คนโสด คำพูด เจ็บ

7 ประโยค ที่ “ไม่ควร” พูดกับคนที่เพิ่ง โสดมาหมาดๆ !!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 7 ประโยค ที่ “ไม่ควร” พูดกับคนที่เพิ่ง โสดมาหมาดๆ !!

คนเลิกกัน มันมีกันทุกวันแหละน่า เป็นเรื่องธรรมดาของโลก แต่ก็นะ เวลาคนที่เพิ่งผ่านการเลิกรามาหมาดๆ แล้วมีคนมาพูดนู้นนี่เนี่ย มันเจ็บนะ! ทุกๆ ประโยค เหมือนมันหนามที่คอยทิ่มตำหัวใจเรา บางทีเขาอาจจะไม่ได้มาตอกย้ำ หรือมาซ้ำหรอก แต่มันช่วงเวลา Hurt ไง ความรู้สึกก็เลยอ่อนไหวง่าย ดังนั้น วันนี้ Campus-Star จะมาบอกคุณถึง 7 ประโยค ที่คุณไม่ควรพูด กับคนที่เพิ่งโสดมาหมาดๆ ! เวลาพูดอะไรก็ดูสถานการณ์ด้วยนะจ๊ะ!

คนเขาเพิ่งโสดมา อย่าพูดเลย…

1. เขาเลิกกันแล้วเหรอ

ถ้าคนที่เพิ่งโสดมาหมาดๆ ได้ยินประโยคนี้ ก็คงจะต้องมีน้ำร่วงกันบ้างแหละ เอาจริงๆ ไม่ได้โลกเสื่อมนะ มันเหมือนไม่ใช่ประโยคคำถามอ่ะ แต่มันเหมือนรู้อยู่แล้วแต่พูดถึงมา ฉะนั้น คิดถึงใจเขาเข้าไว้ เขาเป็นคนเหมือนกับเราเนอะ แต่ถ้าพูดแบบไม่ได้ตั้งใจก้ไม่เป็นไร แต่ก็พูดเบาๆ ก็แล้วกัน!

2. นึกว่าคู่นี้จะได้แต่งกันซะอีก

อย่างว่าแหละ คนเราในโลกนี้มันมีหลายประเภท โดยเฉพาะพวกที่พูดเยอะ แต่ไม่เกิดประโยชน์เนี่ย เวลาเราคบกับใคร เราก็ต้องหวังว่าจะสร้างอนาคตกับคนๆ นั้น ทั้งนั้นแหละ แต่ใครมันจะไม่รู้ล่ะว่าต้องเลิกกันก่อน! เชื่อว่าประโยคนี้ก็สามารถทำให้พวกที่เพิ่งเลิกรา บ่อน้ำตาแตกกันได้เลยทีเดียว ฉะนั้นทางที่ดี อย่าพูดเลยจะดีกว่า

3. จะเสียใจทำไม เดี๋ยวก็เจอคนอื่น

รู้น่า! ว่าคนในโลกนี้มีเป็นล้านๆ คน ที่เราสามารถตกหลุมรักได้ แต่มันไม่ใช่ตอนนี้เข้าใจมั้ย! เพิ่งเลิกกับอีกคน ใครมันจะไปมีใหม่เร็วขนาดนั้นได้ ทุกอย่างมันก็ต้องใช้เวลาด้วยกันทั้งนั้นแหละ ขอทำใจก่อน ถ้าไม่คิดจะให้กำลังใจกันก็อย่าพูดเลยจะดีกว่า 

4. ไม่ชอบคู่นี้มานานแล้ว

เชื่อเหอะ ว่าประโยคนี้ทุกคู่ที่เลิกรากันไปจะต้องเจอ! พวกเขาไม่เหมาะกันบ้าง ดูไม่เข้ากัน บลาๆ ประโยชน์นี้มันกลายเป็นสัจธรรมไปซะแล้ว แต่ทางที่ดีก็อย่าไปพูดเลยดีกว่า

5. ดีแล้ว จะได้ฟังเพื่อนมากขึ้น

ยิ่งถ้าคุณสนิทกับคนที่เพิ่งโสดนะ คุณจะได้รับรู้เรื่องราวความรักครั้งเก่าของพวกเขามากเลยทีเดียว ก็คนมันเจ็บนี่เนอะ ก็เลยต้องระบายออกมา ไอ้ประโยคที่ว่า จะได้ฟังเพื่อนบ้างเนี่ย สำหรับตัวเราที่พูดออกไป เราไม่ได้ตั้งใจจะซ้ำเติมหรอก แต่คนฟังมันรู้สึก ประมาณว่า เฮ้ย เราผิดมากเหรอ เหมือนอกหักมาแล้วมาโดนเพื่อนซ้ำเติมอีก! เป็นไปได้ก็เลี่ยงๆ ไว้ดีกว่าประโยคนี้

6. ทำไมถึงไม่ลองปรับตัวเข้าหากัน

โอ้ย! ก่อนที่คนเขาจะเลิกกัน มันก็ต้องมีการปรับตัวเข้าหากันแล้วแหละ พวกเขาก็คงพยายามที่จะรักษาความสัมพันธ์แล้ว แต่เข้าใจมั้ยว่ามันเกินเยียวยา! พวกเขาถึงตัดสินใจเปลี่ยนสถานะ ทางที่ดีไม่รู้อะไรก็อย่าพูดเลยจะดีกว่า

7. เป็นโสดอ่ะมันส์สุดแล้ว

นี่อาจจะเป็นเรื่องจริงนะ! แต่ก็เป็นประโยคที่ไม่ควรพูดในเวลานี้ อย่าที่บอก คนเพิ่งเลิกกับแฟน มันก็ย่อมเจ็บช้ำเป็นธรรมดา จะให้ไปคิดว่า เออดีที่เป็นโสดแล้ว มันก็คงไม่ใช่! เอาไว้พูดตอนคนเจ็บซ่อมหัวใจเสร็จเรียบร้อยแล้วนะ

ที่มา http://www.hercampus.com