น้องสาว พี่ชาย

5 พฤติกรรมสุดเห่ยของ พี่ชาย ที่น้องสาวต้องเจอ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 พฤติกรรมสุดเห่ยของ พี่ชาย ที่น้องสาวต้องเจอ

สาวๆ หลายคนที่ดูซีรีส์แล้วอยากมีพี่ชาย เพราะคิดว่าดีมีพี่แมนๆ คอยปกป้องให้คำแนะนำดูแล เป็นที่พึ่งพาให้น้องสาวได้ ไม่ต้องกลัวอันตรายใดๆ สำหรับคนที่มีพี่ชายจริงๆ จะรู้ว่าพี่ชายตัวดีไม่ได้เป็นพี่ชายแสนอบอุ่นเหมือนในหนังหรือซีรีส์ชวนฝัน เพราะมุมเห่ยๆ ที่ต้องเจออยู่ทุกวันก็มี!

ถึงเอือมระอาแต่ก็พี่อะเนอะ รวมพฤติกรรมสุดเห่ยของพี่ชาย

 

1. เป็นตัวทำรกได้ทุกที่

ห้องนอนตัวเองรกไม่พอ บางครั้งเลยอาณาเขตออกมาข้างนอก ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ทุกๆ ที่ ที่พี่ชายตัวดีได้ผ่านเข้ามา ต้องทำให้พื้นที่นั้นรก ระเกะระกะ วางข้าวของไม่เป็นระเบียบ เห็นแล้วเพลียพูดเลย!

2. จอมเนียนแอบเอาเสื้อผ้ามารวมให้ซัก

เสื้อผ้าไม่เคยคิดจะซัก ชอบมาเนียนๆ หยิบใส่ตะกร้าน้องสาว บางครั้งไม่รู้สึกสะทกสะท้านโยนเสื้อผ้ามาฝาหวักตอนที่กำลังซักอยู่เลยด้วยซ้ำ! สิ่งที่น้องสาวอยากกรี๊ดคือ กางเกงในม้วนเกลียวของพี่ชาย มันอุบาทว์มากจริงๆ

3. ดูฟุตบอลเสียงดังเวอร์

บางครั้งก็ไม่อยากจะดูซีรีส์เกาหลีจากในจอสมาร์ทโฟน หรือในคอมอะนะ เพราะคุณน้องสาวก็อยากจะเปิดซีรีส์ดูในจอทีวีบ้าง แต่ก็จะมาเจอกับพี่ชายที่กำลังเปิดดูบอลนั่งเชียร์ส่งเสียงดังเวอร์ๆ จนทะลุเข้ามาในหูฟัง อย่าคิดที่จะไปเปลี่ยนช่อง ยิ่งถ้าคุณพี่ชายแท็กทีมกับคุณพ่อด้วยแล้ว ปล่อยพวกเขาไปเถอะ!!

4. ก้างขวางคอชิ้นใหญ่

ก็รู้แหละว่าพี่อาจจะเป็นห่วงเวลาน้องสาวจะเดทกับหนุ่มสักคน แต่บางครั้งพี่ชายก็เสียมารยาทไม่ดูสุ่มสี่สุ่มห้า ทำขึงขังพูดจาข่มขู่คู่เดทจนหนีกระเจิง ยังไม่ทันจะได้คบรู้นิสัยใจคอกับหนุ่มคนนั้น ก็มาเจอก้างชิ้นใหญ่อย่างพี่ชายขัดขวางเล่นใหญ่เล่นโต บางครั้งปล่อยให้น้องสาวได้ลองศึกษาดูใจก่อนได้มั้ยล่ะ?!

5. ขี้แกล้ง

แกล้งได้ทุกอย่าง ตั้งแต่เด็กจนโต อาทิ แย่งดูทีวี แย่งกินขนม แกล้งแย่งของเล่น บลาๆๆ แต่พี่ชายบางคนถึงจะชอบแกล้งน้องตัวเอง แต่ถ้ารู้ว่าคนอื่นมาแกล้งบ้างนี่มีอารมณ์ขึ้น!! ปกป้องน้องสาวตัวเองสุดฤทธิ์

ที่พูดมาไม่ได้หมายถึงว่าแย่ขนาดต้องเกลียดชัง เพราะมุมดีๆ ของคนเป็นพี่ชายที่มีต่อน้องสาวต้องมีอยู่แล้ว พฤติกรรมเห่ยๆ ก็เป็นเพียงหนึ่งในนิสัยความเคยชิน ถ้าไม่พอใจก็สะกิดบอกพี่ชายไปบ้างก็ได้ แต่สังเกตุดีๆ เวลามีปัญหาอะไรที่จริงจังซีเรียสพี่ชายของคุณ และครอบครัวก็จะคอยอยู่เคียงข้าง คอยซัพพอร์ตให้กำลังใจ และช่วยแก้ไขปัญหาในทุกๆ ครั้ง