ปัญหาคู่รัก วิธีวางตัวเมื่อเจอแฟนเก่า แฟนเก่า

ต้องทำแบบนี้!! 5 วิธีวางตัว เมื่อบังเอิญเจอแฟนเก่า

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ต้องทำแบบนี้!! 5 วิธีวางตัว เมื่อบังเอิญเจอแฟนเก่า

แฟนเก่านั้นอาจเหมือนอากาศที่ไร้ตัวตนของใครบางคน หรืออาจเป็นหนามยอกอกของใครหลายคน ยิ่งถ้าหากบังเอิญเจอกันตามที่สาธารณะ เช่น ร้านกาแฟ ป้ายรถเมล์ หรือห้างสรรพสินค้า ก็ยิ่งเป็นสถานการณ์ที่ทำให้เราตัวไม่ถูกกันเลยทีเดียว วันนี้เราเลยมีวิธีมาแนะนำเล็กๆ น้อยๆ กับการเผชิญหน้ากับแฟนเก่าค่ะ

โลกกลมไปมั้ย! บังเอิญเจอแฟนเก่า จะทำยังไงดีนะ

1. ทักทายตามมารยาท

คนเคยรัก เคยรู้จักจะให้ทำเฉยเมยได้ยังไง เจอกันแล้วก็เข้าไปเซย์ไฮซะหน่อย ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกันเล็กน้อย ไม่ต้องไปลงรายละเอียดเยอะ วิธีนี้เหมาะสำหรับคู่ที่บอกลากันด้วยความเข้าใจ

2. ยิ้มให้พอเป็นพิธี

ถ้าบังเอิญเจอหน้าคนรักเก่าแบบจังๆ แต่คุณยังไม่พร้อมจะทักทาย ก็ส่งยิ้มให้แบบพอเป็นพิธีไป วิธีนี้สามารถใช้ได้ทั้งกับคู่ที่จากกันด้วยดีและไม่ดี ยิ้มให้รู้ว่ายังอยู่ไหว ทำให้เห็นว่าชีวิตยังสุขสบายแม้ไม่มีเขา เป็นต้น ไม่ต้องเชิดใส่เพราะเราจะดูไม่ดี

3. มองเป็นอากาศไปเลย

เรียกว่าเป็นวิธียอดฮิตทำง่าย แถมไม่ต้องใส่ใจสภาพแวดล้อมอีกด้วย ถ้าคุณรู้สึกว่าการทักทาย มองหน้า หรือยิ้มให้ จะทำให้ตัวคุณเองเกิดความรู้สึกอะไรบางอย่าง แล้วนำพาไปสู่ความว้าวุ่น ก็ทำเป็นมองไม่เห็นดีกว่า

4. เดินเลี่ยงไม่เสี่ยงเผชิญหน้า

พาตัวเองไปอยู่สถานการณ์น่าอึดอัดน่าหดหู่ใจนะ เพื่อเลี่ยงความรู้สึกแย่ๆ คุณสามารถเดินเลี่ยงไป เหมือนไม่เคยบังเอิญเจอกันมาก่อนเลยยังได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะไหนๆ ก็ไม่ได้อยากเจอกันอยู่แล้ว วิธีนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ยังทำใจไม่ได้

5. อย่ามโน แล้วทุกอย่างจะโอเค

การที่โลกเหวี่ยงคนรักที่เคยเลิกราไปให้กลับมาเจอกันใหม่นั้น ถ้าไม่เพราะผลบุญก็คงเป็นแรงกรรมที่เคยทำร่วมกันมา การที่เขาคุยด้วยหรือยิ้มให้นั้น อาจเป็นแค่การทักทายตามมารยาทก็ได้ ฉะนั้นอย่าคิดมโนเข้าข้างตัวเอง

บทความแนะนำ