ทางตัน

เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน! 5 สัญญาณ ที่บอกว่า รักของคุณถึงทางตันแล้ว

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน! 5 สัญญาณ ที่บอกว่า รักของคุณถึงทางตันแล้ว

เชื่อเถอะว่า เวลาคบใคร เราก็ไม่อยากจะเลิกหรอก เพราะการลาจากมันไม่ใช่เรื่องสนุก ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ต้องเจ็บปวดเสมอ แต่ก็นะ ทุกสิ่งบนโลกล้วนเป้นอนิจจัง วันนี้พวกคุณอาจจะรักกันมากมาย แต่พรุ่งนี้คุณอาจจะต้องแยกจากกันก็ได้ สิ่งที่ทำให้ไม่ต้องเจ็บมากที่สุดก็คือ ทำความเข้าใจกับ “เวลา” วันนี้ Campus-Star เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน! 5 สัญญาณ ที่บอกว่า รักของคุณถึงทางตันแล้ว

สัญญาณ ที่บอกว่า รักของคุณถึงทางตันแล้ว…

1. เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อก่อนนี้เขาเคยเป็นคนหวานขนาดน้ำตาลยังแพ้ และโรแมนติกสุดๆ แต่ตอนนี้ความรักของพวกคุณมันเฉยชามากๆ ถึงจะยังคบกันอยู่แต่เขาก็สนใจเรื่องตัวเองมากกว่าคุณ นี่แหละเป็นสัญญาณร้ายๆ ที่บอกว่า รักของพวกคุณถึงทางตันแล้ว

2. ทะเลาะกันบ่อย

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ พวกคุณก็มักจะทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่เสมอ วันไหนที่ไม่ทะเลาะกันนี่คือเรื่องแปลก ไม่รู้ว่าทำไมยิ่งคบก็ยิ่งเหนื่อยใจ แน่นอนว่าถ้าเป็นเรื่องของความรัก เรื่องนี้มันย่อมเป็นสัญญาณไม่ดีอยู่แล้ว

3. ทิ้งให้เราอยู่กับปัญญาเพียงลำพัง

จริงๆ คนเป็นแฟนกันนเี่ย ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุขก็ต้องอยู่ด้วยกันนะ เวลาทุกข์ก็ต้องคอยให้กำลังใจและปลอบโยนกัน เวลาเห็นอีกฝ่ายสุขก็มีความสุขไปด้วย แต่นี่อะไร! เมื่อเรามีปัญหา เขากลับหายหน้าหายตา ไม่สนใจใยดี ไม่แม้แต่กระทั่งจะถามด้วยซ้ำ แบบนี้มันใช้ได้ที่ไหนล่ะ

4. ไม่รู้จักปรับตัว

ถึงแม้จะเป็นคนรักกันก็ไม่ใช่ว่าเราจะรับกันได้ทุกอย่าง ถ้าเราจริงจังกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายก็ต้องรู้จักยอมรับและปรับตัว จะให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งปรับอย่างเดียวไม่ได้หรอก ถ้าเป็นแบบนั้นเขาจะเรียกว่าเห็นแก่ตัวนะ

5. ยิ่งคบ ชีวิตยิ่งแย่

คบกันมาก็นาน แต่ทำไมเขาไม่มีแพลนอะไรสักที มีแต่เล่นไปวันๆ ไม่มีความแน่นอน ไม่มีเป้าหมาย หรือไม่เขาก็อาจจะมีแพลน แต่คุณไม่ได้อยู่ในแผนที่เขาวางไว้ก็ได้ เพราะงั้นถามให้มันชัดเจนไปเลยดีกว่าว่ามันยังไง