คนรัก ความสัมพันธ์ จากวันที่เริ่มคบกัน

สิ่งที่ควรบอกตั้งแต่เริ่มต้นความสัมพันธ์ | ถ้าไม่ใช่ ยิ่งปล่อยไว้นาน ยิ่งเจ็บ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / สิ่งที่ควรบอกตั้งแต่เริ่มต้นความสัมพันธ์ | ถ้าไม่ใช่ ยิ่งปล่อยไว้นาน ยิ่งเจ็บ

การเริ่มต้นความสัมพันธ์คือการเริ่มศึกษาตัวตนของกันและกัน ซึ่งในบางเรื่องก็ต้องใช้เวลาในการศึกษา แต่บางเรื่องคุณควรที่จะบอกอีกฝ่าย ตั้งแต่เริ่มต้นที่จะศึกษาดูใจ เพื่อที่คุณ และอีกฝ่ายจะได้ตัดสินใจที่จะไปต่อหรือไม่ ถ้าความรักครั้งนี้ไม่ใช่ อย่างน้อยๆ ก็ไม่เจ็บมากเท่ากับการปล่อยไว้นานๆ – สิ่งที่ควรบอกตั้งแต่เริ่มต้นความสัมพันธ์ | ถ้าไม่ใช่ ยิ่งปล่อยไว้นาน ยิ่งเจ็บ

สิ่งที่ควรบอกตั้งแต่เริ่มต้นความสัมพันธ์

เป้าหมาย หรือความฝันในอนาคต

การมีคนรัก คือการที่เขาจะเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตของคุณ ซึ่งบางครั้งอาจจะทำให้เป้าหมายที่คุณตั้งไว้เปลี่ยนแปลงไปได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับคนที่มีแฟน แต่ถ้าคุณมีเป้าหมายที่สำคัญในชีวิตของคุณ ที่ไม่ว่าอย่างไรคุณจะต้องทำให้ได้ ซึ่งอาจจะกระทบต่อความสัมพันธ์ในอนาคตได้ คุณควรที่จะบอกให้เขาได้รับรู้ก่อน ถ้าเขาเข้าใจ และสนับสนุนคุณก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าเขาไม่เข้าใจ การเลิกในตอนนี้ ดีกว่าเลิกกันเมื่อรัก และผูกพันธ์กันแล้ว

ปัญหาด้านสุขภาพจิต

ถ้าคุณมีปัญหาด้านสุขภาพจิต คุณควรบอกให้เขาได้รับรู้ เพื่อที่เขาจะได้เข้าใจคุณ เข้าใจถึงการกระทำของคุณ และเป็นอีกหนึ่งคนที่จะอยู่เคียงข้างคุณ

ครอบครัว

ความรักเริ่มต้นที่คน 2 คนก็จริง แต่ในทางเดินของความรักไม่ได้มีเพียง 2 คน มีครอบครัว เพื่อน และคนรอบข้างด้วย ที่มีผลต่อความรักของคุณ โดยเฉพาะครอบครัว ซึ่งคุณควรอธิบายให้คนรักของคุณเข้าใจในครอบครัวของคุณด้วย โดยเฉพาะเมื่อครอบครัวของคุณ ยังไม่อยากให้คุณมีแฟน หรือไม่ชอบเขา เพื่อเขาจะได้รับมือได้ถูกต้อง

พฤติกรรมการใช้เงิน

เงินสามารถทำให้คนทะเลาะกัน ทำให้คนเกลียดกัน และทำให้คนเลิกกันได้ ซึ่งคุณ และคนรักควรพูดคุยเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้เงินของกัน และกัน เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ปัญหาด้านสุขภาพ

ถ้าคุณมีปัญหาสุขภาพที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของคุณ คุณควรบอกให้อีกฝ่ายได้รับรู้ เพราะเขาก็มีสิทธิเลือกที่จะเดินต่อ หรือไม่เดินต่อในความสัมพันธ์กับคุณ ในกรณีที่เขาไม่เดินต่อ คุณก็มีสิทธิที่จะเจอคนใหม่ๆ ที่เข้าใจ และพร้อมที่จะเดินต่อไปกับคุณเช่นกัน แต่ถ้าเขาตัดสินใจเดินต่อ เขาอาจจะอยากดูแล และอยู่เคียงข้างคุณเช่นกัน

สิ่งที่แพ้ หรือพฤติกรรมการทานอาหาร

เรื่องปากท้องคือเรื่องใหญ่! เช่นถ้าคุณแพ้อาหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาชอบ นั่นก็หมายความว่าเขาอาจจะมีโอกาสในการทานอาหารที่เขาชอบลดน้อยลง ฉะนั้นคุณควรบอกเขาตั้งแต่เนิ่นๆ อีกทั้งเป็นการป้องกันตัวเองด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่คุณแพ้โดยไม่รู้ตัว และพฤติกรรมการทานอาหารของคุณก็ควรบอกให้เขาได้รับรู้เช่นกัน  เช่น การทานมังสวิรัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะในระยะยาว

ปัญหาที่เกิดจากแฟนเก่าที่ยังส่งผลต่อคุณอยู่

คุณอาจจะมีประสบการณ์ที่ไม่ดีนักกับคนรักเก่า ที่ยังส่งผลกับตัวคุณในขณะนี้ เช่น พฤติกรรมการหึงหวง เนื่องจากคนรักเก่าของคุณเป็นคนที่เจ้าชู้ และไว้ใจไม่ได้ คุณควรที่จะบอกให้คนรักของคุณได้รับรู้ และคุณควรที่จะแก้ไขพฤติกรรมเหล่านี้ด้วย อย่าให้คำว่าคนรักเก่ามากวนใจคนรักปัจจุบัน และทำให้เขาเสียใจ

เคยมีแฟนหรือไม่

ประสบการณ์ที่ต่างกัน ส่งผลต่อการแสดงออกที่ไม่เหมือนกัน ถ้าคุณไม่เคยมีแฟนมาก่อน คุณอาจจะรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ไม่ดีพอ จนทำให้บางครั้งคุณดูงี่เง่าในสายตาเขา ซึ่งคุณควรบอกให้อีกฝ่ายรับรู้ และเข้าใจในมุมของคุณด้วย

ความสุขของคุณ

ความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจ และยอมรับได้ ความสุขของคุณอาจจะเป็นการเล่นเกม หรือการติดตามนักร้องเกาหลี ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ผิด ตราบใดที่คุณไม่ทำให้ตัวเอง และคนอื่นเดือดร้อน ไม่ว่าความสุขของคุณจะเป็นอะไร คุณควรที่จะบอกให้คนรักรับรู้ เพื่อที่จะดูปฏิกิริยาของเขา และตัดสินใจว่าจะไปต่อในความสัมพันธ์หรือไม่ แต่ถ้าเขารับได้ และเข้าใจ คุณก็ควรที่จะแบ่งเวลาให้เป็น ไม่ทำให้เขารู้สึกน้อยใจ

ขอบคุณข้อมูลจาก : 11 Things You Should ​Always ​Tell Your New Partner​ Early On In Your Relationship

บทความแนะนำ :