นิสัยร้ายๆ อวสาน

เปลี่ยนด่วน! 7 นิสัยร้ายๆ ที่ทำให้ความรักของคุณ เกิดการอวสาน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เปลี่ยนด่วน! 7 นิสัยร้ายๆ ที่ทำให้ความรักของคุณ เกิดการอวสาน

เชื่อเถอะว่า ถึงแม้ว่าพวกคุณจะรักกันมากแค่ไหน แต่ถ้าความอดทนของคนเราก็มีขีดจำกัด หากคุณทำนิสัยแย่ๆ กับเขาเข้ามากๆ เขาก็อาจจะจากคุณไปวันใดก็วันหนึ่ง ในทางกลับกัน หากเขาทำนิสัยแย่ๆ กับคุณมากๆ คุณก็จะทนไม่ไหวเหมือนกัน วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เปลี่ยนด่วน! 7 นิสัยร้ายๆ ที่ทำให้ความรักของคุณ เกิดการอวสาน!! ใครเป็นก็เลิกซะนะ

นิสัยร้ายๆ ที่ทำให้ความรักต้องจบ…

1. เอาแต่ใจตัวเอง

แรกๆ มันก็ต้องมีกันบ้างแหละนิสัยนี้ แต่หากมันหนักเข้าๆ มันก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ ใครจะมาทนตามใจคนอื่นได้ตลอด ลองคิดกลับกันถ้าคุณต้องตามใจคนอื่นตลอดคุณจะทนไหวมั้ยล่ะ ฉะนั้นคิดถึงใจเขาใจเรานะ

2. ขี้หึงเกินเหตุ

เข้าใจอยู่ว่า ของแบบนี้มันก็ห้ามกันได้ยาก จะห้ามอะไรไม่ห้ามมาห้ามความหึง แต่คุณรู้อะไรมั้ย การที่คุณยิ่งหึงอีกฝ่ายนั้น มันไม่ได้ทำให้เขารักคุณมากขึ้นเลยนะ มีแต่จะทำให้เขารำคาญและอึดอัดซะเปล่าๆ ฉะนั้นไม่ต้องหึงอะไรให้มันมากหรอก หึงแต่พอดีๆ ให้มันน่ารักพอ

3. เจ้าชู้

โอ้ยยยยย ร้อยทั้งร้อยแม้ว่าจะรักขนาดไหน แต่ถ้าเจอนิสัยแบบนี้ก็ขอเซย์โนว์ค่ะบอกเลย ไม่มีใครทนคนเจ้าชู้ได้หรอก ไม่ดีต่อใจแถมยังทำให้เราเสียเวลาอีกต่างหาก ยิ่งคบยิ่งเสียสุขภาพ จิตไม่ไหวๆ

4. เชื่อเพื่อนมากเกินไป

เชื่อเถอะว่า มันต้องมีคนโดนบอกเลิกเพราะเหตุผลนี้ อีกฝ่ายเขาคงรำคาญน่ะว่า ทำไม๊ทำไมคุณโตแล้วถึงคิดเองไม่ได้ซักที มีอะไรๆ ก็ถามแต่เพื่อน เชื่อแต่เพื่อน มันก็ไม่ได้แย่หรอก แต่มันแค่น่าเบื่อ ประมาณว่า ถ้าเชื่อเพื่อนบ้างก็ไปอยู่กับเพื่อนเถอะ อย่ามาอยู่กับแฟนเลย

5. บอกเลิกทุกครั้งที่ทะเลาะ

อันนี้มันเป็นคำพูดที่โคตรจะน่าเบื่อเลยรู้ป่ะ เหมือนกคนไม่รู้จักโตน่ะ โกรธอะไร ไม่พอใจอะไรก็พูดมาตรงๆ สิ อย่าเอาแต่พูดว่าจะเลิกๆ ทุกครั้งที่มีปัญหา ทำนิสัยแบบนี้ใครมันจะไม่เบื่อ อีกฝ่ายทนไม่ไหวก็คงคิดว่า เออเลิกก็เลิก แล้วพอเลิกแล้วเป็นไงล่ะ ใครใจพัง? ก็คุณไง

6. พูดจาข่มต่อหน้าคนอื่น

ใครมีนิสัยแบบนี้นี่แย่มากนะบอกเลย คนรักกันก็ต้องให้เกียรติกันสิ ไม่ใช่ว่ามันทำให้กันอายต่อหน้าคนอื่น เจอแบบนี้ใครๆ ก็รับไม่ได้ทั้งนั้นแหละ สู้เอาเวลาไปอยู่กับคนอื่นเขารัก เขาให้เกียรติเราไม่ดีกว่าเหรอ

7. โกหก

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ หรือเรื่องใหญ่ๆ มันก็ไม่ควรโกหกกันป่ะ เป็นแฟนกันน่ะ สิ่งสำคัญก็คือ ความไว้ใจ แต่ถ้าคุณจับได้ว่า แฟนของคุณกำลังโกหกคุณอยู่ ถามจริงๆ ว่าคุณจะยังเชื่อใจเขาอักมั้ย เพราะฉะนั้น อย่าทำลายความเชื่อใจของอีกฝ่ายด้วยการโกหกเลย