คนรู้ใจ เพื่อน เพื่อนสนิท แอบรักเพื่อน

5 สัญญาณบ่งบอก ถึงเวลาที่จะขยับสถานะ จากเพื่อนเป็นคนรู้ใจ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 สัญญาณบ่งบอก ถึงเวลาที่จะขยับสถานะ จากเพื่อนเป็นคนรู้ใจ

เป็นเพื่อนกัน และจะขยับความสัมพันธ์เป็นแฟนก็ไม่ใช่เรื่องแปลก  เพราะข้อดีของการมีเพื่อนเป็นแฟนก็มีอยู่ไม่น้อย ถ้าทั้งคุณและเขาดูแล้วมีแนวโน้มที่จะใจตรงกัน แต่ยังคงลังเลว่าใช่แน่หรือเปล่านะ ลองเช็คดู ว่ามีสัญญาณบ่งบอกดังต่อไปนี้บ้างหรือไม่?

ถ้าเป็นแบบนี้..ขยับสถานะจากเพื่อนเป็นแฟนได้แล้ว

 

1. อยากพูดจาดีๆ ทำตัวนุ่มนวลกับเขา

คนเป็นเพื่อนกันจะพูดแบบกันเอง มีคำหยาบคายบ้างตามสไตล์ความเป็นเฟรนด์ แต่เมื่อคุณรู้สึกกับเขามากกว่าคำว่าเพื่อน คุณจะไม่อยากใช้ถ้อยคำแรงๆ หยาบๆ แต่คุณอยากจะใช้คำพูดคำจาดีๆ นุ่มนวลๆ เพื่อให้เขาได้รับรู้ถึงความปรารถนาดีๆ ที่คุณอยากให้เขาได้รู้สึก

2. อยากทำให้ตัวเองดูดี

จากที่เคยกรังๆ ใส่ชุดเน่าแค่ไหนก็ได้ แต่เมื่อคุณเริ่มรู้สึกมีใจให้มากกว่าเพื่อน จู่ๆ คุณก็สนใจเรื่องการแต่งตัว ส่องกระจกเช้าเย็น หรือทุกครั้งก่อนไปเจอ เลือกชุดที่ใส่แล้วคิดว่าดูดี เพื่ออยากให้เขาประทับใจเมื่อได้เห็นคุณ

3. หัวใจเต้นแรง ยิ่งใกล้ยิ่งหวั่นไหว

จากที่กอดคอคุยกันได้เฮฮา แต่ถ้าหากคุณคิดมากกว่าเพื่อน ความประหม่า ความตื่นเต้นมันจะเกิดขึ้น คุณจะใจเต้นแรงตึกตักทุกครั้งที่ได้อยู่ใกล้เค้า ยิ่งถ้าได้อยู่ใกล้ๆ จะยิ่งทำตัวไม่ถูก หายใจไม่ทั่วท้อง เหมือนมีผีเสื้อบินว่อนอยู่เต็มท้อง (ฮ่าาาา วลีฮิตจากภาพยนตร์เรื่อง yes or no อยากรักก็รักเลย)

4. สนใจ ใส่ใจ ทุกๆ อย่างที่เกี่ยวกับเขา

จากที่ชิลล์ๆ เจอก็คุย ไม่เจอก็ไม่คุยก็ได้ คุณจะเริ่มสนใจว่าวันนี้เขาทำอะไร ไปไหน รอคอยเสียงมิสคอล หรือแชท คอมเมนท์จากเขา ถ้ามีการตอบกลับเมื่อไหร่คุณจะรู้สึกดีใจและอยากเปิดอ่าน อยากรู้ว่าเขาจะโต้ตอบหรือทักคุณมาว่าอะไร นอกจากนี้วันสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะวันเกิดหรือเทศกาลไหนๆ คุณอยากที่จะทำอะไร ให้เขาได้รู้สึกดี

5. มีเขาอยู่ในห้วงความคิดตลอดเวลา

คุณมโนไปถึงช่วงเวลาที่ได้ควงแขนเป็นแฟนกัน ทำอะไรก็คิดถึงเขาอยู่ตลอด ไม่ว่าก่อนนอน ตื่นนอน คิดถึงแล้วก็ชอบเผลอยิ้มออกไปไม่รู้ตัว

มีอาการตรงกันกี่ข้อ ถ้าหัวใจมันเรียกร้องก็ลองฟังเสียงสักหน่อย เพราะถ้าหัวใจตรงกันทั้งคุณ และเพื่อน ก็อย่าปล่อยให้โอกาสที่จะเจอคนที่ใช่ มาเติมเต็มหัวใจ ได้หลุดลอยไป ^_^

Written by : Thexyz

บทความที่เกี่ยวข้อง