คนโสด

โสดดีกว่า! งานวิจัยเผย 6 เหตุผล ที่ทำให้ คนโสด มีแนวโน้มสุขภาพดี แฮปปี้ กว่าคนมีคู่

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / โสดดีกว่า! งานวิจัยเผย 6 เหตุผล ที่ทำให้ คนโสด มีแนวโน้มสุขภาพดี แฮปปี้ กว่าคนมีคู่

ใครบอกว่าเป็นโสดแล้วต้องเศร้า? ลองไปดู 6 เหตุผล ที่ทำให้ คนโสด มีแนวโน้มสุขภาพดี แฮปปี้ กว่าคนมีคู่ กันก่อนดีกว่า แล้วคุณอาจจะเปลี่ยนความคิด ใครที่โสดอยู่ กำลังขวนขวายหาคู่ก็อาจจะเปลี่ยนใจ อยากเป็นโสดต่อไป หรือใครที่กำลังลุ่ม ๆ ดอน ๆ กับความสัมพันธ์แต่ยังไม่อยากเลิก เพราะไม่อยากอยู่คนเดียวก็อาจจะกลายเป็นคนบอกเลิกก็เป็นได้…

คนโสดมีแนวโน้ม สุขภาพดี แฮปปี้ กว่าคนมีคู่

คนโสด มีเวลาให้ตัวเองมากกว่า

ยิ่งถ้าคุณเป็นคนโลกส่วนตัวสูง การเป็นโสดถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับคุณ เพราะคุณคงรู้ดีว่า การได้อยู่คนเดียวมันเหมือนได้ชาร์จแบตให้กับร่างกาย ถ้าคุณมีแฟนแล้วคุณเกิดอยากจะอยู่คนเดียวขึ้นมา ถ้าแฟนคุณไม่เข้าใจที่คุณเป็นแบบนี้ ก็อาจจะมีปัญหาหยุมหยิมตามมาได้

คนโสด พัฒนาตัวเองได้ดีกว่า

จากการศึกษา คนโสดจำนวน 1,000 คน และคนที่แต่งงานแล้วจำนวน 3,000 คน พบว่าคนโสดมีการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และมีการเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้นมากกว่าคนที่มีคู่ ดูเหมือนว่าคนโสดส่วนใหญ่จะโฟกัสเกี่ยวกับความสามารถของตัวเอง และต้องการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด เพราะพวกเขาไม่ต้องมีเรื่องอื่นให้คิดมากนัก ไม่ต้องกังวลเรื่องของอีกคน เหมือนที่คนมีคู่ต้องเป็นกัน

คนโสด ใช้เงินน้อยกว่า

คนมีแฟนก็ต้องไปกินข้าว ดูหนัง ซื้อของขวัญ วันเกิด วันครบรอบ วันวาเลยไทน์ หรือจะซื้อให้โดยสิเนหา โดยเพาะผู้ชาย บางคนอาจจะเป็นสายเป เปไม่อั้น แฟนอยากได้อะไรต้องซื้อให้ ถ้าไม่ซื้อเดี๋ยวมันจะงนเอาอีก เห็นกันแล้วใช่มั้ยคะว่า การมีแฟนมันเปลืองขนาดไหน และยิ่งถ้าแต่งงานไป ค่าใช่จ่ายก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น ไหนจะบ้าน รถ ลูก เป็นเงินทั้งนั้น ทางเว็บไซต์ Debt.com รายงานว่า คนโสดจะเป็นหนี้บัตรเครดิตน้อยกว่าคนที่แต่งงานแล้ว

คนโสด มีเวลาพักผ่อนมากกว่า

จากการศึกษาพบว่า คนโสดจะใช้เวลาเฉลี่ย 5.56 ชั่วโมงต่อวัน ในการทำกิจกรรมที่เป็นการพักผ่อน อย่างการอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ในขณะที่คนที่มีคู่ใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 4.87 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งช่วงเวลาเหล่านี้แหละที่คุณจะได้ผ่อนคลายสมองจากการสอบอันหนักหน่วง หรือการทำงานที่เคร่งเครียด

คนโสด ออกกำลังกายมากกว่า

จากการศึกษของมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ พบว่าหญิงและชายอายุระหว่าง 18 ถึง 64 ปี ที่เป็นโสด มีแนวโน้มที่จะออกกำลังกายบ่อยกว่าคนที่มีคู่

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า 25% ของผู้ชายที่แต่งงานแล้ว มีภาวะน้ำหนักเกิน หรือโรคอ้วน ทั้งนี้ก็เพราะในขณะที่พวกคนมีคู่เอาเวลาไปดูหนัง กินบุฟเฟ่ต์ เหล่าคนโสดอาจจะเอาเวลาพวกนี้ไปวิ่งที่สวน หรือเข้ายิมไปส่องหนุ่มส่องสาว ว่ากันง่าย ๆ ก็คือ โสดแล้วจะมีเลาออกกำลังกายมากกว่านั่นเอง

คนโสด มีสังคมมากกว่า

จากการสำรวจพบว่า ชาวอเมริกันที่เป็นโสด จะมีเวลาให้ครอบครัวและเพื่อนมากกว่า ในขณะที่คนที่มีคู่นั้นจะใช้ชีวิตส่วนใหญ่ไปกับคนรัก เหมือนโลกนี้มีแค่เราสองคน โดยเฉพาะคนที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ก็ยิ่งออกห่างจากเพื่อน ๆ ญาติ ๆ พ่อแม่พี่น้องมากขึ้นไปอีก ยิ่งถ้ามีลูกยิ่งไม่ต้องพูดถึง

เห็นกันแล้วใช่มั้ยคะ ว่าเป็นโสดมันก็ไม่ได้แย่เสมอไป บางทีอาจจะดีกว่าซะอีก แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าคนมีคู่จะมีแฟนอย่างแฮปปี้และเฮลตี้ไม่ได้นะคะ เพราะบางคู่แทนที่จะชวนกันไปกินปิ้งย่าง เขาก็จูงมือกันไปวิ่ง หรือเขาอาจจะพากันไปหาความรู้เพิ่มเติม หรือพากันไปเจอเพื่อน เจอสังคมใหม่ ๆ ถ้าเป็นแบบนั้นก็เริ่ดสุด ๆ ไปเลย

ขอบคุรที่มาจาก: hackspirit

บทความที่เกี่ยวข้อง

Written by: Typrn