บอกลา บอกเลิก

รู้ได้ไง… ได้เวลาบอกลา

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / รู้ได้ไง… ได้เวลาบอกลา

เมื่อมีความสัมพันธ์กับใครซักคน บางครั้งมันก็ต้องเฉไฉเกิดปัญหากันบ้าง แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรละว่าควรจะยุติความสัมพันธ์นั้นซะ แทนที่จะรอหรือพยายามเปลี่ยนแปลงมันให้ดีขึ้น ลองทบทวนขั้นตอนเหล่านี้ดูค่ะ อาจทีอาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่า ความสัมพันธ์นี้มันไม่ “ เวิร์ก ” และได้เวลาเดินหน้าต่อไปรึยัง อย่างไรก็ตาม นี้เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะค่ะ ท้ายที่สุดจะรักหรือจะเลิก ก็ต้องหัวใจนำทางกันเอาเองค่ะ ^^

รู้ได้ไง… ได้เวลาบอกลา

ทำร้าย..

Step 1 : ดูเรื่อง “ การทำร้าย ” ก่อนเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทางร่างกาย, ทางอารมณ์ หรือแม้แต่เรื่องเพศก็ตาม ถ้าทะเลาะกันเมื่อไหร่แล้วลุกขึ้นมาตบตี-ด่าพ่อล่อแม่ตลอด แบบนี้ก็ไม่ไหวค่ะ เรื่องแบบนี้ไม่มีข้อแก้ตัวที่จะให้อภัยค่ะ ถ้าขืนคุณยังคงทนในความสัมพันธ์แบบนี้ รับรองว่าต้องเกิดซ้ำซากไม่มีจบสิ้นแน่ และถ้าคุณคิดว่า “ ไม่เป็นไรหรอก แค่ครั้งเดียวเอง ” นั้นแหละ….แสดงว่าคุณติดอยู่ในวังวนนี้แล้ว คิดถึงตัวเองให้มากๆค่ะ แล้วรีบยุติความสัมพันธ์ดีกว่า

เคยเกิดปัญหาแบบนี้แล้ว

Step 2 : ลองพิจารณาดูว่าปัญหาที่คุณเจออยู่ในตอนนี้ เคยเกิดขึ้นเหมือนกับความสัมพันธ์ครั้งก่อนรึเปล่า ถ้าใช่…แสดงว่าคงเป็นคุณแล้วละค่ะที่ผิดปรกติ และควรจะพิจารณาเปลี่ยนแปลงตัวเองซะ อย่าไปโทษคนอื่น!!! ลองคิดทบทวนให้ดีค่ะว่าคุณอยากที่จะอยู่เป็นโสดคนเดียว หรือจะยอมปรับปรุงตัวเองเพื่อกลับมาพัฒนาความสัมพันธ์อีกครั้ง

เจริญ หรือ ตกต่ำ

Step 3 : ลองพิจารณาดูว่าคนๆ นั้น เป็นเหมือนทรัพย์สินที่มีค่าที่ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตคุณเจริญรุ่งเรืองขึ้น รึเปล่า….หรือว่ามาทำให้ชีวิตคุณติดลบ-แย่หนักกว่าตอนที่อยู่คนเดียวกัน แน่ ในข้อนี้ คุณต้องพยายามคิดให้ครอบคลุมหลายแง่มุมที่สุดน่ะค่ะ คิดให้ดีว่าคนรักของคุณยืนอยู่ที่จุดไหนกันแน่ ถ้าเขาไม่ได้เติมเต็มชีวิตคุณให้ดีขึ้นเลยซักแง่มุมเดียว ก็ควรโบกมือลาบ๊ายบายเถอะค่ะ

ไม่มีเป้าหมายเดียวกัน

Step 4 : เลิกเถอะค่ะถ้าคุณพบว่า คนนั้นๆ ไม่ได้มีเป้าหมายชีวิตที่เหมือนกับคุณเลย ยกตัวอย่างเช่นในเรื่องของการมีลูก ถ้าคุณและเขามีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน และไม่สามารถต่อรองกันได้ คุณก็ไม่ควรทนรอคบต่อไปเพื่อเปลี่ยนใจเขา ยังมีคนอื่นข้างนอกอีกค่ะที่คุณไม่จำเป็นต้องพูดปากเปียกปากแฉะชักจูงให้เขา เห็นสิ่งที่คุณเห็น หรือต้องการในสิ่งเดียวกับที่คุณต้องการ ออกห่างซะถ้าคุณรู้สึกว่ากำลังเสียเปรียบค่ะ

แหล่งที่มา: http://www.ehow.com/how_2383614_know-break-up.html , via @ Fukduk.tv