คนโสด คำตอบของคนโสด แฟน

โสดสายสตรอง 5 คำตอบ เมื่อโดนที่บ้านถามเรื่องแฟน ตอบไปเลยแบบนี้

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / โสดสายสตรอง 5 คำตอบ เมื่อโดนที่บ้านถามเรื่องแฟน ตอบไปเลยแบบนี้

เรื่องของความรักหรือเรื่องเนื้อคู่นั้นเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถกำหนดเวลาของมันได้ ว่าจะเจอคนที่ถูกใจเมื่อไหร่แล้วเขาจะใช่เนื้อคู่ของเราหรือไม่? ดังนั้นคุณสาว ๆ ทั้งหลายต้องเตรียมตัวเตรียมใจให้มั่น เพราะของแบบนี้เวลามันจะมาก็มาจนเราตั้งตัวไม่ติดกันเลยทีเดียว

5 คำตอบ เมื่อโดนที่บ้านถามเรื่องแฟน

ส่วนเรื่องที่ทางบ้านชอบถามเราอยู่บ่อย ๆ ว่าเมื่อไหร่จะมีแฟนเหมือนกับคนอื่นเสียที ไม่ต้องกำลังใจเลย เพราะเรามีคำตอบสุดสตรองมาให้นำไปตอบกันแล้ว รับรองเลยว่าที่บ้านจะไม่ถามคำถามนี้กับคุณอีกต่อไป จะมีอะไรบ้าง… ลองนำไปใช้กันได้เลย

1. มีไม่ดี อย่ามีเลยดีกว่า

เชื่อว่าหลายๆ คน ต้องเคยโดนที่บ้านถามว่า “เมื่อไหร่จะมีแฟนกับเขาสักที? หรือคบใครจริงจังได้แล้ว” แต่จะทำยังไงได้ในเมื่อเรายังหาเนื้อคู่ไม่เจอ ที่บ้านก็ไม่เข้าใจสักที ถามอยู่นั้นแหละว่าเมื่อไหร่จะมีแฟน จะแต่งงาน… ถ้าใครเจอคำถามแบบนี้บ่อยๆ ต้องตอบแบบนี้ออกไปเลยว่า “ไม่ใช่ไม่อยากมีแฟนนะ แต่ยังหาคนที่ดี คนที่ใช่สำหรับเราไม่ได้ อีกอย่างก็ไม่อยากรีบมีด้วย” พูดให้ง่ายๆ ก็คือ ถ้าการมีแฟนแล้วต้องทำให้เราเสียใจ ไม่ก่อประโยชน์ในทางที่ดีกับตัวเอง ก็ยังไม่อยากจะมีตอนนี้ รีบร้อนเกินไปสุดท้ายก็ต้องมานั่งน้ำตาเช็ดหัวเข่าอยู่ดี

2. ยังไม่พร้อมที่จะมีความรัก

อีกหนึ่งคำตอบที่ใช้เรียกคะแนนสงสารจากที่บ้านได้เป็นอย่างดีก็คือ “ยังไม่พร้อมที่จะมีใคร หรือยังไม่พร้อมที่จะมีความรักในตอนนี้” ซึ่งในความหมายอาจจะหมายถึงว่า เรายังหวงความเป็นอิสระอยู่ ยังไม่อยากไปผูกมัดกับใคร หรืออาจจะเป็นเพราะว่าเรายังไม่สามารถลืมเรื่องความรักในครั้งเก่าได้ ถ้าเป็นอย่างหลังเชื่อได้เลยว่าที่บ้านจะเห็นใจในความโสดของเราอย่างแน่นอน และจะไม่ถามเราเกี่ยวกับเรื่องความรักไปอีกสักพักใหญ่ๆ เลย (ก็ความรักในครั้งเก่าทำเราเจ็บไว้เยอะ จะไปลืมได้อย่างไร)

โสดสายสตรอง 5 คำตอบ เมื่อโดนที่บ้านถามเรื่องแฟน ตอบไปเลยแบบนี้

3. ดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องหวง

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้ใหญ่อยากให้คุณสาวๆ ทั้งหลายเป็นฝั่งเป็นฝาเสียที อาจจะเป็นเพราะพวกท่านกลัวว่าเราอาจจะไม่มีคนคอยดูแลในยามเจ็บป่วยหรือในยามที่แก่ตัวลงไปแล้ว ถ้าเจอคำถามแบบนี้ที่มาพร้อมกับความห่วงใย เราก็ต้องสร้างความสตรองให้กับตัวเอง โดยการแสดงให้พวกท่านเห็นว่า ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีใคร แต่เราก็สามารถดูแลตัวเองได้สบายมากๆ

4. อยากอยู่กับครอบครัวไปนานๆ

ในเมื่อเราหาทุกวิถีทางในการรับมือไปแล้ว คราวนี้เราลองเปลี่ยนมาแนวอ้อนๆ แบบน่ารักกันดีกว่า ถ้าที่บ้านถามเรื่องแฟนเมื่อไหร่ ก็ให้ตอบออกไปชัดๆ เลยว่า เราอยากที่จะอยู่กับครอบครัวไปนานๆ อยากมีเวลาให้กับพ่อ-แม่ได้อย่างเต็มที่ เพราะถ้าเรามีแฟนไปในตอนนี้ก็ต้องแบ่งเวลาให้เขาด้วย เวลาที่จะอยู่กับครอบครัวก็น้อยลงไปด้วย… เท่านี้ก็ทำให้ที่บ้านเลิกถามเรื่องการมีแฟนของเราไปโดยปริยายเลย

5. อยู่กับเพื่อนแล้วสบายใจกว่า

สำหรับคำตอบสุดสตรองข้อสุดท้ายก็คือ การที่เราได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนทำให้เรารู้สึกสบายใจ ไม่ว่าจะไปเที่ยวด้วยกัน หรือทำอะไรสุดมันส์ด้วยกันก็ทำให้เรามีความสุข แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีแฟนก็ทำให้เารไปเที่ยวกับเพื่อนๆ นั้นเป็นเรื่องที่ยากขึ้น ต้องขอเขาก่อน บางทีก็ต้องไปด้วยกัน หรือบางทีเราแอบไปเที่ยวโดยไม่บอกก่อนก็โกรธเราเฉยเลย ดังนั้นเห็นไหมว่าการมีเพื่อนทำอะไรด้วยกันนั้น สนุกกว่าการมีแฟนที่ไม่เข้าใจเราหรือแฟนที่น่ารำคาญเสียอีก

บทความแนะนำ