กิ๊ก

รู้ได้ไงเป็นแค่กิ๊กชั่วคราว?

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / รู้ได้ไงเป็นแค่กิ๊กชั่วคราว?

ในเมื่อคนเราสมัยนี้เข้าข่าย “รู้หน้า แต่ไม่รู้ใจ” กันมากขึ้น ดังนั้น โอกาสที่ท่านผู้อ่านจะไปเจอเพลย์บอย หรือเพลย์เกิร์ล เฉียดผ่านเข้ามาในชีวิตของพวกคุณ เพื่อหมายเด็ดดอกรักริมทาง (ยังดีที่เห็นเป็นดอกรักไม่ใช่ดอกหน้าวัว…เฮ่อ โล่งอก!) หวังเสาะหาความสนุกสนาน และความพอใจส่วนตัวก็มีใช่มะ แต่ หลังจากนั้นใครคนนี้ก็อาจชิ่งหนีไปจากคุณซะดื้อๆก็ได้นิ อ้าว! แล้วควรรับมือกับเหตุการณ์ทำนองนี้ยังไงดีล่ะ? เพราะคนที่ชีช้ำคือคนถูกทิ้งนี่หว่า

รู้ได้ไงเป็นแค่กิ๊กชั่วคราว?

ปัญหานี้จึงไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่เป็นเรื่องซีเรียสเชียวล่ะ เพราะเราๆท่านๆที่โดนคนเหล่านี้มาแจก “รักลวง” หรือ “รักเฉพาะกิจ” จะมีความรู้สึกย่ำแย่ และโอดโอยที่เผลอใจไปชอบเค้าน่ะซี

ดังนั้น ก่อนที่พวกเราจะตกหลุมพรางไปชอบเค้าจนได้ชื่อว่า “เป็นกิ๊กแค่ทางผ่าน” ไม่ใช่ ตัวจริงที่เค้าหวังจองเป็นเจ้าของของแท้ เอ้….แล้วพวกเราจะรู้ได้ไง ว่าเค้าจะเอายังไงกะเราแน่? แหม ให้ทึกทักเอาเองไอ้เราก็ถนัดซะด้วย……. เอ้ย ไม่ถนัดถนี่กับเรื่องนี้นักหรอก เพราะถนัดส่งเสริมให้ผูกพันรักกันไปนานๆ ซะมากกว่า แต่เอาเหอะ ไหนๆก็อยากฝอยเรื่อง รู้ได้ไงว่าคุณอาจเป็นแค่กิ๊กทางผ่าน กันแล้ว ดังนั้น ใครผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณๆ แล้วเค้าดันเกิดรักเพียงพลั้งเผลอ ไม่ได้จริงจังและจีรังยั่งยืนอะไรทั้งสิ้น (หวังแค่เผลอรักนะ ไม่ใช่เผลอร่วมเตียงไปแล้ว…. ต๊ายตาย มีแนวโน้มซะด้วย เอ้ย… มีแนวโน้มรักนวลสงวนตัว ค่อยยังชั่ว) จึงขอให้สังเกต ดังนี้……

1. คุณเจอเค้าในสถานที่อโคจรใช่มะ?

แบบว่า วันที่ทั้งคู่ประสบพบเจอกันน่ะ คุณไม่ได้ตั้งใจอยากไปสถานบันเทิงในย่านโคมแดง หรือ…อโคจรแถวนั้นเท่าไหร่หรอก หนำซ้ำชีวิตจริงของคุณก็ไม่ใช่คนช่างเที่ยวที่จะยกโขยงเพื่อนไปเอนจอยกันตรงนั้นซะด้วย เพราะคุณน่ะ ชอบช็อปปิ้งมากกว่า….อ้าว! แต่ในที่สุดพวกคุณก็เจอกันจนได้สิน่า ซึ่งเค้าก็เท่ซ้า ประมาณว่า ไม่ได้หน้าตาดีหรูเลิศประเสริฐศรีไปกว่าคนอื่นในที่นั้นหรอก แต่สงสัยเป็นเพราะแสงสลัวๆ ทำให้เค้าดูดีขึ้นละมั้ง พอเค้าเข้ามาพูดคุยด้วย ความเขินอายจึงไม่รู้หายไปไหน คุณคุยตอบแถมยังลืมพวกเพื่อนๆที่ไปด้วยกันซะอีก….เออเนอะ อารมณ์เตลิดไปซะงั้น แต่ขืนเจอในที่ไฟไม่สว่างพอหยั่งงี้แล้วคิดเรอะ เค้าจะให้ใจกับคุณจริง เพราะเค้ามีแต่ถุงยางอนามัยซะมากกว่าดิ

2. เค้าเปิดเผยว่า เพิ่งเลิกกับแฟน ไอ้หยา!

แล้วเป็นไงไม่รู้ คุณดันเชื่อสิ่งที่เค้าบอกซะด้วย แต่อู้หู ไม่เห็นเค้ารู้สึกเดือดร้อนอะไรกับการเลิกรากับแฟนอย่างที่บอกเลย เห็นยังลอยชายไปนู่นไปนี่กับคนที่เค้าอ้างว่า “เป็นเพื่อน” อย่างสบายใจเฉิบ โห….แต่เพื่อนบ้าอะไรวะ มีการจับมือถือแขนตอนพวกเค้ามองไม่เห็นคุณด้วยนะ แต่พอเจอคุณงี้ พวกเค้าก็ทำเป็นปล่อยมือกันทันที คล้ายไม่ได้มาด้วยกันงั้นแหละ อุ้ย…ควรยกรางวัลตีบทแตกให้พวกเค้าไหมเนี่ย สงสัยใครคนที่เค้าควงก็เป็นกิ๊กอีกคนของเค้านั่นแหละ ไม่งั้นจะมีพิรุธรึ?

3. เค้าเคยบอกรักคุณแล้วเหรอ?

บางทีแค่เอ่ยปากบอกชอบอย่างเดียว คุณก็เอาไปตีความยกใหญ่ว่า เค้ารักแหงๆ นี่ก็เข้าข้างตัวเองเกินไป๊ อย่าให้คำพูดของเค้า ทำให้คุณหน้า มืดตามัวอยู่เลย เอ๊ะ หรือบางทีเค้ายังไม่ทันได้พูดถึงเรื่องชอบหรือรักอะไรทั้งนั้นด้วยซ้ำ แต่คุณสิทึกทักขึ้นมาก่อนแล้ว ทำมั้ยถึงอยากรีบร้อนมีแฟนนักนะ ทำอย่างกะเป็นคนสิ้นไร้ไม้ตอกงั้นแน่ะ เอ๊ะหรือจริง? แต่คงไม่เสี่ยงสรุปความรู้สึกของเค้าที่มีต่อคุณแบบคิดเองเออเองหรอกนะ เพราะมั่วซั่วเกินไปน่ะซี แล้วคุณอยากมีรักมั่วๆอย่างงี้เรอะ

4. ไม่เคยนึกอยากพาคุณไปบ้านเค้าเลยสักครั้งเชียวหรือ?

ไม่ใช่ว่าเค้าไม่มีที่พักอาศัยเป็นของตัวเองนะ แต่เค้าไม่อยากพาคุณมาเห็นเรือนหอ…อ่ะไม่ช่าย ที่อาศัยของเค้าซึ่งเกือบจะกลายเป็นที่สะสมของใช้ของสาวๆ ที่เค้าเคยควงและคบด้วยน่ะซี แล้วถ้าคุณเห็นของดี (สำหรับเค้า) เช่น กางเกงชั้นใน, เสื้อบังทรงและเสื้อชั้นในที่เค้าเก็บไว้ล่ะก็ เดี๋ยวความลับของเค้าก็แตกกันพอดี…. ว่าที่จริงเค้าก็มีของของคุณอยู่กับเค้าด้วยเหมือนกัน… ว้ายตายแล้ว! อีกอย่าง ขืนพาคุณไปบ้าน เวลาอยากเลิก ก็ลำบากสิ เพราะคุณสามารถหาตัวเค้าเจอได้อย่างง่ายดายไงล่ะ งั้นเรื่องไรจะหาเหาใส่หัวให้คันยิกๆละยะ เผลอๆไม่มียาฆ่าเหาซะด้วย

5. เค้าชอบส่งสายตาระยิบระยับ ไปให้เพื่อนของคุณทีเผลอประจำจริงอ่ะ?

โอ้โห ท่าทางไว้ใจไม่ได้แฮะ ขนาดเพื่อนของคุณเอง เค้ายังกะลิ้มกะเหลี่ยได้ นี่ต้องไม่ธรรมดาแล้ว แสดงว่า ยิ่งลับหลังคุณมากเท่าไหร่ เค้าจะมีพฤติกรรมพ่อปลาไหล ที่เลื้อยไปหาคนโน้นที คนนั้นทีแหงๆเลย หวังว่า คุณคงเฉลียวใจกับความคดเคี้ยวเลี้ยวลด หรือเรียกให้ตรงแน่วว่า เป็นคนไม่ซื่อสัตย์ของเค้านะ ดังนั้น ทางที่ดีคุณควรสอบถามเค้าก่อนดีกว่าไหม ว่าเรื่องชอบหลีชาวบ้านน่ะถือเป็นสิ่งปกติของเค้ารึ? แต่ก็อีก ขืนถามงี้ขึ้นมา ใครเค้าจะตอบฟะ มีแต่เลี่ยงไปพูดเรื่องอื่นมากกว่า

6. พาคุณไปโชว์ตัวกะแฟนเก่าของเค้าด้วยแฮะ แล้วคุณเอ๋อเหรอไปเลยมะ?

คนเดียวที่เค้าอยากพาคุณไปอวดรูปโฉมโนมพรรณมากที่สุด ไม่ใช่สมาชิกในครัวเรือนของเค้านะ แต่เป็นแฟนเก่าของเค้าน่ะเซ่ แถมยังพาพวกคุณ ไปเจอกันอย่างไร้เหตุผลซะด้วย เพราะเค้าแค่บอกคุณล่วงหน้าก่อนจะไปพบแฟนเก่าแค่ 5 นาที นี่ถ้าไม่บอกก็ครือๆกันละว้า แล้วทันใดนั้นก็บุกไปหาแฟนเก่าเค้าเลย หนำซ้ำยังรู้ซะด้วยนะ ว่าแฟนเก่าตัวดีของเค้าตอนนั้นอยู่ไหน แสดงว่า ให้ความสำคัญกะอดีตรักของตัวเองเหลือล้น ซึ่งขืนพาไปเจอะกันหยั่งงี้ เชอะ คงอยากให้แฟนเก่ารู้สิว่า เค้ายังมีดี ละมั้ง งั้นจงอย่าได้ตกเป็นเครื่องมือของเค้านะฮ้า…อาเมน.

ที่มา นสพ.ไทยรัฐ