ้น

ความรู้สึกเมื่อใกล้กำลังจะปิดเทอมมาถึง… ปิดเทอมเฟี้ยวเเน่ อิอิ

เวลาที่ชาวกรุ๊ป A กำลังนั่งเรียน จะชอบตั้งใจเรียนในวิชาที่ตนเองชอบเท่านั้น ^^

มาพูดถึงความขยันเรียนของกรุ๊ป A
คุณเป็นคนขยันขันแข็งในเรื่องการศึกษา แต่เป็นคนแบ่งเวลาไม่ค่อยถูกว่าเวลาใดควรเรียน ทำการบ้าน หรือเวลาได้ควรเล่น

สไตล์ในการทำงานส่งคุณครู ของกรุ๊ปนี้…
ทุกอย่างต้องทำอย่างมีระเบียบสิ ถึงจะใช่ฉัน!! งานทุกอย่างต้องมาดี เรียบร้อย

กรุ๊ป B

ลักษณะนิสัยการเรียนรู้ ชาวกรุ๊ป B คนเลือดกรุ๊ปนี้จิตใจวอกแวกง่ายมั๊กมาก ก็เลยมักจะศึกษา หรืออ่านหนังสือจากส่วนที่ยากที่สุดก่อนไล่ไปหาระดับที่ง่ายทึ่สุด

ความรู้สึกเมื่อใกล้กำลังจะปิดเทอมมาถึง… ปิดเทอมนี้เละแน่

เวลาที่ชาวกรุ๊ป B กำลังนั่งเรียน ถ้าวิชาที่ชอบก้จะตั้งใจเรียน แต่ถ้าวิชาไหนไม่ชอบก็จะนั่งหลับทันที

มาพูดถึงความขยันเรียนของกรุ๊ป B
คุณเป็นคนที่ชอบคิดอะไรใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ มักเปลี่ยนใจได้อย่างรวดเร็ว

สไตล์ในการทำงานส่งคุณครู ของกรุ๊ปนี้… งานนี้สบายๆ ต้องทำงานไปพร้อมกับเสียงดนตรี ถึงจะคิดออก

กรุ๊ป O

ลักษณะนิสัยการเรียนรู้ ชาวกรุ๊ป O สามารถจดจ่อ กับบทเรียนได้ด้วยวิธีการแปลกๆ เฉพาะตัว มีเทคนิค เคล็ดลับในการเรียนรู้เป็นความสามารถเฉพาะตัวเลยทีเดียว ก็เลยมักจะเรียนดี มีความจำเป็นเลิศ

ความรู้สึกเมื่อใกล้กำลังจะปิดเทอมมาถึง…
ปิดเทอมเหงาเเย่ ไม่อยากให้ปิดเลย

เวลาที่ชาวกรุ๊ป O กำลังนั่งเรียน จะตั้งเรียนอย่างขยันขันแข็งเลย อิอิ ถ้าครูใจดี

มาพูดถึงความขยันเรียนของกรุ๊ป O
คุณเป็นคนฉลาด มีความจำเป็นเยี่ยม แต่จะขี้เกียจไปหน่อยในการเรียน ถ้าขี้เกียจขึ้นมาล่ะก็จะไม่ทำอะไรเลย แต่ถ้าขยันขึ้นมาก็จะทำให้สำเร็จจงได้

สไตล์ในการทำงานส่งคุณครู ของกรุ๊ปนี้…
555+ ขอบอกเลยว่ากรุ๊ปนี้จะทำงานออกมาดี คิดถึงคะแนนที่ได้รับกลับมาเป็นอันดับแรก

สรุปโดยรวมถึงลักษณะนิสัยการเรียน ของแต่ละกรุ๊ปเลือด

ชาวกรุ๊ป AB เป็นคนหัวดี ฉลาด สามารถจดจ่ออยู่กับสิ่งที่สนใจได้แม้จะไม่ค่อยมีสมาธิก็ตาม แต่ข้อเสียคือ เป็นคนที่ทนต่อความง่วงไม่ค่อยไหว และยังขี้เกียจอีกด้วย อิอิ เคล็ดลับการเรียนที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป AB คือ การปรับกิจวัตรประจำวันของตัวเองให้พอดี จัดตารางเลยว่า กี่โมงถึงกี่โมงต้องทำอะไร นอกจากนี้ต้องจัดตารางอ่านหนังสือให้เหมาะสม และไม่ฝืนจนเกินไป ซึ่งคนกรุ๊ป AB เป็นคนเรียนรู้ไวอยู่แล้ว ก็เก็บเกี่ยวความรู้ในห้องเรียนให้มากที่สุด ไม่เข้าใจตรงไหนให้รีบถาม ไม่ต้องกลัวเสียเซลฟ์ และให้ทบทวนภายในวันนั้นจะยิ่งช่วยให้จดจำได้แม่นขึ้น ที่สำคัญ ไม่ทำให้ชาวกรุ๊ป AB ต้องอดหลับอดนอนด้วย

ชาวกรุ๊ป A นี่เป็นนักวางแผนตัวยง เป็นหัวหน้าตล๊อดตลอด ละเอียดรอบคอบ ไม่ปล่อยให้เวลาว่างผ่านไปโดยไร้ประโยชน์
เคล็ดลับที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป A คือ การจัดโต๊ะอ่านหนังสือให้เป็นระเบียบ การวางของเกะกะจะรบกวนสมาธิ เป็นต้นเเหตุให้ดึงศักยภาพที่มีออกมาได้ไม่หมด และควรหานาฬิกามาวางไว้ที่โต๊ะ เพื่อควบคุมเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ สำหรับเทคนิคอ่านหนังสือ แนะนำให้ใช้ปากกาสีเน้นเนื้อหาสำคัญ วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นความจำให้จำส่วนที่ต้องการได้ดียิ่งขึ้น

ชาวกรุ๊ป B เป็นคนที่สนใจทุกอย่าง อันนั้นก็ชอบ อันนี้ก็ชอบ แต่เสียดายตรงเป็นคนวอกแวก สมาธิสั้น เคล็ดลับการเรียนที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป B จึง ต้องเริ่มที่การทำสมาธิ แต่จะมาสอนให้นั่งทำสมาธิก็ยิ่งขัดใจคนกรุ๊ปนี้เกินไป เทคนิคเล็กๆ ที่จะเพิ่มสมาธิให้กับชาวกรุ๊ปบีคือ การเปิดเพลงบรรเลงคลอเบาๆ ไปพร้อมกับการอ่านหนังสือ จะทำให้จดจ่ออยู่กับหนังสือ หรือการบ้านได้นานยิ่งขึ้น และให้เริ่มอ่านส่วนที่ยากที่สุดก่อน ก็ทำให้จิตเราไม่วอกแวกได้ง่าย นอกจากนี้ให้ภาพสีเขียวหรือต้นไม้เขียวๆ มาประดับโต๊ะ เพราะเป็นสีที่สบายตา ไม่ดึงดูดความสนใจจนเกินไป

ชาวกรุ๊ป O เป็นคนขยัน กระตือรือร้น อยากรู้อยากเห็น อยู่เฉยๆ ไม่ค่อยได้ เรียกง่ายๆ ว่า ‘รักอิสระนั่นเอง’ ถ้าอยากจะเรียนรู้อะไรสักอย่าง ต้องทำให้ถึงที่สุด จนกว่าจะสำเร็จ เคล็ดลับการเรียนที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป O คือ การสร้างกำลังใจให้ตัวเอง เช่น กำหนดเป้าหมายว่าอยากทำอะไร อยากเรียนอะไร หรือหาไอดอลด้านการเรียนแปะไว้ในห้องนอน คนกรุ๊ปเลือดโอ จะเข้าใจบทเรียนมากขึ้น ถ้าได้อธิบายให้คนอื่นฟังจนข้าใจ เหมือนเป็นการทดสอบความเข้าใจไปในตัว ดังนั้นการติวให้เพื่อน หรืออ่านหนังสือกับเพื่อน เป็นวิธีที่ดีมากๆ สำหรับกรุ๊ปโอ

บทความแนะนำ