กลัวความผูกพัน ความรัก

10 สัญญาณ บอกว่าแฟนคุณกลัวความผูกพัน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 10 สัญญาณ บอกว่าแฟนคุณกลัวความผูกพัน

ความรักมักจะทำให้คนมีความสุข และก็สามารถเป็นทุกข์ได้มากเช่นกัน เพราะประสบการณ์ด้านความรักของแต่ละคนที่พบเจอมาต่างกัน ลองสังเกตุอาการของคนที่คุณดูใจอยู่ตอนนี้นะคะ ว่าเขากลัวความผูกพันหรือไม่ หากเขากำลังประสบกับปัญหานี้ก็เป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องทำความเข้าใจและสร้างความมั่นใจให้เขาแล้วค่ะ

สัญญาณทั้ง 10 ข้อ ที่บอกว่าแฟนคุณกลัวความผูกพัน

1. ความสัมพันธ์ในอดีตมักมีระยะเวลาที่สั้น

ถ้าแฟนของคุณยังไม่เคยแต่งงานมาก่อน และมีประวัติการคบหาสั้นๆ มีแนวโน้มได้ว่าเขาหรือเธอเป็นคนที่ไม่ชอบผูกมัดตัวเองกับใคร

2. ไม่ชอบออกเดท

เขามักจะไม่ชอบไปไหนที่ใช้เวลาในการอยู่ด้วยกันนานๆ ยิ่งไปเที่ยวค้างคืนเขายิ่งไม่ค่อยชอบไปเลย อยากแค่กินข้าวเย็นแล้วแยกย้ายกันเลยยิ่งดี

3. ไม่กล้าออกปากชวนคุณไปงานที่มีคนในครอบครัว

เขากลัวว่าจะเป็นการให้ความหวังคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิด ว่าพามาเปิดตัวแล้วต้องหมั้นกันแต่งงานกันหรือความสัมพันธ์จะต้องมากขึ้นกว่าเดิม

4. พยายามใช้คำที่แสดงถึงความเปลี่ยนแปลงได้ตลอด

ไม่มีความแน่นอนอย่างเห็นได้ชัด เขาหรือเธอมักจะมีคำว่า ถ้า บางที หรืออื่นๆ ที่ไม่ค่อยชัดเจนในการพูดคุยหรือตกลงอะไรก็ตาม เขาไม่อยากให้คุณคาดหวังในตัวเขามาก

5. กระตือรือร้นในเรื่องทางเพศมาก

บางทีก็เป็นแค่พวกรักสนุกต้องการที่จะใกล้ชิดสนิทสนมกับทุกคน แต่ในทางกลับกันเขาไม่ต้องการให้คนอื่นมาตีสนิทมากเกินไป คือรักษาระยะห่างนั่นเอง

6. ความสัมพันธ์ส่วนใหญ่มักหาคำอธิบายไม่ได้

ไม่ว่าจะคบกับใครที่ผ่านมาก็ตาม เขากลับไม่สามารถบอกได้ว่าคนในความสัมพันธ์นั้นมีข้อดีข้อเสียอย่างไร มีความทรงจำอะไรบ้าง เพราะเขาไม่ได้ใส่ใจพอที่จะเห็นความสำคัญเลย

7. ไม่กล้าพูดคำว่ารัก

เขาเป็นคนที่แสดงออกได้ยาก และเข้าถึงความรู้สึกบางอย่างได้ยาก เขาจึงไม่ชอบพูดคำว่ารักในขณะที่คุณเข้าใจความหมายของคำนั้นได้ดีและกล้าพูดกล้าแสดงออกมาได้ แต่เขาจะไม่ทำ

8. เขาไม่ชอบใช้คำว่าแฟน

เขาไม่ชอบการตีตราตัวเองว่าเป็นใคร และหลีกเลี่ยงที่จะอธิบายว่าความสัมพันธ์ระหว่างคุณคืออะไร เขาสบายใจที่ได้อยู่ในสถานะที่คลุมเครือกันอย่างนี้เรื่อยๆ แต่เขาก็จริงใจนะ

9. เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเพื่อนสนิท

เขาอาจจะรู้จักใครต่อใครมากมายที่สามารถเรียกได้ว่าเป็นเพื่อน แต่สำหรับเพื่อนสนิทที่รู้ใจกันดีนั้นไม่มีสักคนเลย เพราะเขาคิดว่าคนอื่นไม่น่าไว้ใจเท่าตัวเอง

10. เขาเป็นพวกที่คาดเดาอะไรไม่ได้

คุณจะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับความสนใจของเขาน้อยมาก เพราะเขาชอบทำตัวเป็นปกติกลางๆ ไม่ว่าจะอยู่กับใครในสถานะใดก็ตาม เขาไม่เคยมีอะไรที่สร้างความเซอร์ไพรส์หรือเป็นจุดเด่นที่พอจะจำได้เลย

คนที่คบอยู่ตอนนี้เป็นแบบนี้หรือเปล่าคะ ถ้ามีตรงหลายข้อแปลว่าเขากำลังมีปัญหาเรื่องความผูกพันแล้วค่ะ คุณควรเปิดใจคุยกันให้มากๆ ต้องให้เวลาและเข้าใจเขาแสดงให้เขาเห็นว่าเราจริงใจแค่ไหนค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.jeebme.com