ข้อคิดเกี่ยวกับเพื่อน ความลับ เพื่อน เพื่อนนิสัยไม่ดี

จะบอกความลับหรอ ? ระวังเพื่อน 4 ประเภทนี้ไว้ให้ดี

Home / เพื่อน / จะบอกความลับหรอ ? ระวังเพื่อน 4 ประเภทนี้ไว้ให้ดี

ในบางช่วงเวลา เราอาจจะต้องเจอเหตุการณ์ที่ทำให้อึดอัด เจอเรื่องไม่ดี หรือเหตุการณ์ที่ไม่สามารถบอกใครทุกคนได้ ดังนั้นหลาย ๆ คนจึงเลือกปรึกษากับเพื่อน โดยเฉพาะวัยรุ่น เพราะด้วยวัยที่ใกล้เคียงกัน แต่สิ่งที่คุณคิดว่าเป็น ความลับ อาจจะไม่ใช่อีกต่อไป หากถ้าไปบอกกับเพื่อนที่มีลักษณะนิสัยดังต่อไปนี้…

เพื่อน 4 ประเภท ที่ไม่ควรบอก ความลับ

1. เพื่อนเมาท์เก่ง

เพื่อนประเภทนี้ดูได้ไม่ยาก เก็บความลับไม่อยู่ ชอบมีเรื่องคนนั้นคนนี้มาเมาท์ ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่าจริงหรือไม่จริง เพราะฉะนั้นอย่าบอกความลับกับเพื่อนที่มีนิสัยแบบนี้เด็ดขาดเลยนะ!! ไม่อย่างนั้นแล้ว เพื่อนคุณรู้โลกก็รู้จ๊ะ ความลับของคุณจะกลายเป็นเรื่องให้เมาท์ทันที!!

2. เพื่อนโลกแคบ

เพื่อนประเภทนี้ จะเชื่อแต่ความคิดของตนเองเป็นหลัก หากสิ่งที่คุณอยากเล่าเพื่อระบายนั้นเขาไม่เห็นด้วย เขาก็จะยิ่งเห็นแย้งกับคุณ และจะพูดออกมาจนกว่าคุณจะยอมรับ แทนที่จะสบายใจขึ้น อาจจะต้องมานั่งเครียดมากกว่าเดิมก็ได้นะ ถ้าไปบอกความลับกับเพื่อนแบบนี้

3. เพื่อนชอบแบล็คเมล์

กลายเป็นว่าคุณต้องตกเป็นเบี้ยล่างของเพื่อนประเภทนี้ เพราะเขาชอบเอาเรื่องความลับของคุณมาขู่คุณน่ะสิ หากไม่ทำอะไรที่เขาต้องการ เขาก็จะอ้างว่า จะเอาความลับไปบอกคนอื่น แย่เนอะ อย่าเผลอไปบอกเชียว!

4. เพื่อนชอบซ้ำ

บางครั้งคุณต้องการระบายความลับนี้ และต้องการคนที่รับฟัง และหากเป็นเรื่องผิดพลาดที่คุณไม่อยากให้เกิด ถ้าบอกเพื่อนประเภทนี้ไป เขาจะยิ่งมีแต่ความคิดลบ ๆ ออกมา เหมือนพูดซ้ำเติมให้รู้สึกแย่ไปกันใหญ่!!

แล้วจะรู้ได้อย่างไรใช่มั้ยว่าเพื่อนเป็นแบบไหน?

เรื่องแบบนี้ก็อยู่ที่ระยะเวลา หากคุณคบกับเพื่อนก็สังเกตได้ไม่ยากหรอกนะ แต่ถ้าไม่มีเพื่อนที่คุณจะสามารถเล่าความลับได้อย่างสบายใจเลย แนะนำบอกคนในครอบครัวก็ได้ อย่าเพิ่งคิดว่าเขาจะไม่รับฟัง หรือไม่คุณก็เขียนลงไดอารี่ระบายลงไปซะ! เผื่อจะช่วยได้บ้างอะนะ

ภาพจาก: freepik

บทความแนะนำ