สีผม เทรซาเม่

สีผมสีไหนบอกอะไรในตัวคุณ

Home / ทายใจ ทายนิสัย / สีผมสีไหนบอกอะไรในตัวคุณ

จัดว่ามาแรงทีเดียวกับเทรนด์การทำสีผม ทั้งในวงการดารานักแสดงไปจนถึงรันเวย์แฟชั่น อย่างเมื่อต้นปีที่ผ่านในปารีสแฟชั่นวีคในโชว์ของ Balmain ก็จับสองสาวนางแบบเพื่อนซี้สุดฮอตอย่าง จีจี้ ฮาดิด (Gigi Hadid) เจ้าของผมบลอนด์สุดเซ็กซี่ เคนดัลล์ เจนเนอร์ (Kendall Jenner) เจ้าของผมเข้มเข้ากับดวงตาคมๆ มาเปลี่ยนสีผมสลับกัน สร้างกระแสการทำสีผมไปอีกระลอกใหญ่ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็เคยทำสีผมมาแล้ว น้ำตาลแดง น้ำตาลประกายทอง น้ำตาลประกายเขียว หรือคิดที่จะเปลี่ยนสีผมอัพลุคให้ดูเฉี่ยว หรือเสริมบุคลิกให้ดูเก๋ เข้ากับตัวเอง แต่รู้หรือไม่สีผมแต่ละสีสามารถบอกอะไรได้มากกว่านั้นอีก

สีผมสีไหนบอกอะไรในตัวคุณ

Depositphotos_Kelly-Osbourne

สีม่วง
สีแห่งความหนักแน่น แข็งแกร่ง ตัดสินใจอะไรแล้วไม่ค่อยเปลี่ยน ชอบวางแผน คาดการณ์ บางครั้งถึงกับเช็คพยากรณ์อากาศเลยทีเดียว สีม่วงเป็นส่วนผสมของสีแดงอันร้อนแรงและสีน้ำเงินอันเงียบสงบ จึงเป็นจุดสมดุลทางด้านจิตใจ ทำให้ควบคุมอารมณ์ได้ดี มีมาดสุขุม ดูมั่นคง โดดเด่น สง่า มีความเป็นตัวของตัวเองแกมหยิ่งทะนงเล็กๆ แต่จริงๆ แล้วมีความอ่อนโยนที่ไม่ค่อยแสดงออกมาตรงๆ เท่าไร เป็นคนที่น่าค้นหา ดูลึกแต่ไม่ลับ น่าค้นหา

Depositphotos_Eve-Marie

สีแดง
สี แห่งเพอร์เฟคชั่นนิสต์ตัวแม่ มีระเบียบแบบแผน มีความฉลาดหลักแหลม มีความรับผิดชอบสูง หน้าใหญ่ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือ แต่ก็เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน ไม่ยอมแพ้ใคร โดยเฉพาะผมสีแดงเข้มๆ จะเป็นสีของผู้นำ และอำนาจ ผมยิ่งไปกว่านั้นสีแดงเข้มๆนี้ จะทำให้ความเป็นลีดเดอร์ในตัวของคุณเฉิดฉาย

Depositphotos_Vanessa-Anne-Hudgens

สีดำ
สีแห่งเจ้าแม่แฟชัน ที่หนึ่งในไอเท็มเด็ดของแฟชั่นนิสต้าอีโก้ตัวแม่ทั้งหลายต้องมี เป็นสีที่แสดงถึงพลังและความแข็งแกร่ง และแสดงออกได้ชัดเจนว่าคุณเป็นคนที่รักอิสระ มีความมั่นใจในตัวเองสูง เรียกว่าบางครั้งก็ไม่ยอมฟังใคร มีความคิดเป็นของตัวเองซะส่วนใหญ่ เป็นคนแคล่วคล่อง ว่องไว ทำอะไรเร็ว และละเอียดอ่อนมากในทุกๆ เรื่อง

Depositphotos_Lady-Gaga

สีเทา
มองโลกในแง่ดี ชอบท่องเที่ยว มองหาความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ขยันหาเงิน เพื่อจะได้ครอบครองทุกสิ่งที่ต้องการ อยากได้อะไรต้องได้ เพราะเชื่อว่าต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม ตารางของคุณจะแน่นตลอด หากใครจะนัด ช่วยนัดล่วงหน้า เป็นคนที่มีสไตล์เป็นของตัวเองสูงมากๆ คนหนึ่งเลยทีเดียว

Depositphotos_Miranda-Kerr

สีน้ำตาล
ปรับตัวได้กับทุกสถานการณ์ สุภาพ สุขุม มีสติ อ่อนโยน ตัดสินใจทำอะไรเด็ดขาด มีกำลังใจที่เข้มแข็ง กล้าเผชิญกับทุกๆ ปัญหา คุณเป็นนักพูดที่ดีเลิศ มีความอยากเอาชนะนิดๆ สีน้ำตาลนั้นเป็นสีที่สร้างความสว่างและเป็นสีแห่งออร่าของผู้ชนะ

ดูเหมือนว่าสีผมแต่ละสีจะบ่งบอกความเป็นตัวของคุณเองได้ไม่มาก็น้อยเลยใช่ไหมล่ะ อย่างไรก็ตามการทำสีผมนั้น อาจจะช่วยเพิ่มสีสันและความมั่นใจให้กับคุณ แต่การที่จะได้สีผมที่ต้องการ และให้สีออกมาสวยนั้นอาจต้องผ่านการกัดสีฟอกสีหลายครั้ง ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายและสร้างความเจ็บช้ำให้กับผม ซึ่งความเสียหายนั้นเท่ากับผมเสียสะสมสองปี จึงควรใช้น้ำมันธรรมชาติมาช่วยบำรุงและฟื้นฟูเส้นผม อย่างน้ำมันเมล็ดอัลมอนด์ที่จะซึมซาบบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึกโดยที่ไม่ทำให้ผมรู้สึกหนักและมันเกินไป

ข้อมูลจาก: เทรซาเม่ แพลตทินัม สเตรงท์ ผลิตภัณฑ์ที่ผสานคุณค่าสารบำรุงเส้นผมของน้ำมันธรรมชาติที่ได้มาจากอัลมอนด์ออยล์ และ อาร์แกนออยล์ www.facebook.com/TRESemmThaialnd

เว็บไซต์อ้างอิง:
http://www.empower-yourself-with-color-psychology.com/meaning-of-colors.html
http://www.colour-affects.co.uk/psychological-properties-of-colours
http://www.arttherapyblog.com/online/color-psychology-psychologica-effects-of-colors/#.V3kVMaLkCmZ